https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
สช.เคาะค่าเทอม54คุมเข้ม รร.กวดวิชา MUSLIMTHAIPOST

 

สช.เคาะค่าเทอม54คุมเข้ม รร.กวดวิชา


618 ผู้ชม


สช.เคาะค่าเทอม54คุมเข้มรร.กวดวิชา

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้โรงเรียนเอกชนในระบบกำหนดค่าธรรมเนียมการศึกษาและ ค่าธรรมเนียมอื่น ประจำปีการศึกษา 2554 โดยถือปฏิบัติตามแนวปฏิบัติในปีการศึกษา 2553 ดังนี้ อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษาในชั้นเรียนที่รับเงินอุดหนุนรายบุคคลรวมกับเงิน อุดหนุนรายหัวแล้วไม่เกินอัตราค่าใช้จ่ายรายหัวของนักเรียนภาครัฐในแต่ละ ระดับ ส่วนชั้นเรียนที่ไม่รับเงินอุดหนุน ให้กำหนดค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าธรรมเนียมอื่นได้ตามความจำเป็น โดยจำแนกเป็นรายการที่ชัดเจน ทั้งนี้ให้มีอัตราผลตอบแทนได้ไม่เกินร้อยละ 20 ต่อปี
   
รมว.ศธ.กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้เห็นชอบแผนการตรวจ ติดตาม ประเมินผล โรงเรียนกวดวิชา ของ สช. โดยให้ดำเนินการตามระเบียบ ศธ.ว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชา พ.ศ. 2545 และระเบียบ ศธ.ว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชา (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2549 อย่างเคร่งครัด คือ การจัดห้องเรียนที่ใช้ครูเป็นผู้สอน ให้ใช้พื้นที่นักเรียน 1 คนต่อ 1 ตารางเมตรและนักเรียนไม่เกินห้องละ 45 คน หากเป็นการสอนผสมโดยมีทั้งครูและสื่อ ให้ใช้พื้นที่นักเรียน 1 คนต่อ 1 ตารางเมตรและนักเรียนไม่เกินห้องละ 90 คน หากจัดสอนโดยใช้สื่อ ให้ใช้พื้นที่นักเรียน 1 คนต่อ 1 ตารางเมตรและนักเรียนไม่เกินห้องละ 45 คน แต่ต้องมีเจ้าหน้าที่ประจำห้องเรียนที่มีความรู้ไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการ ศึกษาหรือสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องและมีทักษะในการใช้สื่อ
   
นายชินวรณ์ กล่าวว่า สำหรับมาตรการป้องกันอัคคีภัย ให้มีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกัน สัญญาณเตือนภัย บันไดหนีไฟ ระบบไฟสำรอง รวมถึงเครื่องดับเพลิงแบบมือถือ ฯลฯ ให้พร้อมสำหรับการใช้งานตลอดเวลา ส่วนการเก็บค่าธรรมเนียมการเรียนให้เก็บได้ตามที่ได้รับอนุญาตจาก สช.โดยการจัดการเรียนการสอนที่ใช้ครูผู้สอนให้เก็บได้ในอัตราที่สูงกว่าการ ใช้สื่อผสมครู ส่วนการสอนโดยใช้สื่อเป็นเครื่องมือจะต้องเก็บในอัตราต่ำที่สุด. 
 

www.dailynews.co.th

อัพเดทล่าสุด