https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
เลือดออกขณะมีเพศสัมพันธ์ และ ปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร MUSLIMTHAIPOST

 

เลือดออกขณะมีเพศสัมพันธ์ และ ปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร


1,616 ผู้ชม


เลือดออกขณะมีเพศสัมพันธ์ และ ปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร
รื่องเลือดที่ว่านี้ มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับมันเยอะเหมือนกัน
แต่ละชาติแต่ละประเทศก็มีเรื่องมีธรรมเนียมเกี่ยวกับเรื่องนี้แตกต่างกันไป
บางทีก็ต่างกันราวฟ้ากับดินเลยทีเดียวครับ
สมัยก่อนนานมาแล้วคนจีนจะมีประเพณีเคร่งครัดเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก เวลามีการแต่งงาน ห้องหอก็จะมีเตียงที่คลุมเอาไว้ด้วยผ้าขาว หลังส่งเจ้าสาวเข้าห้องหอเรียบร้อย จะเกิดอะไรบ้างก็ยากจะคาดเดาได้ แต่พอตอนเช้า ญาติข้างฝ่ายเจ้าบ่าวจะต้องมาสำรวจตรวจตราดูเตียงก่อนเป็นอันดับแรก เขาดูอะไรกันทราบไหมครับ ? เขาดูว่ามีคราบรอยเลือดเปรอะอยู่บนเตียงด้วยหรือเปล่าเท่านั้นเอง ส่วนคราบน้ำอย่างอื่นเขาไม่สนใจ แต่ต้องมีเลือดเปรอะติดอยู่เป็นใช้ได้ พอเห็นเลือดก็ยิ้ม เอามือลูบหนวด เอามือตบบ่าลูกชายสองทีแล้วก็ออกไปด้วยความพอใจ ให้เจ้าบ่าวทำกิจกรรมต่อได้
เลือดออกหลังจากมีเพศสัมพันธ์อันนี้เกิดจากการฉีกขาดของเยื่อพรหมจรรย์ หรือในภาษาหมอเขาเรียกกันว่า Hymen นั่นเองครับ ซึ่งมีลักษณะเป็นเยื่อบางๆ เป็นวงเหมือนวงแหวน มีรูตรงกลางให้ประจำเดือนไหลออกมาได้ อยู่ลึกจากปากช่องคลอดเข้าไปนิดเดียว ไม่ถึงเซนฯด้วยซ้ำไป ถ้าผู้หญิงคนนั้นไม่เคยมีอะไรล่วงล้ำเข้าไปในช่องคลอด เจ้าเยื่อที่ว่านี้ก็จะยังคงอยู่เรียบร้อยดี แต่ถ้าหากเคยมีอะไรก็ตามล่วงล้ำเข้าไปในช่องคลอดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เยื่อพรหมจรรย์ที่ว่านี้ก็จะฉีกขาดหายไป
เลือดบนผ้าปูเตียงสีขาวที่เล่ามานั้นก็เป็นเลือดที่เกิดจากการฉีกขาดของเยื่อพรหมจรรย์นี่เอง เป็นการพิสูจน์อย่างหนึ่งว่าได้แต่งงานกับสาวบริสุทธิ์จริงๆ ก็แฮปปี้เอ็นดิ้งทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวกันไป
แต่ถ้าตอนเช้าญาติเจ้าบ่าวมาสำรวจทุกซอกทุกมุมแล้วไม่เจอเลือดซักหยด ก็เป็นอันว่าเจ้าสาวคงต้องเก็บของกลับบ้านไปไถนาเหมือนเดิม
