https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
10 ปัญหาเพศศึกษากับวัยรุ่นเป็นบทความเพศศึกษาที่ดีมาก ๆ MUSLIMTHAIPOST

 

10 ปัญหาเพศศึกษากับวัยรุ่นเป็นบทความเพศศึกษาที่ดีมาก ๆ


1,484 ผู้ชม


10 เรื่องร้าย… ของการมีเซ็กส์ก่อนวัยอันควร

เซ็กส์เซ็กส์สนุกหฤหรรษ์แต่ก็ทุกข์เสมอเมื่อเวลาผ่านเลย โดยเฉพาะวัยที่ยังไม่เหมาะไม่ควร ผลดีของการมีเซ็กส์ก็มากหลาย นิตยสารบางเล่มเคยแยกแยะออกมาได้เกือบครึ่งร้อยประเด็น ซึ่งถ้ามองกลับกันก็ใช่จะดีตามนั้นเสมอ
พบกับเรื่องร้ายๆ 10 ข้อที่เกิดจากเซ็กส์ก่อนวัยอันควร เพื่อเป็นแนวทางคิดก่อนที่จะเผลอทำอะไรลงไปด้วยตัณหาราคะ โดยเฉพาะหญิงสาว แม้โลกจะยอมรับให้สิทธิเท่าเทียมชาย แต่ท่านมักจะเสียเปรียบเสมอ
1. ท้อง และแท้ง ยิ่งในวัยเรียนการได้รับปริญญาใจก่อนกำหนด 4 ปีการศึกษานั้น มันทำลายชีวิตมากพอตัวเชียวนะ มีน้อยคนที่จะทนอุ้มท้องไปนั่งร่วมชั้นเรียนกับเพื่อน และเชื่อเลยว่าคงไม่มีสถานศึกษาใดสนับสนุนด้วย เมื่อชีวิตของการเป็นแม่เริ่มต้นขึ้น ความพร้อมสำหรับทารกน้อยๆ ย่อมคลุกคลัก ปัญหาปากท้องและสังคมก็จะตามมาทีหลัง ส่วนใครที่ไม่เกรงต่อบาป ยืนยันว่าฉันจะทำแท้งนั่นก็เท่ากับว่าทำร้ายตัวเองไปเสียแล้ว แต่ถ้ามั่นใจว่า “ฉันไม่ท้องหรอกย่ะ ป้องกันดี” จากการวิจัยระบุว่าแม้จะมีการใช้ถุงยางอนามัย ก็ยังมีโอกาสพลาดได้สูงถึง 21% เนื่องจากคุณภาพของถุงยางเสื่อม หรือใช้ไม่ถูกต้องและการใช้ยาเม็ดคุมกำเนิดก็มีโอกาสพลาดได้สูงถึง 5%
2. ซึมเศร้า เพราะวัยรุ่นยังไม่ใช่วัยที่จะตั้งรากปักฐานกับใครผู้ใด ยังเป็นวัยแห่งการแสวง เพราะฉะนั้นการเปลี่ยนคู่นอนจึงเกิดเสมอๆ การซึมเศร้าที่เกิดจากขาดความรักที่ยั่งยืนอาจเกาะกินหัวใจคนเราได้
3. ติดโรค อันนี้น่ากลัวนะครับอย่างที่บอกในข้อ 2 ว่าวัยรุ่นเป็นเพียงวัยแสวงหา น้อยคนนักที่จะพบรักแท้ยืนยาวเหมือนชีวิตคู่ผู้ใหญ่ การเปลี่ยนคู่นอนบ่อยๆ ย่อมเกิดโรคตามมาแม้จะป้องกันก็ตาม
4. อาจทำให้เรียนซ้ำชั้นได้ เพราะมุ่งมั่นทำแต่คะแนนรักไม่สนใจการเรียน
5. เป็นขี้ปากชาวบ้าน โดยเฉพาะพวกขี้อิจฉา โดนนินทาว่าเสียตัวแล้วบ้าง เปลี่ยนแฟนอีกแล้ว โดนแฟนทิ้งอีกแล้วบ้าง สำหรับผู้ชายก็อาจจะเป็นที่รังเกียจของสาวดีๆ โดยข้อหานักล่าผู้หญิง หรือนักล่าพรหมจรรย์ ฟังดูน่ากลัวนะครับ แต่เชื่อเลยว่าใครที่อ่านถึงข้อนี้ หัวเราะชัวร์
6. เกิดการหมิ่นเกียรติกันและกันระหว่างชายหญิง ต่างฝ่ายมองว่าอีกฝ่ายเป็นเพียงตัวสนองความใคร่ ไม่มีรักแท้จีรัง ก่อนที่จะรู้จักกันอย่างแน่นแฟ้นเราอาจจะมองเขาในแง่อื่นไปเสียแล้ว
7. ถูกหลอกซ้ำซาก เพราะเคยปล่อยตัวและใจให้คนก่อนและความต้องการรักแท้ เพราะฉะนั้นคำว่ารักก็อาจจะกลายเป็นแค่ตะขอเบ็ดเกี่ยวเยื่อเท่านั้น
8. ใคร่มากกว่ารัก วัยรุ่นอาจจะต้องการมีเพศสัมพันธ์มากกว่ารัก และเข้าใจคำว่ารักผิดไป สุดท้ายส่งผลให้ไม่เข้าใจกันในที่สุด
9. ผิดหวังในรัก เมื่อคนดีที่เหมาะกับเราเข้ามาในชีวิต เมื่อเขารู้เรื่องราวในอดีตก็อาจจะหลีกหายไปได้ หรือเราเองอาจจะรู้สึกผิดกับอดีตไม่กล้าสู้หน้าเขาหรือเธอคนนั้น จนกลายเป็นคำว่า เธอดีเกินไป หรือเธอไม่คู่ควรกับฉัน เพราะเธอมันช่ำชอง ไม่น่าไว้วางใจ
10. สร้างความร้าวฉานในชีวิตคู่ เรื่องราวในอดีตไม่สามารถลบมันได้ แม้เราจะพยายามลืมไปเท่าไหร่ก็ตาม เมื่อคู่ชีวิตล่วงรู้อดีตกาลของเราย่อมเกิดความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจ ชีวิตคู่จะมีความสุขได้อย่างไร แก้วเริ่มร้าวไม่นานก็แตก และไม่อาจประกอบได้ดั่งเดิม
หวังว่าโทษ 10 ข้อของการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร พอจะช่วยแตกหน่อทางความคิดให้ยับยั้งชั่งใจได้บ้าง เพราะความสุขชั่วครู่เพียงไม่กี่นาทีอาจทำลายความสุขชั่วชีวิตลงได้
ที่มา  www.spiceday.com/

