https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
การออกไปทำธุรกิจของตัวเอง MUSLIMTHAIPOST

 

การออกไปทำธุรกิจของตัวเอง


731 ผู้ชม


การออกไปทำธุรกิจของตัวเอง




การประกอบอาชีพอิสระยืนบนลำแข้งของตัวเองนั้น แน่นอนว่าเราได้เป็นนายตัวเอง ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นกับความสามารถของตัวเองล้วนๆ และบางคนยืนยันนั่งยันว่า ถ้าอยากรวยละก็ต้องมีกิจการเป็นของตัวเอง มัวแต่เป็นลูกจ้างกินเงินเดือนน่ะ ชาตินี้ไม่มีวันรวยหรอก
ใครที่เป็นลูกจ้างอยู่ตอนนี้ และกำลังคิดจะตั้งตนเป็นอิสระด้วยการออกไปทำธุรกิจของตัวเอง ลองตอบ 6 คำถามนี้ให้เคลียร์เสียก่อนดีกว่า
  1. ไว้ในตัวเองหรือเปล่า การเป็นนายตัวเองหมายถึงว่า ต่อไปนี้คุณจะไม่ต้องให้ใครมาควบคุมหรือกำกับให้อยู่กับร่องกับรอยแล้ว อาจไม่มีกฎระเบียบอะไรด้วย แต่คุณนั่นแหละต้องบังคับตัวเอง คุณต้องมีวินัยมากกว่าที่เคยมี นิสัยบางอย่างคุณอาจต้องละทิ้งไปตลอดกาล คุณพร้อมจะเป็นคนใหม่หรือเปล่าล่ะ?
  2. พร้อมจะเรียนรู้และยอมรับสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ การออกมายืนบนขาตัวเอง แน่นอนว่าคุณต้องเจอกับสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ ผู้คนใหม่ ๆ ต้องเรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน อะไรไม่เคยทำก็ต้องทำ ถ้าคุณเป็นคนที่สนุกกับการเปลี่ยนแปลงรับรองว่าคุณทำได้แน่
  3. แค่สนใจหรือเปล่า คุณอาจกำลังฝันไป อยากทำโน่นทำนี่ แต่ก็แค่สนใจสิ่งที่ตัวเองชอบเท่านั้น ใช่ไหม ถ้าตอบว่าใช่แสดงว่าคุณยังไม่พร้อมจะออกมาทำอะไรเอง เพราะการทำกิจการของตัวเอง คุณต้องพร้อมที่จะทำในสิ่งที่ตัวไม่ชอบหรือไม่ถนัดด้วย
  4. อยากจัดสรรเวลาด้วยตัวเองไหม ถ้าแน่ใจว่าตัวเองสามารถบริหารเวลาได้ดีระหว่างงานกับเรื่องส่วนตัว คุณก็เป็นเจ้าของธุรกิจได้
  5. เบื่อการเมืองในออฟฟิศหรือยัง ถ้าเบื่อแล้วก็ออกมาได้เลย
  6. รับได้ไหม…รายได้ไม่แน่นอน ค่าใช้จ่ายทุกอย่างในกิจการ คุณต้องรับผิดชอบทั้งหมด แต่บางทีรายได้ก็ไม่แน่นอนหรอกนะ ทำธุรกิจต้องมีกำไรและขาดทุน รายรับขึ้น ๆ ลง ๆ ตามภาวะตลาด บางจังหวะคุณอาจเป็นเศรษฐีในพริบตา แต่บางช่วงคุณอาจชักเนื้อตัวเอง


ทำได้ไหมล่ะ หากคิดว่าทำได้ก็ขอแสดงความดีใจด้วยที่คุณจะเป็นนายตัวเองแล้ว แต่ถ้าไม่แน่ใจละก็…ยังไม่สายหรอกที่จะกลับเข้าไปตอกบัตรในออฟฟิศ เป็นมนุษย์เงินเดือนต่อไป

ที่มา : สนุกดอทคอม

อัพเดทล่าสุด