ในยุคสมัยเดียวกันแต่เป็นประเทศแถวยุโรป สมัยพระเจ้าหลุยส์อะไรทำนองนี้ เลือดอันเดียวกันนี้แหละแต่คิดแตกต่างกันแบบหน้ามือกับหลังเท้าเลยล่ะครับ พวกฝรั่งตอนนั้นจะมีความเชื่อว่าเลือดที่ออกจากการมีเพศสัมพันธ์เป็นเลือดแห่งความชั่วร้าย เจ้าสาวที่มีเลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์จะทำให้เจ้าบ่าวต้องโชคร้าย มีอันเป็นไป ดังนั้นก่อนจะแต่งงานก็จะต้องมีพิธีเปิดบริสุทธิ์ผู้หญิงก่อน โดยพวกผู้หญิงชั้นสูงหน่อย จะใช้แท่งหินที่มักทำจากหินอ่อน แต่ถ้าเป็นชาวบ้านชาวช่องธรรมดาจะใช้แท่งที่ทำจากไม้ เจ้าแท่งที่ว่านี้ก็มีชื่อเรียกกันว่า Dildo ซึ่งหน้าตาของมันก็เหมือนปลัดขิกบานเราที่แหละ (แต่ถึงทุกวันนี้ผมก็ยังหาคำตอบไม่ได้นะครับว่าทำไมถึงเรียกว่าปลัดขิก) …เขาจะใช้แท่งดิลโด้นี้สอดผ่านเข้าไปในช่องคลอดเพื่อให้เยื่อพรหมจรรย์ฉีกขาดเสียก่อน หรือบางทีเขาก็จะให้มีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าก่อนที่จะส่งตัวให้เจ้าบ่าว (ไม่รู้ว่าฝรั่งโง่หรือฉลาดกันแน่เนอะ) หลังจากนี้เจ้าบ่าวก็ขึ้นสวรรค์ได้โดยไม่ต้องกลัวจะโชคร้ายอีกต่อไป
อันนี้จะเห็นได้เลยนะครับว่า วัฒนธรรมของฝรั่งกับเอเชียเราเกี่ยวกับเรื่องพรหมจรรย์ของผู้หญิงนั้น มันคนละเรื่องกันเลย ฝรั่งไม่ค่อยสนใจว่าจะเคยมีสามีมากี่คนแล้ว มีลูกมาแล้วตั้งโหลก็ยังไม่เห็นว่าอะไรเลย จะเคยทำอะไรกับตรงนี้มาบ้าง ขอให้ยังใช้การได้ก็พอ
ว่าที่จริงแล้วเวลาเยื่อพรหมจรรย์ฉีกขาดก็ไม่จำเป็นต้องมีเลือดออกเสมอไปหรอกครับ บางทีเลือดไม่ออกเลยก็ได้
แต่ถ้ามีเลือดออกหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกก็มักจะออกไม่มาก แค่เปรอะนิดๆ จางๆ แล้วก็หยุดได้เอง แต่ถ้าเลือดออกมากสีแดงสดเป็นลิ่มๆ ออกมานองเต็มไปหมด แล้วยังออกอยู่เรื่อยๆ อย่างนี้อย่านิ่งนอนใจนะครับ ควรรีบพาไปหาหมอทันที ไม่ต้องรอถึงเช้าให้ญาติฝ่ายสามีมาดูหรอกครับ เพราะถ้ารอถึงเช้า บางทีเสียเลือดจนช็อก ตัวเย็นเฉียบ ถึงตายได้นะครับ ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ
ที่เลือดออกมากมายอย่างนี้ไม่ได้เกิดจากการฉีกขาดของเยื่อพรหมจรรย์ แต่มักเกิดจากการฉีกขาด ของผนังช่องคลอดเลย ซึ่งเกิดจากการถูกล่วงล้ำเข้าไปในขณะที่ยังไม่พร้อม เรียกว่าเจ้าบ่าวไม่มีฝีมือก็ได้นะครับ
ปกติถ้าหากฝ่ายหญิงยินยอมพร้อมใจ มีอารมณ์ร่วม มีความรู้สึกทางเพศ ก็ต้องมีการสร้างมูกสร้างน้ำหล่อลื่นออกมา แต่หากฝ่ายหญิงไม่ยินยอมพร้อมใจ ไม่ได้เกิดอารมณ์ร่วม มีความกลัว ก็จะไม่ค่อยมีมูก แถมบางทีกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานก็อาจเกร็งรัดตัวแน่น กลัวอะไรจะลุกล้ำเข้าไป ทำให้เกิดแรงเสียดทานสูงในระหว่างมีเพศสัมพันธ์ ผลคือเกิดการฉีกขาดของช่องคลอด และเนื่องจากปกติบริเวณนี้จะมีเลือดมาหล่อเลี้ยงค่อนข้างมากด้วย ก็เลยทำให้เกิดการเสียเลือดมากตามไปด้วย
กรณีที่เลือดออกมากขนาดนี้ล่ะก็ นอนอยู่บ้านเฉยๆ ไม่ได้แล้วนะครับ ให้รีบห้ามเลือดเบื้องต้นก่อน อาจใช้ผ้าอนามัยหลายๆ อันหรือเอาผ้ากดไว้ก่อนแล้วรีบแต่งตัวไปโรงพยาบาล ซึ่งเมื่อไปถึงมือสูติแพทย์แล้ว ก็ไม่มีอะไรยากหรอกครับ บางทีแผลแค่เซนฯกว่าๆ แต่เลือดออกได้ตั้งเยอะแยะ แค่เย็บ 2 เข็ม เลือดก็หยุดแล้วครับ แต่หมอก็คงห้ามไม่ให้มีเพศสัมพันธ์ไปอีกตั้งสองอาทิตย์… สมน้ำหน้าเจ้าบ่าวเนอะ