วัย รุ่นถามเรื่องเพศ  
    วัย รุ่นถามเรื่องเพศ ทำไมจึงต้องมีประจำเดือนหรือรอบเดือน ด้วยคะ ? ทำไมผู้ชายชอบเรื่องเซ็กซ์มากกว่า ?  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงวนิดา เปาอินทร์  
   
 
       
 

เพศ ศึกษา  
    เพศ ศึกษา เวลาที่พูดถึงเรื่องเพศนั้น ผู้ที่ฟังส่วนใหญ่มักจะนึกไปถึงการมีเพศสัมพันธ์ ทั้งที่การมีเพศสัมพันธ์นั้นเป็นเพียงเสี้ยวส่วนหนึ่งของเรื่องเพศเท่านั้น การเรียนรู้เรื่องเพศอย่างถูกต้องจะทำให้เราเข้าใจว่า  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์  
   
 
       
 

เพศศึกษากับวัย รุ่น  
    การปฏิบัติตัวต่อเพศตรงข้ามอย่างเหมาะสม เช่น ผู้ชายควรให้เกียรติผู้หญิง มีมารยาทดี ไม่ฉวยโอกาส จับมือถือแขน พูดจาลวนลาม หรือใช้กำลังข่มเหงผู้หญิง ในขณะเดียวกัน ผู้หญิงก็ต้อง รู้จักวางตัว ไม่ใกล้ชิด สนิทสนม กับเพื่อนชายมากเกินไป  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย อินทิรา ปัทมินทร  
   
