https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
สปาเพื่อสุขภาพ MUSLIMTHAIPOST

 

สปาเพื่อสุขภาพ


711 ผู้ชม


กลับมาแล้วค่า... (หลังจากไปเที่ยวมาก็มีเรื่องมาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ) อ่ะแฮ่ม! เรื่องมันมีอยู่ว่า... ขณะเที่ยวทะเลอย่างเพลินใจก็ไม่ได้ห่วงสวยสักเท่าไหร่ เพราะมัวแต่สนุกกับการดำน้ำและอาบแดดอย่างเมามัน ดังนั้น เมื่อกลับมาเจอกับเพื่อนๆ ที่เมืองกรุง ก็มีหลายเสียงพูดด้วยความชื่นชมแต่น้ำเสียงขื่นขมว่าไปทำอะไรถึงได้หน้าดำตัวเขียวขนาดนั้น

พื้นที่โฆษณา  
สนใจลงโฆษณา ติดต่อ โทร.0-2642-3400 ต่อ 4613

ตอนแรกก็คิดว่า เพื่อนๆ คงจะอำ หรือเวอร์ไปหรือเปล่า ? แต่พอหันไปมองกระจกก็ต้องตกใจตัวเองเป็นอย่างมากว่า เป็นไปได้ถึงเพียงนี้เชียวหรือ ผิวฉ้านนน!!
ไม่ต้องบรรยายต่อแล้วใช่มั้ยคะ ? ดังนั้น คราวนี้เห็นทีดิฉันจะต้องไปจัดการ "คืนสภาพ" สีผิวที่กระดำกระด่าง ให้สวยใสแต่ไม่ไร้สติคืนกลับมาดังเดิมดีกว่านะคะ
อย่างว่าแหละ ยุคนี้ใครๆ ก็ห่วงสุขภาพ และหันมาดูแลรักษาสุขภาพกับผิวพรรณมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะมาก มาดูกันเลยดีกว่าว่าความเลิศหรูอลังการของสปาระดับแนวหน้าของเมืองไทยนั้นมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

1

www.dulayaspa.com
จากถนนสุขุมวิทเลี้ยวเข้าซอยมหาเศรษฐี อุ๊บส์... ซอย 24 เป็นที่ตั้งของ The Davis Bangkok Hotel และที่นี่เองเป็นสถานที่ตั้งของ dulayaspa สปาหรูมีระดับแพงระยับ แต่บริการเป็นเลิศ... เปิดเก้าโมงเช้าถึงสี่ทุ่ม แฮ่ะๆ ทำเป็นรู้มากไปอย่างนั้นเอง ความจริงก็ยังไม่เคยไปเยือนถึงที่หรอกค่ะ แต่เพราะเปิดเว็บนี้หรอกค่ะถึงได้มีรายละเอียดมาฝากคุณๆ กัน www.dulayaspa.com/ คอนเซ็ปต์เขาก็คือ "Rediscover the legend of totel Wellness" น่าสนใจแล้วใช่ไหมคะ? งั้นคลิ้กตามมาเลยค่ะ
หน้าแรกสวยงามด้วยพื้นแบ็กกราวนด์สีน้ำตาล ประดับด้วยลายไทย วัสดุอุปกรณ์ตกแต่งรวมไปถึงเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆ ก็เน้นความเป็นไทย ซึ่งเป็นการสื่อถึงเอกลักษณ์ประจำชาติ แล้วตัดด้วยสีน้ำตาลอ่อนสำหรับพื้นของตัวอักษรเป็นภาษาอังกฤษแนะนำรายละเอียดเบื้องต้นตั้งแต่เรื่องเวลาเปิด-ปิด ขอบเขตการให้บริการ กฎกติกามารยาท การดูแลรักษาสมบัติล้ำค่า และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเมื่อคุณต้องเดินโทงๆ ผ้าโสร่งผืนเดียวในสถานที่อันโอ่อ่าอลังการเพื่อการผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่ใช้งานหนักเหมือนผ่านการแบกอิฐมาทั้งวัน
แง้มประตูเข้ามาอีกเพจหนึ่ง ซึ่งว่าด้วยปรัชญาแห่งความสำคัญของสมดุลร่างกายจิตใจวิญญาณและไปยาลใหญ่ ซึ่งเพจนี้ก็ไม่มีน่าสนใจ เหมือนเป็นแค่ห้องรับรองแขกธรรมดา แต่เพจถัดมาจึงมีรายละเอียดมากขึ้นซึ่งจะบอกถึงบริการของสปาแห่งนี้พร้อมสนนราคาเสร็จสรรพ เช่น
Floral Foot Soak 20 min / Baht 300++
หรือ Thai Herbal Soak 45 min / Baht 1,200++
เห็นราคาแล้วก็แทบหงายหลังสำหรับคนเงินเดือนน้อยเท่าหอยมดอย่างดิฉัน แต่เมื่อบวกลบดูในสิ่งที่เขาภูมิใจนำเสนอโดยการลงรายละเอียดพร้อมนั้นก็น่าจะคุ้มค่าสำหรับคนที่ชื่นชอบในการผ่อนคลายร่างกายด้วยวิธีนี้ และนอกจากบริการนี้แล้วยังมี บริการนวดอื่นๆ เช่น
Thai Aromatherapy Body Massage 60/90 min Baht 1,600/2,000++
ซึ่งสนนราคาก็ขยับขึ้นตามเรื่อยๆ ตามลำดับกับการให้บริการที่ทำให้คุณอาจลืมเวลาไปเลยก็ได้ และอีกจิปาถะเป็นรายละเอียดปลีกย่อยที่อยู่ในคอลัมน์ service ส่วนเพจอื่นๆ ก็จะมี โปรโมชัน มีรายละเอียดเกี่ยวกับการเป็นสมาชิก เป็นต้น
ข้อดี ในส่วนของเนื้อหาคือมีรายละเอียดที่บอกถึงวิธีการและคุณสมบัติของการนวดแต่ละอย่างพร้อมให้ผู้ใช้บริการตัดสินใจก่อนที่จะเลือกใช้บริการ แต่ในส่วนของเว็บนั้นไม่หวือหวาน่าตื่นเต้น ไม่รกหูรกตาด้วยภาพ ประกอบยึกยือ เต้นไปเต้นมา แต่ติดจะดูเรียบๆ นิ่งๆ แต่หรูและดูดีมีระดับ... คือเมื่อเปิดเข้ามาแล้วก็มีความน่าสนใจที่จะเปิดเพจต่อโดยตัวของเว็บเอง ซึ่งหากผู้ที่สนใจจะเข้าชมอยู่แล้วก็ไม่เสียเวลามากที่จะนำมาเป็นตัวเลือกหนึ่งในการตัดสินใจ

