https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? MUSLIMTHAIPOST

 

บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร?


822 ผู้ชม


บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร?




 บุคลิกภาพนั้นเกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง


บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 1. ทางกายภาพ หมายถึง รูปร่างหน้าตาดี ย่อมส่งผลให้ผู้สัมภาษณ์สนใจได้บ้าง และตนเองก็มี ความภูมิใจมั่นใจยิ่งถ้ามีสุขภาพที่แข็งแรงว่องไวในการทำงานยิ่งน่าประทับใจ
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 2. ทางสมอง สมองดีไม่มีโรคภัยไข้เจ็บก็จะทำให้เขามีความทรงจำดีเชาวน์ปัญญาดี แต่ต้องเป็น ผลจากการศึกษาอบรมพื้นฐานด้วย
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 3. ความสามารถ อาศัยประสบการณ์ และความถนัดจากการฝึกฝน
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 4. ความประพฤติ เป็นผู้อยู่ในศีลธรรม สุภาพอ่อนโยน มีมนุษย์สัมพันธ์ไม่เป็นปฎิปักษ์กับสังคม
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 5. ชอบเข้าสังคม มีทัศนคติที่ดีต่อผู้อื่น การแสดงออกต่อเพื่อนฝูง ไม่เห็นแก่ตัว มีน้ำใจต่อผู้อื่น ไม่ อวดตัว
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 6. อารมณ์ดี ใจเย็น ไม่ฉุนเฉียว อดกลั้นโทสะได้
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 7. กำลังใจ เป็นคนที่จิตใจเข็มแข็ง ไม่ท้อถอย ไม่เสียขวัญง่าย
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? ในการเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีนั้น ต้องการพื้นฐานในการส่งเสริมอย่างไรบ้าง
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 1. ต้องเอาใจใส่สุขภาพ การออกกำลังกาย การทำงานการกินอาหาร การพักผ่อนนอนหลับ ต้อง จัดให้เป็นไปตามความเหมาะสมของร่างกายโดยถือความพอดีของแต่ละบุคคลเป็นหลัก คือกินได้ ถ่าย สะดวก และนอนหลับคุณก็จะปลอดภัย จากการถูกรบกวนด้วยอาการอ่อนเพลียจิตใจ หงุดหงิด และ ปวดศีรษะ
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 2. บำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่สังคม ข้อนี้เป็นข้อสำคัญในการควบคุม"พลังใจใฝ่อำนาจ" มิ ให้แสดงออกมานอกลู่นอกทาง ถ้าไม่มีพลังใจใฝ่สังคมมาถ่วงคุณไว้ คุณก็จะกลายเป็นคนเห็นแก่ตัว
เอาแต่ใจตนเอง ต่อต้านสังคม
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 3. ศึกษางานในหน้าที่ ความรอบรู้ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในตนเอง คนที่รู้งานในหน้าที่ของตนดี และทำงานด้วยความมั่นใจ ย่อมเกิดความภาคภูมิใจว่าเป็นคนสำคัญคนหนึ่งในบริษัท และเมื่อมี ความรู้สึกเช่นนี้ก็ย่อมจะเสริมสร้างบุคลิกลักษณะของเขาให้ดีขึ้นได้
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 4. หัดนิสัยให้เป็นคนขวนขวาย ความขวนขวายจะเกิดได้ก็ต่อเมื่อมีความสนใจ ความรักในหน้าที่ ฉะนั้นในขั้นต้นจะต้องสร้างความสนใจขึ้นมาก่อนพึงสนใจงานในหน้าที่ งานของเพื่อนบ้าน และของ สังคม อย่าทำตัวเป็นคนชอบบ่นจู้จี้จุกจิก และคอยมุ่งคิดแต่ว่าเมื่อใดจะถึงวันหยุดงาน
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 5. เป็นผู้ฟังที่ดี แต่ต้องเป็นการฟังอย่างมีศิลปะ คือผู้ฟังต้องชักจูงผู้พูดในเรื่องที่เข้าเรื่องและ แสดงให้เห็นว่าตนเองฟังคำพูดของเขาด้วยความตั้งใจ เมื่อถึงโอกาสที่ควรถามก็ถามแต่ควรจะคอยให้ เขาพูดจนจบเสียก่อน นี่คือศิลปะในการฟัง
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 6. มีวาทศิลป์ ศึกษาปัญหาชีวิตของสังคมที่เกิดขึ้นประจำวันโดยการสังเกตการอ่านหนังสือพิมพ์ ชมภาพยนตร์บ้าง ซึ่งจะช่วยให้คุณมีความรู้หรือมีข้อมูลเก็บไว้ใช้ในการพูดคุยกับคนอื่นได้มากขึ้น
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 7. มีความรู้พอที่จะพูดคุยกับผู้อื่นได้ทุกระดับ
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 8. รู้จักถ่อมตัว หมายถึง การไม่ยกตนข่มท่าน ทั้งด้านกริยาและคำพูดการถ่อมตนที่ถูกต้องนั้น ต้องเกิดจากความรู้สึกที่จริงใจว่าตนเองแม้จะมีความสำคัญทางใดบ้าง แต่ก็มิใช่เป็นคนสำคัญคน เดียว หากแต่ยังมีคนอื่นที่สำคัญเท่ากัน หรือสำคัญกว่าซึ่งจะทำให้คุณเข้าสังคมกับใครๆได้อย่างหน้า ชื่นตาบาน
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? 9. รักเพื่อนบ้าน คุณควรจะมีการวิสาสะกับเพื่อนบ้านบ้าง สัมผัสกันตามสมควร แล้วคุณจะได้ ประโยชน์มากมาย
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร?10. อย่ามุ่งสร้างบุคลิกภาพมากเกินไป ถ้าคุณวาดภาพอยู่ในใจอยู่เสมอว่าบุคลิกภาพของคุณจะ ต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ตามที่คุณเห็นว่าดีหรืองามแล้วคุณก็พยายามประพฤติตัวให้เป็นอย่างที่คุณ. ต้องการ ภาพที่จะสะท้อนให้เห็นก็คือคุณจะกลายเป็นคนที่แข็งทื่อ ฝืนธรรมชาติ และกลายเป็นคนที่อยู่ ในภาพหลอกลวงตลอดไป
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? นอกจากขัอพึงปฎิบัติเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพแล้วยังมีสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงละทิ้งออกไปจากตัว คุณได้แก่,
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? ก. ความรู้สึกต่ำต้อยรวมทั้งความหมั่นไส้เยาะเย้ยตนเอง
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร?,ข. ความอิจฉาริษยา
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? ค. ความไว้ตัวมากเกินไปซึ่งข้อนี้จะทำให้เกิดผลตามมาคือจะเป็นคนโกรธง่ายประสาทอ่อน ขี้แย ถือดีเกินไปหัวสูง และแยกตัวเองออกจากสังคม
บุคลิกภาพสำคัญอย่างไร? บุคลิกภาพเป็นของมีค่า ที่ควรยึดไว้เป็นสมบัติประจำกาย จะทำให้ชีวิตประสบแต่ความ
สำเร็จ

ที่มา : https://www.doe.go.th


อัพเดทล่าสุด