แต่ถ้าแต่งกันไปตั้งนานแล้ว อยู่ๆ พอยุ่งกันแล้วมีเลือดออกมาเปรอะทุกครั้งก็อย่าเพิ่งดีใจนะครับ มันไม่มีเยื่อพรหมจรรย์เหลือมาให้ฉีกขาดกันได้ทุกวันหรอก แต่มันอาจหมายถึงปัญหาที่แอบซ่อนอยู่ข้างในเสียมากกว่า ปกติแล้วตัวผนังช่องคลอดเองก็ไม่ค่อยจะเจอว่ามีปัญหาเลือดออกได้ง่ายๆ นะครับ แม้บางทีมีเพศสัมพันธ์แบบไร้อารมณ์ ไม่มีน้ำหล่อลื่นเลย ผนังช่องคลอดก็ยังทนทานได้ดีอยู่ แต่ส่วนที่เกิดปัญหา เลือดออกได้ทุกทีก็มักเป็นที่ปากมดลูกมากกว่าครับ
ปากมดลูกซึ่งอยู่ที่ก้นสุดของช่องคลอดจะถูกชน ถูกถูไถเมื่อมีเพศสัมพันธ์ หากปากมดลูกมีการอักเสบ ปากมดลูกเป็นแผล หรือแม้แต่เป็นเนื้องอกของปากมดลูกก็จะทำให้มีเลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์ได้เหมือนกัน
ผมถึงบอกว่าถ้ามีเลือดออกอย่างนี้อย่ารอช้า รีบไปโรงพยาบาลให้หมอตรวจดู และควรไปตรวจให้เร็วที่สุด เท่าที่ทำได้ด้วยนะครับ เพราะหมอจะได้รู้ว่ามีเลือดออกมาจากจุดไหน ไม่ใช่ว่าเลือดออกเมื่อสองเดือนที่แล้ว เพิ่งจะมาหาหมอ ถึงตอนนี้มาตรวจก็มักไม่เจออะไร
กรณีเลือดออกนี้หมอจะตรวจหาจุดที่เลือดออก ตรวจมะเร็งปากมดลูก หากปากมดลูกเป็นแผลอาจใช้วิธีแต้มยา หรือให้ยามาเหน็บหากมีการอักเสบร่วมด้วย ตอนเหน็บยานี่ก็ไม่ให้ยุ่งกันนะครับ เดี๋ยวยาไปติดอยู่ในท่อฉี่ของคุณผู้ชาย ต้องมาแคะเอาออกอีก ยุ่งกันไปใหญ่
แต่หากตรวจทุกที่แล้วยังไม่มีวี่แววของเลือดออกเลย บางทีก็อาจเป็นปัญหาของรอบเดือนได้เหมือนกัน บางคนประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ หรือมากะปริดกะปรอย กรณีแบบนี้มีหรือไม่มีเพศสัมพันธ์เลือดก็จะออกมาอยู่แล้ว แต่ตอนมีเพศสัมพันธ์ มดลูกอาจมีการบีบเกร็งตัวได้เมื่อถึงจุดสำคัญ เลือดที่คั่งค้างอยู่ข้างในก็เลยถูกบีบออกมาเลอะทุกที กรณีนี้ต้องรักษาโดยการปรับฮอร์โมน แต่หากสงสัยว่ามีอาจมีเนื้องอกอยู่ภายในโพรงมดลูก งานนี้คงต้องยอมเจ็บตัวกันหน่อย เพราะหมอจะต้องขูดมดลูกเอาเนื้อมาตรวจให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย
บางรายมีเลือดออกหลังการมีเพศสัมพันธ์ ก็รีบมาหาหมอทันทีตามที่หมอสั่งไว้ ตรวจแล้วกลับหาอะไรไม่เจอ มาเอะใจทีหลังว่าถึงกำหนดประจำเดือนจะมาตอนนี้พอดี ว่าแล้วประจำเดือนก็มาสมดังใจหมาย อย่างนี้เจอบ่อย ก็ไม่ได้ผิดปกติอะไรนะครับ ก็แค่ฝ่าไฟเหลือง …เกือบจะฝ่าไฟแดงเท่านั้นเอง
เอาเป็นว่าลองนึกดูก่อนว่าเป็นประจำเดือนหรือเปล่า เดี๋ยวอุ้มไปให้หมอเย็บ นึกว่าอะไรมันฉีกขาด ที่ไหนได้ …ว้าย…ว้าย …นี่มันประจำเดือนนี่หว่า ก็โดนไล่กลับบ้านแถมผ้าอนามัยให้ 1 อัน ขายหน้าแย่ !
ที่มา www.elib-online.com

อัพเดทล่าสุด