https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ดื่มน้ำเย็นๆ หลังอาหาร ไม่ดีแน่ MUSLIMTHAIPOST

 

ดื่มน้ำเย็นๆ หลังอาหาร ไม่ดีแน่


990 ผู้ชม


ดื่มน้ำเย็นๆ หลังอาหาร ไม่ดีแน่

ดื่มน้ำเย็นๆ หลังอาหาร ไม่ดีแน่


            หลายคนๆเคยชินกับการดื่มเครื่องดื่มเย็นๆหลังจากรับประทานอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของชาเพราะเชื่อกันว่า สามารถขจัดไขมันและแก้เลี่ยนดื่มลงไปแล้วย่อมชุ่มฉ่ำใจแน่นอน แต่คุณเคยคิดบ้างหรือไม่ว่า หลังจากนั้นในท้องของคุณจะเกิดอะไรขึ้น!?
ดื่มน้ำเย็นๆ หลังอาหาร ไม่ดีแน่
ลอง นึกภาพตามดูนะ!
            ซี่โครงเนื้อในท้องของคุณ(หรือไก่ทอด หรืออะไรก็ตาม)ล้วนเป็นอาหารที่มันย่อง กระเพาะและลำไส้จะทำการย่อยพวกมันก็ต้องเปลืองแรงหน่อยตอนนี้เทน้ำเย็นๆลงไปอีกถ้วยหนึ่ง...
ดื่มน้ำเย็นๆ หลังอาหาร ไม่ดีแน่
เคยเห็นน้ำมันหมูในตู้เย็นมั้ย!
            คุณจินตนาการว่ากลืนไขมันที่จับตัวเป็นก้อนสีขาวเหล่านั้นลงไปในกระเพาะออก มั้ย! เมื่อกระเพาะและลำไส้ของคุณ เต็มไปด้วยน้ำมันที่จับตัวเป็นก้อนราวน้ำตาเทียนไขยังจะแก้เลี่ยนได้อีกมั้ย!
            ถ้าหากแค่เพียงทำให้รู้สึกอยากจะ อาเจียนเท่านั้นก็แล้วไปเถอะ แต่ที่สำคัญก็คือ มันสามารถทำให้คุณเป็นมะเร็งลำไส้ได้ด้วย!
            ไขมันที่จับตัว เหล่านี้ เมื่อเจอกับกรดในกระเพาะอาหารจะอ่อนตัวกลายเป็นสภาพกึ่งของ แข็งและของเหลวที่เหนียวข้นจากนั้นจะไหลเข้าสู่ลำไส้ก่อนอาหารที่มีสภาพ เป็นของแข็งชนิดอื่นดังนั้นวัตถุที่มีสภาพเป็น น้ำก็ไม่ใช่ไขมันก็ไม่เชิงและเหนียวๆข้นๆนี้ก็จะถูกลำไส้ดูดซึมไปเป็นอันดับแรก
แต่ว่า
            ลำไส้ไม่อาจดูดซึม กำจัดวัตถุประหลาดนี้ได้ทั้งหมดแล้วต่อมา ผนังลำไส้จะเต็มไปด้วยคราบไขมันเหล่านี้
            ก็เหมือนกับการล้างหม้อใส่น้ำแกงเนื้อในหน้าหนาวคือไม่ว่าจะล้างยังไง ก็ยังรู้สึกมันๆลื่นและเมื่อเวลาผ่านไปนานเข้าวัตถุที่ชวนอาเจียน นี้ก็จะฝังเข้าไปในผนังลำไส้เมื่อสะสมไว้นานๆ ก็อาจทำให้เกิดปฏิกิริยาที่นำมาซึ่งโรคมะเร็งลำไส้ในที่สุด!
            ดังนั้นรีบเปลี่ยนพฤติกรรมความเคยชินที่อาจเป็นอันตรายถึง ชีวิตนี้โดยเร็วเถอะ! รับประทานอาหารเสร็จแล้ว อย่ารีบกรอกน้ำเย็นลงไปทาง ที่ดีคือควรดื่มน้ำแกงร้อนๆ หรือน้ำอุ่นๆก็โอเคแล้ว
            ขอบอกเรื่องชวนอาเจียนอีกอย่างหนึ่งถ้าเป็นมะเร็งลำไส้แล้ว จะต้องต่อท่อเข้าไปกระเพาะถึงจะอุจจาระได้นะคุณคงไม่อยากเจอเรื่องแบบ นี้ใช่มั้ยรีบบอกต่อคนที่คุณรักและห่วงใยอย่าให้พวกเขาต้องต่อสายท่อเลย!


ขอ ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากเลดี้ทริปดอทคอม


อัพเดทล่าสุด