 
       
 

เพศศึกษา เริ่มที่บ้าน  
    จะสอนลูกวัยรุ่นเรื่องเพศได้อย่างไร บางคนที่ใกล้ชิดหน่อยก็แอบถามลูกวัยรุ่นสองคนของผมว่า พ่อสอนอะไรบ้างหรือเปล่า  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย น.พ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์  
   
 
       
 

เรื่อง เพศ…เรื่องเซ็กซ์ เด็กๆ เรียนรู้จากพ่อแม่  
    เรื่อง เพศ…เรื่องเซ็กซ์ เด็กๆ เรียนรู้จากพ่อแม่ สมัยก่อนผู้ใหญ่ไม่กล้าสอนเพศศึกษาให้แก่ เด็กๆ เพราะกลัวว่าจะเป็นการ ชี้โพรงให้กระรอก …มารู้ตอนหลังว่ากระรอกเห็นโพรงตั้งนานแล้ว…แต่เข้าโพรงไม่เป็น ทำให้บาดเจ็บและเดือดร้อน  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย น.พ.สุกมล วิภาวีพลกุล  
   
 
       
 

หนูอยาก รู้เรื่องเพศ  
    แม่ขา เพื่อนหนูบอกว่าผู้หญิงกับผู้ชายจูบกันแล้วจะมีลูก จริงไหมคะ  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย วิกนิกานต์  
   
 
       
 

คุย เรื่องเพศกับลูก  
    คุย เรื่องเพศกับลูก ทำอย่างไรพ่อแม่จึงจะเข้าใจลูกเรื่องเพศ ก่อนที่ลูกจะเดินเข้าสู่วงจรเซ็กซ์นอกระบบก่อนวัยอันควร…  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย La-mai  
   
 
       
 

Sex ที่อยากให้แม่บอก  
    Sex ที่อยากให้แม่บอก ในงานวิจัยนี้ลูกสาวที่อยู่ในวัย 30 ถึง 39 ถูกถามว่า จากความทรงจำในวัยเด็กของพวกเธออยากให้แม่สอนอะไรในเรื่องเพศสัมพันธ์  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย ยุพา เพ็ชรฤทธิ์ รัตนจันทร์  
   
 
       
 

เพศศึกษา ล้อมคอกก่อนวัวหาย  
    เพศศึกษา ล้อมคอกก่อนวัวหาย เพศศึกษา คุณๆ คิดถึงอะไรอยู่... เป็นการชี้โพรงให้กระรอก หรือเป็นการล้อมคอกก่อนวัวหาย และเคยได้ยินกันไหมครับว่า สองคนยลตามช่อง คนหนึ่งเห็นโคลนตม แต่อีกคนเห็นดวงดาวแพรวพราย  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย น.พ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์  
   
 
       
 

เรื่อง เพศ คำถามที่ไม่อยากตอบ  
    เรื่อง เพศ คำถามที่ไม่อยากตอบ จำเป็นไหมที่ลูกต้องรู้เรื่องเพศ  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย ปักษธร  
   
 
       
 

เรื่อง รักใคร่…ถึงเวลา ลูกรู้เองแหละน่า  
    เรื่อง รักใคร่…ถึงเวลา ลูกรู้เองแหละน่า พร้อมกันนั้น พ่อแม่บางท่านก็อาจแอบปลอบใจตัวเองไปพลางๆ ว่า… “ถึงเวลา…ลูกก็รู้เอง…”  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์  
   
 
       
 

เรียน เรื่องเพศในโรงเรียน ??  
    เรียน เรื่องเพศในโรงเรียน ?? นานาปัญหาเรื่องเพศที่เกิดในวัยเรียนและวัยรุ่น ได้ถาโถมเข้าสู่ครอบครัวมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมเบี่ยงเบน การมีเซ็กซ์ในวัยเรียน ท้องโดยไม่พร้อมสำหรับเด็กหญิง ฯลฯ  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย อักษรา  
   
 
       
 