2

www.devaranaspa.com
สำหรับสปาแห่งต่อมาที่ดิฉันพาคุณมาเดินท่องเว็บนี้เขาได้รับคัดเลือกจากผู้อ่านนิตยสาร BK ให้เป็น BEST SPA เป็นปีที่ 3 ตามผลการประกวดรางวัล BK Magazine's Reader's Choice Awards ประจำปี 2548 ซึ่งเป็นรางวัลที่จัดขึ้นโดยนิตยสาร BK นิตยสารไลฟสไตล์และบันเทิงภาษาอังกฤษชื่อดังของกรุงเทพฯ
"สวนสวรรค์ของคนรักสปา" เขาว่าอย่างนั้นค่ะ สำหรับคอนเซ็ปต์ของสปาแห่งนี้ หน้าแรกเปิดเพจมา ก็มองหา "ภาษา" ก่อนอันดับแรก ปรากฎว่ามีให้เลือกสองภาษาคือ ภาษาอังกฤษกับภาษาญี่ปุ่น ภาพประกอบหน้าเพจเป็นบรรยากาศโดยรอบที่เน้นความสว่าง จึงดูโล่ง กว้างขวางและไม่อึมครึม เหมือนบางแห่ง สปาแห่งนี้ของโรงแรมดุสิตธานี ซึ่งก็มีอยู่ 3 สาขาในประเทศคือ หัวหิน กรุงเทพฯ และพัทยา ค่ะ
ดิฉันเลือกคลิ้กเพจสาขา กรุงเทพฯ ที่นี่เขาเปิดเก้าโมงเช้าถึงสี่ทุ่ม ซึ่งมีรายละเอียดเบื้องต้นแนะนำคล้ายคลึงกับเว็บสปาทั่วไป เมื่อเปิดเพจอื่นถัดไปก็จะมีลิงก์บริการต่างๆ เช่น บริการนวดหน้า นวดตัว ซึ่งนั่นก็รวมถึง โปรโมชันพิเศษ ราคาสมาชิกด้วยค่ะ แล้วยังมีแบบเป็นแพ็กเกจให้เลือกอีกด้วย ยกตัวอย่างแพ็กเกจนี้
Devarana Touch of Heaven ( 2 or 2.5 hrs ) Price : Baht 4,000++/4,500++
ส่วนสนนราคาสำหรับในการบริการบริการอื่น เช่น Devarana Massage ( 90 mins ) Price : Baht 2,700++ ราวๆ นี้ (พอสมควรเหมือนกันแฮะ)
เมื่อสำรวจทั่วเว็บในเวลาเพียงไม่นานก็ครบทุกเพจแล้ว แทบจะบอกได้เลยว่าหน้าตาของเว็บสปานี่ไม่มีความน่าตื่นเต้นอยู่เลยนอกจากราคาสำหรับการให้บริการซึ่งคิดกันเป็นนาที ดังนั้น ดิฉันจึงพลิกกลับมาที่หน้าโฮมเพจของเว็บ https://www.devaranaspa.com/ อีกทีเพื่อดูว่ามีอะไรรอดพ้นสายตาไป... ดิฉันพบนี่ค่ะ SPA Cuisine เพจนี้มีเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมวิธีทำด้วยค่ะ น่าสนใจมาก สำหรับคนรักสุขภาพ เพราะเมนูจากโรงแรมดังมักจะการันตีความอร่อย (แฮ่ะๆ) ส่วนเพจอื่น เช่น มีผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับการนวดสปา เช่น น้ำมันหอมสำหรับนวดผ่อนคลาย เป็นต้นค่ะ แต่ที่น่ารักสำหรับเว็บนี้คือเขามีที่ให้เซ็นสมุดเยี่ยมด้วยค่ะ ถ้า "หลง" ไปใช้บริการแล้วก็อย่าลืมฝากชื่อเสียงเรียงนามไว้นะคะ... อิอิ
ส่วนใครที่หนาวๆ ร้อนๆ กับสนนราคาของสปาทั้งสองแห่งแล้ว ดิฉันจะพาคุณไปชมเว็บนี้ต่อค่ะ

