https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ถามว่า เลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์ มะเร็ง ตอบหน่อย MUSLIMTHAIPOST

 

ถามว่า เลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์ มะเร็ง ตอบหน่อย


700 ผู้ชม


เลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์ ไม่ใช่เมน แต่เป็นเพราะอะไร?

ถามว่า เลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์ มะเร็ง ตอบหน่อย


ในหญิงรักหญิงหากทั้งสองคนไม่เคยมี สัมพันธ์ทางเพศกับฝ่ายชายเลย โอกาสเป็นมะเร็งปากมดลูกซึ่งเกิดจากการติดเชื้อเอชพีวีมาจากการมีเพศ สัมพันธ์แบบสอดใส่...แทบจะไม่มี แต่หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือสองฝ่ายเคยมีเพศสัมพันธ์กับชาย โอกาสที่จะติดเชื้อเอชพีวี และนำมาติดกันก็เป็นไปได้
โอกาสเป็นมะเร็งปากมดลูกก็จะมีการมีเลือดออกจากการสอดใส่ ไม่ว่าจะเป็นนิ้ว, อวัยวะเพศเทียม, หรือมีเพศสัมพันธ์กับฝ่ายชาย...ถือว่าเป็นอาการผิดปกติ ยิ่งหากเกิดซ้ำๆ แสดงว่ามีปัญหาเกิดขึ้น จะมากหรือน้อยเท่านั้น
สาเหตุของเลือดออกจากการสอดใส่ที่เป็นไปได้จากมากไปหาน้อยมาดังนี้
1. เป็นเลือดออกจากการอักเสบมีแผลของปากช่องคลอดช่องคลอด ปากมดลูก หรือมดลูก โดยทั่วไปหญิงรักหญิงที่อักเสบมีแผล มักจะมีเพศสัมพันธ์กับชายมาก่อน เลือดแบบนี้จะสีแดงสด ในบางคนเลือดมีกลิ่นจากการอักเสบ ขณะที่เลือดออกบางคนรู้สึกเจ็บๆ เสียวๆ ภายใน
2. เป็นเลือดที่ไม่เกี่ยวข้องกับการมีเพศสัมพันธ์โดยตรงเช่น มีเลือดออกจากฮอร์โมนผิดปกติ, เลือดจากผลของการคุมกำเนิด เช่นฉีดยาคุม ฝังยาคุม กินยาคุม ฯลฯ เมื่อมีการกระทบกระเทือนก็จะไหลออกมาให้เห็น เลือดที่เกิดจากในข้อนี้จะมีสีแดงๆดำหรือเป็นลักษณะเลือดเก่าๆ ขณะที่ออกไม่รู้สึกเจ็บ3. เป็นเลือดจากการฉีกขาดของปากช่องคลอดช่องคลอด จากการกระทำที่รุนแรง อีกฝ่ายไม่พร้อม หรือไม่มีน้ำหล่อลื่น เลือดจะสีแดงสด สังเกตว่าถ้าทำรุนแรงต่อเนื่องยิ่งออกมากขณะที่ออกอีกฝ่ายอาจจะรู้สึกเจ็บ แสบ
3. เป็นเลือดจากเนื้องอกหรือมะเร็งปากมดลูกเป็นเลือดสีแดงสดหรือแดงคล้ำ บางครั้งมีกลิ่น มักจะออกทุกครั้งที่มีการสอดใส่ ขณะที่เลือดออกไม่รู้สึกเจ็บ
ในกรณีของแฟนคุณหรือคุณผู้หญิงทั่วไปที่มีเลือดออกขณะร่วมรักโดยการสอดใส่จะ ทราบว่าเป็นอะไร ก็ต้องไปพบแพทย์เพื่อตรวจภายในเท่านั้น ยิ่งหากผิดปกติบ่อยครั้ง อย่าทิ้งไว้นาน ควรรีบไปตรวจรักษา เพราะทุกโรคมีโอกาสหายสูง หากได้รับการรักษาแต่เนิ่นๆ ค่ะ

ขอบคุณบทความจาก dcondom.com
 

อัพเดทล่าสุด