https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
สังคมมุสลิมในปัจจุบัน งานวิจัยเผยมุสลิมจะมีปริมาณ ของประชากรโลก MUSLIMTHAIPOST

 

สังคมมุสลิมในปัจจุบัน งานวิจัยเผยมุสลิมจะมีปริมาณ ของประชากรโลก


750 ผู้ชม


สำนักข่าวมุสลิมไทย  งานวิจัยเผยมุสลิมจะมีปริมาณ 25% ของประชากรโลกในปี 2574
ข่าวเว็ปไซต์ zeenews.com – มีการเปิดเผยรายงานจากนักวิเคราะห์เมื่อวันพฤหัส (27/01) ซึ่งคาดว่า ประชากรมุสลิมในโลกจะขยายตัวเป็นจำนวนมากกว่าผู้ที่ไม่ใช่มุสลิมประมาณ 2 เท่าในอีก 20 ปีข้างหน้า และจะมีจำนวนกว่า 1 ใน 3 ของพลเมืองทั่วโลกภายในปี 2030

สังคมมุสลิมในปัจจุบัน  งานวิจัยเผยมุสลิมจะมีปริมาณ   ของประชากรโลก

ฝ่ายสำรวจด้านศาสนา และชีวิตสังคม ของศูนย์สำรวจพิว คาดการณ์ว่าพลเมืองมุสลิมจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 35 ในอีก 20 ปีข้างหน้า โดยเพิ่มจาก 1.6 พันล้านคนในปี 2010 เป็น 2.2 พันล้านคนในปี 2030

และหากแนวโน้มยังคงไม่เปลี่ยนแปลง มุสลิมจะเพิ่มจำนวนเป็นมากกว่าร้อยละ 26.4 ในจำนวนประชากรของโลก 8.3 ล้านคนภายในปี 2030 โดยขึ้นมา 23.4 % จากการประมาณการณ์จำนวนพลเมืองของโลกในปี 2010 ซึ่งอยู่ที่ 6.9 พันล้านคน

รายงานดังกล่าวได้มาจากการศึกษาวิจัยโดยใช้หลักของการสำรวจสถิติประชากรในอดีต ประกอบกับการคาดการณ์การเพิ่มของตัวเลขในอนาคต รายงานนี้ยังระบุว่า 79 ประเทศในโลกนี้จะมีมุสลิมอาศัยอยู่ประมาณ หรือมากกว่า 1 ล้านคนภายในปี 2030 ปัจจุบันประเทศที่มีมุสลิมอาศัยอยู่มีประมาณ 72 ประเทศ

รายงานยังระบุว่า ส่วนใหญ่ หรือประมาณร้อยละ 60 ของมุสลิมในโลกยังคงเลือกที่จะอาศัยอยู่ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค โดยร้อยละ 20 ของมุสลิมในโลกจะยังคงอยู่ในตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ เช่นปัจจุบัน และปากีสถานจะแซงหน้าอินโดนีเซียในฐานะประเทศที่มีมุสลิมมากที่สุดในโลก

ถึงแม้ปัจจุบันหลายประเทศในยุโรปจะมุสลิมอาศัยอยู่มากอย่างน่าสังเกต แต่ภายในปี 2030 อเมริกาจะเป็นประเทศที่มีมุสลิมอาศัยอยู่มากกว่าหลายประเทศในยุโรป ยกเว้นรัสเซียและฝรั่งเศส

ในปี 2030 มุสลิมทั่วโลกจะเพิ่มเป็น 6.2 ล้านคน จากปัจจุบันที่มีประมาณ 2.6 ล้านคน เนื่องจากการอพยพและมีอัตราการเกิดมากกว่าผู้ที่นับถือศาสนาอื่น และกลุ่มซุนนียังคงมีจำนวนมากที่สุดในหมู่มุสลิม โดยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 87 – 90 เพราะอัตราการเกิดในอิหร่านจะลดลง ซึ่งสอดคล้องกับอัตราการเกิดของมุสลิมในส่วนอื่นๆ ของโลกเช่นกัน โดยมีตัวเลขที่ระบุว่า ในระหว่างปี 1990 – 2010 อัตราการเกิดโดยเฉลี่ยของมุสลิมทั่วโลกอยู่ที่ปีละ 2.2 % การคาดการณ์อัตราการเกิดจะลดลงเหลือ 1.5 % ในระหว่างปี 2010 – 2030  - www.muslimthai.com 

อัพเดทล่าสุด