เรียน รู้...เรื่องเพศ  
    เรียน รู้...เรื่องเพศ ในยุคนี้ โพรงก็มีมากหลายที่รอให้กระรอกเข้าโพรงอยู่ บางโพรงก็สะอาดสะอ้าน รอให้กระรอกมาคายพิษให้ บางโพรงก็มีพิษอยู่เต็มไปหมด รอกระรอกหลงเข้าโพรงมารับพิษ  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์  
   
 
       
 

ไม่ อยากให้ลูกช่วยตัวเอง  
    คุณหมอคะ… ดิฉัน… เอ้อ… อ้า… ไม่อยากให้… เอ้อ… ไม่อยากให้ลูกช่วยตัวเองค่ะ… เอ…อ้า…จะทำไงดีคะ…  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย พญ. อัมพร เบญจพลพิทักษ์  
   
 
       
 

เรื่อง รักใคร่ของวัยรุ่น  
    เรื่อง รักใคร่ของวัยรุ่น รู้ไหมว่า เมื่อคิดถึงเรื่องนั้น วัยรุ่นกลัวอะไรมากที่สุด ..อย่าตอบนะว่า กลัวจะไม่ได้แอ้ม เพราะเดี๋ยวนี้สโลแกนใหม่บอกว่า ฟันแล้วทิ้งไม่กลัว แต่กลัวว่าฟันแล้วท้อง  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย น.พ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์  
   
 
       
 

เรื่อง รัก...ของวัยรุ่นที่วุ่นรัก  
    มีคำถามอื่นๆ ที่น่าสนใจด้วยเช่นก้น... ลองอ่านกันดูจะดีไหม ? ระหว่างคบเป็นเพื่อนกับคบเป็นแฟน อย่างไรจะดีกว่ากัน ? รักแท้ ทำไมถึงแพ้ใกล้ชิด...?  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย น.พ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์  
   
 
       
 

ความ รักใคร่ของวัยรุ่น  
    ความ รักใคร่ของวัยรุ่น วัยรุ่นหนุ่มสาวเป็นวัยของการเรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่แปลกใหม่ในชีวิต วัยรุ่น เปรียบเสมือน ฤดูใบไม้ผลิ มีความสดใส ร่าเริง มองโลกในแบบของเขา รักอิสระ รักพวกพ้อง และมีปัญหาหลายหลาก ที่ต้องการใครสักคน มาให้คำตอบเพื่อเป็นแนวทาง ในการดำเนินชีวิต  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย น.พ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์  
   
 
       
 

เขาชอบเรา แต่เราไม่…  
    เขาชอบเรา แต่เราไม่… ถ้าหากมีผู้ชายมาแอบชอบเราสักคนแต่เรามองเขาเป็นแค่เพื่อนที่ดี เราไม่คิดเป็นแฟนกับเขา เพราะคิดว่าเรายังเด็ก แต่เราไม่กล้าบอกเขา เพราะกลัวเขาเสียใจ แต่ถ้าเราไม่บอก เขาก็ยิ่งจะเสียใจ ถ้ารู้ทีหลัง แล้วหนูจะทำอย่างไรดีคะ บอกกับเขาเลยตรงๆ ได้ไหมคะ ว่าขอเป็นแค่เพื่อน  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย ผุสชา โทณะวาณิก  
   
 
       
 

วัยรุ่นกับ เซ็กซ์ คำตอบที่อยากรู้  
    วัยรุ่นกับ เซ็กซ์ คำตอบที่อยากรู้ วัยรุ่นสาวๆ แสดงความสงสัยปนใคร่รู้ เป็นอย่างมากว่า แล้วจะมีอะไรเกิดขึ้นตามมาหลังจากมีเซ็กซ์ไปแล้วล่ะ ?  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ  
   
 
       
 

เซ็กซ์ วัยรุ่น  
    เซ็กซ์ วัยรุ่น ก่อนจะหาทางป้องกันอย่างไร คุณพ่อคุณแม่จะต้องเข้าใจธรรมชาติของลูก  
    วันที่ 17 เม.ย. 2553   โดย มัลลิกา  

อัพเดทล่าสุด