ทัศนคติที่ดีในการทำงาน มีความสำคัญอย่างไรในการหางาน MUSLIMTHAIPOST

 

ทัศนคติที่ดีในการทำงาน มีความสำคัญอย่างไรในการหางาน


637 ผู้ชม


ทัศนคติที่ดีในการทำงาน มีความสำคัญอย่างไรในการหางาน




ณ วันนี้ยังคงเป็นโอกาสทองของบริษัทต่างๆ ในการคัดเลือกบุคลากรเข้าร่วมงานซึ่งทุกบริษัทก็ล้วนแล้วแต่ต้องการบุคลากรที่มีความเหมาะสมที่สุดสำหรับบริษัทของตนเองทั้งสิ้น และทำอย่างไรจะให้ตัวเราเป็นหนึ่งในจำนวนผู้ที่ได้รับการคัดเลือก ก็คงเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษเช่นเดียวกัน   
      "เตรียมพร้อมก่อนทำงาน" ฉบับนี้เราได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสรรหาบุคลากรของบริษัท บอดี้เชฟ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการดำเนินธุรกิจทางด้านศูนย์บริการสุขภาพ และความงาม โดยเน้นการลดไขมันเฉพาะส่วน และฟื้นฟูทรวงอก ที่มีศูนย์บริการมากที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เซ็นทรัลพระราม 3 เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เซ็นทรัลบางนา เซ็นทรัลลาดพร้าว เดอะมอลล์บางกะปิ เดอะมอลล์บางแค สยามเซ็นเตอร์ ซีคอนสแควร์ และบิ๊กซี นครปฐม
   ในฉบับนี้ทางบริษัท บอดี้เชฟ จำกัด ได้มาให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหางานทำโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแวดวงของการทำงานด้านบริการ
    สำหรับหลักเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกพนักงานของบริษัท
    เนื่องจากรูปแบบของงานที่บริษัทดำเนินการนั้นเป็นธุรกิจการให้บริการเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราให้ความสำคัญในการพิจารณาคือ
  • Personality หรือเรื่องของบุคลิกภาพ ผู้สมัครจะต้องมีบุคลิกภาพที่เหมาะสม สามารถให้คำแนะนำลูกค้าได้อย่างเต็มที่
  • Sale & Mktg. Talent/Mind/Skill หรือหัวใจในงานบริการงานขายและงานการตลาด เพราะเราถือว่าความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งลูกค้าที่เข้ามาศูนย์บริการจะต้องได้รับความพึงพอใจสูงสุด
  • Positive Attitude พนักงานทุกท่านควรมีทัศนคติที่ดีในการทำงาน จะทำให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

      นอกจากนี้ถ้าคุณเข้ามาสมัครตำแหน่งพนักงานขาย เมื่อสัมภาษณ์เราจะดูที่บุคลิกของคุณก่อนว่า คุณมีบุคลิกที่ดีไหม มีความน่าเชื่อถือพอที่ลูกค้าจะซื้อของหรือเปล่า การแต่งตัว ผม หน้าตา คุณทำมาอย่างเรียบร้อยไหม
เรื่องการพูดจาว่าในบางตำแหน่งที่ต้องติดต่อกับลูกค้า ก็ต้องดูว่าคุณมีทักษะในการพูดจาโน้มน้าวจิตใจคนหรือเปล่า และมีทักษะในการแก้ปัญหาอย่างไร เรื่องวุฒิการศึกษาหรือสถาบันการศึกษาไม่จำเป็น ถ้าคุณรักงานขาย รักงานบริการ และคุณมีใจรักทางด้านนี้ คุณมีความเป็นเซลล์ มีเลือดของการเป็นพนักงานขาย คุณเรียนจบสถาบันไหนมาเราก็รับได้
สิ่งสำคัญผู้สมัครควรมีความสามารถเฉพาะทาง เช่น ต้องเสริมทักษะความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ และภาษาอังกฤษด้วย


        สมัครงานอย่างไรถึงทำให้ไม่ได้งานทำ    
      จุดนี้มีองค์ประกอบหลายๆ อย่างรวมกัน ได้แก่ เอกสารประกอบการสมัครงานต่างๆ Resume, ประวัติการทำงาน, ช่วงเวลาการทำงาน, ใบผ่านงาน, บุคคลอ้างอิง, ใบรับรองเงินเดือนต่างๆ เหล่านี้ระบุไม่ชัดเจน คลุมเครือหรืออาจจะเป็นบุคลิกภาพไม่เหมาะสมกับตำแหน่งงาน และไม่มีทักษะความรู้ความสามารถพิเศษด้านภาษาและคอมพิวเตอร์
บางคนเกี่ยงงาน เกี่ยงรายได้ที่ทำการตกลงกันไว้ รายได้อยู่ที่มาตรฐานของเรา เพราะถือว่าเป็นการเริ่มต้น แต่บางทีพนักงานที่มาสมัครอยากจะได้มากกว่าทั้งๆ ที่ว่าคุณยังไม่ได้แสดงให้เราเห็นเลยว่า คุณมีความสามารถขนาดไหน
นอกจากนี้ผู้จบการศึกษาใหม่มักเลือกงาน และเรียกร้องสูงกว่าประสบการณ์ และความสามารถที่ให้บริษัท การพิจารณาเงินเดือนสูงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการประเมินผลการปฏิบัติงาน

       หวังว่าสิ่งเหล่านี้คงมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังหางานทำเป็นอย่างยิ่ง… ลองพิจารณาดูตัวคุณเองว่ามีจุดด้อยตรงไหนที่ทำให้ไม่ได้รับการคัดเลือกสักที แล้วลองปรับปรุงพัฒนาตัวเองในสิ่งเหล่านั้น คิดว่าไม่นานคุณก็คงเป็นคนหนึ่งที่ได้รับการคัดเลือกอย่างแน่นอน..

 

ที่มา : https://www.jobbyyou.com

อัพเดทล่าสุด