https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ฟาสต์ฟู้ด อาหารกินเร็วเพื่อตายเร็ว MUSLIMTHAIPOST

 

ฟาสต์ฟู้ด อาหารกินเร็วเพื่อตายเร็ว


1,364 ผู้ชม


ฟาสต์ฟู้ด อาหารกินเร็วเพื่อตายเร็ว

ขอบคุณข้อมูลภายใต้ความร่วมมือของหมอชาวบ้าน กับเว็บไซต์วิชาการดอทคอม
www.doctor.or.th


         องค์การอนามัยโลกเรียกฟาสต์ฟู้ดว่า “อาหารขยะ” เพราะมีคุณค่าทางอาหารไม่เหมาะสม


ฟาสต์ฟู้ด อาหารกินเร็วเพื่อตายเร็ว


         นายแพทย์หทัย ชิตานนท์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า อาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีส่วนประกอบด้วยไขมัน แป้ง และน้ำตาล หากกินมากเกินไปอาจมีผลร้ายต่อสุขภาพ เพราะอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคหัวใจ เบาหวาน หรือความดันโลหิต แม้จะเป็นโรคไม่ติดต่อแต่ก็กำลังเป็นปัญหาในประเทศที่กำลังพัฒนาหลายประเทศ

         อาหาร ดังกล่าวได้แก่ โดนัท พิซซ่า ฮอทด็อก แฮมเบอร์เกอร์ ไก่ทอด เป็นอาหารได้รูปแบบมาจากประเทศตะวันตก กำลังเป็นที่นิยมคลั่งไคล้ของวัยรุ่น และคนหนุ่มสาว เป็นอย่างยิ่ง เพราะเชื่อกันว่าถ้าได้กินอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ดเหล่านี้แล้ว จะทำให้เกิดความทันสมัยเหลือหลาย


ฟาสต์ฟู้ด อาหารกินเร็วเพื่อตายเร็ว


         การกินอาหารที่ว่านี้เป็นประจำจะ ก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ เนื่องจากร่างกายได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วน แต่ถ้าจะกินให้ได้ก็ควรจะกินสลัดผักและผลไม้ควบคู่กันไปด้วย

ฟาสต์ฟู้ด อาหารกินเร็วเพื่อตายเร็ว          องค์การ อนามัยโลกเรียกฟาสต์ฟู้ดว่า“อาหารขยะ” เพราะมีคุณค่าทางอาหารไม่เหมาะสม แต่กำลังเป็นที่นิยมของประเทศกำลังพัฒนา ทำให้น่าเป็นห่วงว่าในอนาคตประเทศเหล่านี้จะประสบปัญหาผู้ป่วยจากโรคไม่ ติดต่อมากขึ้น

         เหตุผลประการสำคัญอย่างยิ่งคือ อาหารประเภทนี้มีราคาแพงอย่างไม่สมเหตุสมผล เมื่อเทียบกับคุณค่าของอาหารที่ร่างกายจะได้รับ ซึ่งผู้บริโภคสามารถจะกินอาหารไทยๆที่มีสารอาหารครบถ้วนได้ในราคาที่ถูกกว่า ไม่รู้กี่เท่าตัว แต่เป็นเพราะวัฒนธรรมตะวันตกแท้ๆที่เป็นตัวทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนิสัยการ บริโภคของคนไทยให้นิยมกินอาหารที่มีแป้ง ไขมัน และน้ำตาลมากขึ้น



อัพเดทล่าสุด