แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา รถตู้ตกทางด่วน คลิปรถตู้ตกทางด่วน MUSLIMTHAIPOST

 

แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา รถตู้ตกทางด่วน คลิปรถตู้ตกทางด่วน


820 ผู้ชม


 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม (ดูคลิป จากเว็บกระปุก) คลิกแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา รถตู้ตกทางด่วน คลิปรถตู้ตกทางด่วน
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @eMrWhite
          ตำรวจแจ้งข้อหาไม่มีใบขับขี่ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา แล้ว ปัดข่าวหนีไปนอก ด้านพระเอกหนุ่ม ณัฏฐ์ พี่ชายแจงรูปน้องสาวคล้ายกดบีบี จริง ๆ โทรหาพ่อ ไม่ได้คุยบีบีเล่น ขณะที่นายกฯ ยันไม่ปล่อยผ่านคดีนี้แน่ ส่วนครูหยุยติงสื่อเสนอชื่อจริงเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี
         จาก กรณีนางสาว อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ชนท้ายรถตู้โดยสาร มธ.รังสิต-อนุสาวรีย์ชัย บนทางด่วนโทลล์เวย์ฝั่งขาเข้า ก่อนรถเสียหลักพลิกคว่ำพุ่งไปชนขอบปูนข้างทาง ทำให้ประตูรถเปิดออก เหวี่ยงผู้โดยสารกระเด็นตกลงมาเสียชีวิตบนถนนวิภาวดี-รังสิต 8 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีก 7 รายนั้น
         ล่าสุด พ.ต.ท.พิทักษ์ นิยมพฤกษ์ รอง ผกก.งานศูนย์ควบคุมจราจร วิภาวดีรังสิต / ทางพิเศษ กก.2 บก.จร. กล่าวว่า ได้สอบปากคำเบื้องต้น นางสาว แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา คนขับรถยนต์คู่กรณีแล้ว ก่อนจะนำคดีนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาไม่มี ใบขับขี่แก่ นางสาว แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ไปก่อน 1 ข้อหา เนื่องจากผู้ขับขี่อายุเพียง 16 ปี ส่วนข้อหาอื่น ๆ ยังไม่สามารถแจ้งกับบุคคลใดได้ เพราะต้องสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ในเหตุการณ์ก่อน พร้อมกับพิจารณาหลักฐาน พยานแวดล้อมต่าง ๆ ประกอบกัน
         อย่าง ไรก็ตาม กรณีที่หลายฝ่ายกังวลว่า คู่กรณีที่ก่อเหตุ คือ นางสาว แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นบุคคลที่มีนามสกุลดัง จะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่กล้าดำเนินการนั้น ขอยืนยันว่า ตำรวจจะทำตามหลักฐานกระบวนการยุติธรรม โดยไม่มีการเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอย่างแน่นอน
          ขณะที่ พ.ต.ท.พิทักษ์ นิยมพฤกษ์ รอง ผกก.สน.วิภาวดี ได้ชี้แจงถึงกระแสข่าวที่ว่า นางสาวอรชร หรือ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้หลบหนีไปต่างประเทศแล้วนั้น ว่า ไม่เป็นความจริง เพราะขณะนี้นางสาวอรชร หรือ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ยังนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน กทม. เพราะมีอาการบาดเจ็บที่สะโพก เนื่องจากถูกกระจกบาด ริมฝีปากแตก และมีบาดแผลฟกช้ำตามร่างกาย
          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำ นางสาว แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา และผู้ปกครองแล้ว แต่ต้องรอหลักฐานให้แน่ชัดจึงแจ้งข้อหาอื่นได้ โดยญาติต้องเฝ้าดูแลอาการของนางสาว แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา อย่างใกล้ชิด เพราะเจ้าตัวยังมีอาการหวาดกลัวกับกระแสสังคม ที่ตำหนิต่อว่าเป็นจำนวนมาก และยังมีบุคคลลึกลับโทรศัพท์มาขู่อาฆาตด้วย
          ด้าน ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา พระเอกหนุ่มซึ่งเป็นพี่ชายต่างมารดาของนางสาวอรชร หรือ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา กล่าวว่า ขณะนี้ตนรู้สึกเครียดมากที่น้องสาวถูกรุมประณาม พร้อมกับชี้แจงภาพของน้องสาวที่ปรากฎในอินเทอร์เน็ต ที่เหมือนคล้ายกำลังกดบีบีเล่น หลังจากเกิดอุบัติเหตุว่า จริง ๆ แล้วน้องสาวกำลังโทรศัพท์หาคุณพ่อ ไม่ได้คุยบีบีเล่นอย่างที่เข้าใจกันไป และเจ้าตัวก็เตรียมออกมาแถลงข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น
          ขณะเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวด้วยว่า เป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และกังวลเกี่ยวกับการดำเนินคดี เนื่องจากคนขับ รถเก๋งชนรถตู้ คือ นางสาว อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา วัย 16 ปี ซึ่งอยู่เป็นทายาทนามสกุลดัง โดยนายกฯ ยืนยันว่า จะมีการติดตามคดีนี้อย่างเต็มที่ และไม่มีใครจะมีสิทธิพิเศษอยู่เหนือกฎหมายได้
          อย่าง ไรก็ตาม เกี่ยวกับประเด็นการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน เกี่ยวกับคดีนี้ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือครูหยุย กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก ออกมาติงว่า สื่อ มวลชนไม่ควรเปิดเผยชื่อที่แท้จริงของเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปีออกไป เพราะจะทำให้เยาวชนเกิดความเสื่อมเสีย ซึ่งทางญาติและผู้ปกครองสามารถฟ้องร้องได้ นอกจากนี้ ประชาชนที่เข้าไปต่อว่าเด็กสาวอายุ 16 ปี ทางอินเทอร์เน็ตควรหยุด เพราะอาจถูกฟ้องร้องขึ้นมาภายหลัง ควรปล่อยให้เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของกฎหมายจะดีที่สุด
          นอกจากนี้ ครูหยุย ยังได้แนะนำด้วยว่า ผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด หากอายุไม่ถึงตามกฎหมายกำหนดไว้ ก็ไม่ควรให้ขับรถยนต์ส่วนตัว ส่วนผู้ขับขี่รถตู้โดยสารก็ควรขับอย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

อัพเดทล่าสุด