https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
โฮมทิป เลือกโทรทัศน์ให้เหมาะกับบ้าน ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง MUSLIMTHAIPOST

 

โฮมทิป เลือกโทรทัศน์ให้เหมาะกับบ้าน ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง


760 ผู้ชม

ในการเลือกซื้อโทรทัศน์ ในแต่ละครั้ง คุณต้องมีข้อกำหนดและวิธีการเลือกซื้ออยู่ในใจ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เพราะถ้าคุณตัดสินใจซื้อมาแล้ว ก็จะกลับไปเปลี่ยนอีกไม่ได้


เลือกโทรทัศน์ให้เหมาะกับบ้าน

 

  

          ในการเลือกซื้อโทรทัศน์ในแต่ละครั้ง คุณต้องมีข้อกำหนดและวิธีการเลือกซื้ออยู่ในใจ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เพราะถ้าคุณตัดสินใจซื้อมาแล้ว ก็จะกลับไปเปลี่ยนอีกไม่ได้ ยกเว้นต้องซื้อโทรทัศน์เครื่องใหม่อีกเครื่องไปเลย ซึ่งก็เป็นการเปลืองงบประมาณของคุณโดยใช่เหตุ ยิ่งการแข่งขันของตลาดในปัจจุบันแล้ว โทรทัศน์มีตัวเลือกให้คุณมากขึ้นกว่าสมัยก่อนที่ผูกขาดการตลาดอยู่ไม่กี่ ยี่ห้อ แต่เดี๋ยวนี้มีตัวเลือกมากมาย และมีโปรโมชั่นลดแหลกแจกแถมกันอีกด้วย 
 

          โดยสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกซื้อโทรทัศน์ ก็คือ พื้นที่ที่มีอยู่ในบ้านว่าจะจัดวางไว้ตรงไหน มีพื้นที่กว้างเท่าไร ที่ต้องทราบในข้อนี้เพราะว่า คุณจะได้ตัดสินใจเลือกขนาดของโทรทัศน์ถูก ว่าจะซื้อขนาดเท่าใด แต่ในปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ มีโทรทัศน์แบบใหม่ที่ไม่ต้องใช้พื้นที่มากนัก ไม่ต้องมีชั้นวางทีวี แต่จะใช้วิธีติดกับผนังของบ้าน ซึ่งก็ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการเลือกซื้อโทรทัศน์ของคุณ เพียงแต่โทรทัศน์แบบติดผนีง อาจจะมีราคาสูงกว่าโทรทัศน์แบบทั่วไป ถึงแม้จะมีราคาที่สูงกว่า แต่ก็จะได้พื้นที่ใช้สอยมากขึ้นกว่าเดิม เพราะไม่ต้องเผื่อพื้นที่เอาไว้สำหรับชั้นวางทีวี

          ขนาดจอภาพที่ต้องการ  คุณ ต้องพิจารณาว่าโทรทัศน์ที่คุณต้องการนั้นจอภาพจะมีขนาดเท่าใด บางครั้งจอภาพที่ใหญ่จนเกินไป ก็อาจจะไม่เหมาะสมกับตัวคุณ เพราะบางคนอาจมีสายตาสั้น หรือว่าสายตายาว ต้องพิจารณาถึงข้อนี้ด้วย ขนาด 21 นิ้ว เป็นขนาดที่นิยมกันมากที่สุด เพราะไม่ใหญ่จนเกินไป และไม่เล็กจนเกินไปแต่เป็นเพียงข้อแนะนำเบื้องต้น การตัดสินใจนั้นขึ้นอยุ่กับตัวคุณเอง ว่าต้องการจอภาพขนาดเท่าใด

          สุดท้ายคืองบประมาณในการเลือกซื้อ และวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ว่ามีจุดประสงค์จะใช้งานอย่างไร คุณอาจจะซื้อไปไว้ดูรายการโทรทัศน์อย่างเดียว ก็ไม่ต้องเลือกประเภทที่ราคาสูงมากนัก แต่ถ้าหากต้องการเอาไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นด้วย อย่างเช่น ดูภาพยนตร์ ร้องเพลงคาราโอเกะ ก็ต้องเลือกซื้อแบบที่ราคาสูงขึ้นมาหน่อย และมีฟังค์ชั่นต่างๆ รองรับกับวัตถุประสงค์ของคุณ

          เมื่อรู้ถึงวิธีการเลือกซื้อโทรทัศน์แล้ว ต่อไปคุณก็ต้องมาทราบถึงวิธีการดูแลรักษาและวีการใช้งานที่ถูกวิธี เพื่อที่โทรทัศน์จะได้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกประเภทหากใช้และดูแลรักษาไม่ถูกวิธีแล้ว เครื่องใช้ไฟฟ้าอาจจะเสียหายก่อนถึงเวลาอันควร และสิ้นเปลืองไฟฟ้ามากกว่เดิม

           วิธีการใช้จะช่วยประหยัดไฟและถูกวิธี อันดับแรกคือต้องเลิกนิสัย เปิดโทรทัศน์ทิ้งไว้โดยไม่มีคนดู
  จากสถิติหากมีการเปิดโทรทัศน์ทิ้งไว้วันละ1ช.ม.พร้อมกัน1ล้านเครื่อง จะสิ้นเปลืองค่าไฟฟ้าถึงเดือนละ8.25ล้านบาท นอกจากนี้เวลาที่ปิดโทรทัศน์ควรจะปิดที่ตัวเครื่อง ไม่ควรปิดด้วยรีโมท เพราะหากปิดที่รีโมทโทรทัศน์ก็จะยังกินไฟฟ้าอยู่ดี  หากคุณรู้สึกตัวว่าจะหลับขณะที่ดูโทรทัศน์อยู่ก็ควรที่จะตั้งเวลาปิดเอาไว้ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องให้โทรทัศน์มาดูคุณ

          ทั้งหมดก็คือวิธีการเลือกซื้อและดูแลรักษาโทรทัศน์ในเบื้องต้น ก้ขอให้คุณนำไปเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม เพราะนอกจากจะช่วยลดค่าใช้ด้านไฟฟ้าแล้ว ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของโทรทัศน์ให้ยาวนานขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยครับ

ที่มา www.homepro.co.th

อัพเดทล่าสุด