3

www.blissthai.com
ที่พาคุณๆ มาเดินเล่นที่เว็บนี้ เพราะชอบหน้าตาของเว็บค่ะ สองเว็บที่ผ่านมาอาจจะดูเป็นผู้ใหญ่ สุภาพ หรู ประมาณนักธุรกิจพันล้าน แต่เว็บนี้ ออกแนว สถาปนิก นักโฆษณา ดูร่าเริงสดใส แอ็กทีพ แต่มีระดับอยู่ในที เพราะเค้าเล่นสคริปต์เป็นหยดน้ำบนหน้าโฮมเพจ สร้างความรู้สึกสดชื่น ฉ่ำใจให้น่าเปิดเพจต่อไปเยอะเลยค่ะ
สำหรับเวลาห้าปีที่ดำเนินการสปามาก็ไม่น้อยทีเดียวสำหรับ Bliss Spa แห่งนี้ เก้าโมงเช้าคือเวลาเปิดให้บริการและรับลูกค้าคนสุดท้ายในเวลาหนึ่งทุ่มตรงค่ะ ส่วนราคาค่าบริการ อาจจะไม่ทิ้งห่างจากสปาสองแห่งแรกมากนักแต่ด้วยความที่เป็นสปาเอกเทศ เนื้อที่กว้างขวาง ย่านถนนสาทร ก็ดูพอเหมาะพอดีไม่ถือว่าแพงระยับจนเกินไป อย่างรายการ
Aromatherapy bliss massage ........60 minutes...... 1,000
ส่วน body treatment : Jojoba Bead Body Exfoliate .........1,000
ถ้าอยู่ละแวก สาทร สีลม ขับรถตรงมาที่ถนนนราธิวาสฯ ไม่ไกลเท่าไหร่ค่ะ สำหรับวันที่อยากพาตัวเองไปผ่อนคลายความเมื่อยล้าของวันทำงาน
ที่ถูกใจดิฉันคือ Bliss Caf้ ซึ่งเป็นมุมเคาเตอร์บาร์เล็กๆ ในบรรยากาศสบายๆ เพื่อบริการขนมอาหารว่าง และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ homemade ในรูปแบบของ smoothie หลากหลายสูตร อร่อยเพิ่มความสดชื่นให้กับผู้มาใช้บริการสปาแห่งนี้ และเมนูที่ขึ้นชื่อและกำลังเป็นที่นิยมในหมู่ลูกค้ามีอยู่หลายอย่างด้วยกัน เช่น baby strawberry smoothie, apple licious smoothie, frozen cappuccino, ซุปผักสุขภาพ, healthy tuna sandwich
เดินไปเดินมาสักพักก็หมดเพจแล้ว...เว็บสปา นี่หาลูกเล่นไม่ค่อยมีเท่าไหร่แฮะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการแนะนำสถานที่และบริการเท่านั้นเองก็หมดละ หมดความตื่นเต้นแล้ว งั้นขอตัวไปอาบน้ำแร่ แช่น้ำอุ่นก่อนนะคะ
พูดถึงอาบน้ำแร่แช่น้ำอุ่นเนี่ย เขาว่ากันว่า "สปา" นี่มีกำเนิดเกิดจากการแช่ตัวในบ่อน้ำแร่ธรรมชาติในประเทศญี่ปุ่นค่ะ เนื่องจากความร้อนของน้ำเป็นตัวขับสารพิษที่มีอยู่ในร่างการออกไป และยังทำให้ร่างกายได้รับการผ่อนคลายและสร้างความสดชื่นให้ร่างกายอีกด้วย การแช่ตัวในบ่อน้ำแร่นั้นคุณจะรู้สึกได้ถึงความสุข สดชื่น และความสงบที่ธรรมชาติสร้างสรรค์มาให้พร้อมกับไอแห่งความร้อนจากน้ำแร่ สิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้ร่างกายของเรารับรู้ได้ถึงความผ่อนคลายทั้งทางร่างกายและจิตใจ เมื่อร่างกาย จิตใจ สดชื่นแล้วเซลส์และระบบการทำงานต่างๆของร่างกายก็จะทำงานได้ดีและเต็มประสิทธิภาพ "สปา" จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้รักสุขภาพและความงามที่คนอยากงามอย่างดิฉันไม่อยากพลาดค่ะ


Computer Today

ฉบับที่ 261 ปักษ์แรก พฤษภาคม 2548
อ่านบทความอื่นๆ >>

อัพเดทล่าสุด