https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
รวมเกมส์สนุกๆ สำหรับทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ชุดที่ 1 MUSLIMTHAIPOST

 

รวมเกมส์สนุกๆ สำหรับทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ชุดที่ 1


1,291 ผู้ชม


รวมเกมส์สนุกๆ สำหรับทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ชุดที่ 1




เกมส์ แนะนำตัวเอง-ทาแป้ง

วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นเป็นวงกลม ให้ผู้เล่นแนะนำชื่อตัวเองพร้อมบอกว่าชอบทาแป้งที่...(อวัยวะ) และเหตุผลที่ทาที่อวัยวะนั้นด้วย เช่น ผมชื่อบอยชอบทาแป้งที่หลังเพราะเย็นดี


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ บก น้ำ อากาศ

วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นเป็นวงกลม ให้ผู้เล่นพูด "บก น้ำ อากาศ" เมื่อผู้นำไปหยุดที่ใครแล้วพูดว่า "บก" ให้ผู้เล่นบอกชื่อสัตว์บก แต่ถ้าเป็น "น้ำ" ให้บอกชื่อสัตว์น้ำ และถ้าเป็น "อากาศ" ให้บอกชื่อสัตว์ที่บินได้


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ ปูลงรู-เกลียวสวาท

วิธีเล่นปูลงรู :: จัดผู้เล่นเป็นวงกลม ให้ผู้เล่นถามชื่อเพื่อนคนซ้ายมือและขวามือ เมื่อผู้นำพูดคำว่า "หนึ่ง" ให้ผู้เล่นกำมือซ้ายหลวมๆเป็นรู ถ้าผู้นำพูดคำว่า "สอง" ให้ผู้เล่นชูนิ้วชี้มือขวาขึ้น ถ้าผู้นำพูดคำว่า "สาม" ให้ผู้เล่นนำนิ้วชี้มือขวาวนปากรูของเพื่อนทางขวามือ เมื่อผู้นำพูดคำว่า "สี่" ให้เอานิ้วแหย่ลงไปในรู และถ้าผู้นำพูดคำว่า "ห้า" มือที่ทำเป็นรูต้องพยายามจับปู(ที่เป็นนิ้ว)ให้ได้ ส่วนปู(นิ้ว)ต้องพยายามหนีออกจากรูให้ได้ คนที่ถูกจับได้ให้ออกมานั่งเป็นวงอยู่กลางวง
วิธีเล่นเกลียวสวาท :: เมื่อมีผู้เล่นมานั่งอยู่ในวงเยอะพอสมควรให้ผู้เล่นทั้งหมดจับมือ กันโดยคนที่จับจะต้องเป็นคนที่เราถามชื่อไว้ตั้งแต่แรก จากนั้นให้ผู้เล่นพยายามแกะวงออกให้เป็นวงกลมวงเดียว


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ ลมเพลมพัด

เนื้อเพลง :: ลมเพลมพัด โบกสะบัดพัดมาไวๆ ลมเพลมพัดอะไร ลมเพลมพัดอะไร ฉันจะบอกให้...
วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นวงกลมหรือกลุ่ม เมื่อผู้นำร้องเพลงจบแล้วผู้นำสั่งว่า "พัดคนที่ใส่กางเกง" ให้คนที่ใส่กางเกงวิ่งไปยังฝั่งตรงข้าม หรือย้ายตำแหน่งที่ยืนอยู่ไปยังตำแหน่งอื่น


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ ตาราง 9 ช่อง

อุปกรณ์ :: กระดาษแผ่นเล็กๆ ปากกา
วิธีเล่น :: แบ่งผู้เล่นออกเป็นแถวหรือกลุ่ม แจกกระดาษ-ปากกาให้ผู้เล่นครบทุกคน ในแผ่นกระดาษให้ผู้เล่นตีตาราง 9 ช่องและใส่หมายเลข 1-9 กำกับไว้ในแต่ละช่องด้วย จากนั้นให้ผู้เล่นถามชื่อคนในกลุ่มหรือนอกกลุ่มก็ได้ แล้วจดลงในตาราง 1 ช่อง ต่อ 1 ชื่อ ผู้นำจะถามคำถาม ตั้งแต่ข้อ 1-9 ให้ผู้เล่นออกตามหาคำตอบตามชื่อที่อยู่ในตาราง เช่น ข้อ 1 บอกว่า "ให้ไปถามคนที่อยู่ในช่องที่ 1 ว่าถ้ามันนัดกับแฟนจะไปเที่ยวที่ไหน" ผู้เล่นจะต้องดูว่าในช่องที่ 1 นั้นเขียนชื่อใครไว้ จะต้องไปตามหาคำตอบจากคนคนนั้นให้ได้


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ ป๊ะเท่งป๊ะ

เนื้อเพลง :: ป๊ะเท่งป๊ะเท่งป๊ะเท่งป๊ะ ผมชื่อ...ชอบ...อวัยวะ
วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นเป็นวงกลม ให้ผู้เล่นร้องเพลง ตรง ชื่อ... ให้บอกชื่อตัวเอง และตรง ชอบ...อวัยวะ ให้บอกคำที่คล้องจอง(ทางเสียง)กับชื่อ เช่น ป๊ะเท่งป๊ะเท่งป๊ะเท่งป๊ะ ผมชื่อแหวง ชอบแทงอวัยวะ


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

เกมส์ ฝึกทหาร

วิธีเล่น :: จัดผู้เล่นเป็นวงกลม เมื่อพูดนำว่า "หนึ่ง" (หรือคำว่าอะไรก็ได้) ให้ผู้เล่นก้าวไปทางซ้าย 1 ก้าว เมื่อผู้นำพูดคำว่า "สอง" ให้ผู้เล่นก้าวไปข้างหน้า 1 ก้าว เมื่อผู้นำพูดคำว่า "สาม" ให้ผู้เล่นก้าวไปทางขวา 1 ก้าว และผู้นำพูดคำว่า "สี่" ให้ผู้เล่นก้าวถอยหลัง 1 ก้าว แต่ถ้าพูดคำว่า "ตะลุมบอน" ให้ผู้เล่นวิ่งไปยังฝั่งตรงข้ามและจัดกลุ่มเป็นวงกลมเหมือนเดิม


วงกลม


วงกลมสองวง


กลุ่ม


แถวยาว


หลายแถว

อัพเดทล่าสุด