https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
รวมเกมส์สนุกๆ สำหรับทำกิจกรรม สันทนาการ 5 MUSLIMTHAIPOST

 

รวมเกมส์สนุกๆ สำหรับทำกิจกรรม สันทนาการ 5


6,212 ผู้ชม


รวมเกมส์สนุกๆ สำหรับทำกิจกรรม สันทนาการ 5




เกมส์ เที่ยวบินนรก

วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นออกเป็นวงสองวงหรือจับคู่ชายหญิง ให้ผู้เล่นชาย-หญิงแบมือออก สมมุติให้เป็นเครื่องบิน แล้วให้ชาย-หญิงเอานิ้วก้อยชนนิ้วก้อยอีกฝ่ายหนึ่ง แล้วเมื่อผู้นำบอกว่า "นักบินชาย" ให้ผู้เล่นที่เป็นชาย พาบินโดยที่มือของผู้หญิงต้องบินตามนักบินชายให้ทัน แต่ถ้าผู้นำบอกว่า "นักบินหญิง" ก็ให้ผู้หญิงเป็นนักบินแทน


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ ลมเพลมพัด

เนื้อเพลง :: ลมเพลมพัด โบกสะบัดพัดมาไวๆ ลมเพลมพัดอะไร ลมเพลมพัดอะไร ฉันจะบอกให้...
วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นวงกลมหรือกลุ่ม เมื่อผู้นำร้องเพลงจบแล้วผู้นำสั่งว่า "พัดคนที่ใส่กางเกง" ให้คนที่ใส่กางเกงวิ่งไปยังฝั่งตรงข้าม หรือย้ายตำแหน่งที่ยืนอยู่ไปยังตำแหน่งอื่น


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ Give me a shape

วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นออกเป็นกลุ่ม ให้คนในกลุ่มสร้างกลไกตามที่โจทย์กำหนด (เป็นสถานที่) โดยที่ทุกคนในกลุ่มต้องเป็นส่วนประกอบในโจทย์นั้นด้วย เช่นดอกบัว ให้ทุกคนในกลุ่มทำส่วนประกอบของดอกบัวขึ้นมา


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ ไข่พะโล้

เนื้อเพลง :: อยากกินไข่พะโล้ (โป๊ะ) แกงเทโพก็มี (โป๊ะ) กุ้งผัดกะหล่ำปลี กล้วยบวดชีข้าวตังข้าวตู (โป๊ะ) ไก่ผัดผักคะน้า (โป๊ะ) น้ำพริกแมงดาปลาทู (โป๊ะ) ไข่ยัดไส้ใส่หมู ปลาดุกฟูน่ากิ้นน่าน่ากิน (โป๊ะ)
วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นออกเป็นกลุ่ม ให้คิดท่าประกอบเพลง โดยที่แต่ละกลุ่มคิดท่าประกอบเพลงทีละท่อนหรือมากกว่า (ขึ้นอยู่กับจำนวนกลุ่มว่ามีกี่กลุ่ม) แล้วให้ทุกกลุ่มแสดงท่าประกอบเพลงทั้งเพลง


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ ปิ๊ก แป๊ก โป้ง

วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นออกเป็นกลุ่ม ให้ผู้เล่นทั้งกลุ่มยืนขึ้นแล้วพูดชื่อบ้านของกลุ่มที่อยู่ใกล้ พร้อมกับชี้นิ้วไปที่กลุ่มนั้นๆด้วย ถ้าคนในกลุ่มพูดไม่พร้อมกันหรือชี้นิ้วไปคนละทาง ถือว่าบ้านบึ้ม


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ ละครเสียงสัตว์

วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นออกเป็นกลุ่ม แสดงละครขึ้นมา 1 เรื่องโดยที่บทพูดห้ามพูดเป็นเสี่ยงคนให้พูดเป็นเสียงสัตว์แทน โดยที่ผู้แสดงทุกคนต้องพูดด้วยเสียงสัตว์ชนิดเดียวกัน


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ ชีวิตสัมพันธ์

วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นออกเป็นกลุ่ม แล้วกำหนดสถานที่ที่หนึ่งขึ้นมา แล้วให้คนในกลุ่มออกมาแสดงท่าของสิ่งที่ที่ควรจะมีอยู่ในสถานที่นั้น เช่นสระน้ำหน้าโดม ในสระน้ำหน้าโดมน่าจะมีปลา ก็ให้ผู้เล่นออกมาทำท่าปลา แล้วผู้เล่นคนต่อไปมาทำท่าต่อจากคนแรก โดยสิ่งที่คิดขึ้นมานั้นห้ามซ้ำกับคนอื่น


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ Give me a place

วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นออกเป็นกลุ่ม ให้คนในกลุ่มสร้างกลไกตามที่โจทย์กำหนด (เป็นสถานที่) โดยที่ทุกคนในกลุ่มต้องเป็นส่วนประกอบในโจทย์นั้นด้วย เช่นห้องน้ำ ให้ทุกคนในกลุ่มทำส่วนประกอบของห้องน้ำขึ้นมา


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ บอลลูน

วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นออกเป็นกลุ่ม ให้ผู้เล่นนอนหลับตาบนพื้น แล้วให้ผู้นำเล่าเรื่องบอลลูนค่อยๆลอยขึ้นฟ้า แล้วให้ผู้เล่นจินตนาการว่าตัวเองเป็นบอลลูนค่อยๆลอยขึ้นฟ้า ตามผู้เล่าเรื่อง


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ ธรรมชาติที่ตายแล้ว

วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นออกเป็นกลุ่ม ให้ผู้เล่นในกลุ่มออกไปหาของที่มาจากธรรมชาติ (ที่ตายแล้ว) แล้วนำของนั้นๆมาประกอบกับของของเพื่อนภายในกลุ่ม แล้วให้ออกมานำเสนอว่าสิ่งที่ประกอบขึ้นมานั้นคืออะไร


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ หมอนจินตนาการ

อุปกรณ์ :: หมอน 1 ใบ
วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นออกเป็นวงกลม ให้ผู้เล่นรับหมอนแล้วจินตนาการว่าหมอนนั้นเป็นอะไร เช่นหมอนนี้เป็นเสื้อ แล้วส่งหมอนนี้ให้เพื่อนคนต่อไปคนไหนก็ได้


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ ฝ่ากำแพงใจ

วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นออกเป็นสองแถวหันหน้าเข้าหากัน แบ่งออกเป็นฝั่งตะวันตกกับฝั่งตะวันออก เมื่อผู้นำบอกให้ฝ่ากำแพง ให้ฝั่งตะวันตกพยายามฝ่าแถวของฝั่งตะวันออกไปให้ได้มากที่สุด และอีกฝั่งก็ทำเช่นเดียวกัน


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว


อัพเดทล่าสุด