https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
วิธีป้องกันการตั้งครรภ์ ป้องกันการตั้งครรภ์ อย่างถูกวิธี !! MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีป้องกันการตั้งครรภ์ ป้องกันการตั้งครรภ์ อย่างถูกวิธี !!


976 ผู้ชม


เกร็ดความรู้ : มี  SEX ถูกวิธีป้องกันไม่ให้ ป่อง

วิธีป้องกันการตั้งครรภ์ ป้องกันการตั้งครรภ์ อย่างถูกวิธี !!


คำถาม

ทาน ยาคุมกำเนิดติดต่อกันนานหลายเดือน และ ได้หยุดทานมา 1 เดือนแล้ว ปรากฏว่าประจำเดือนที่ เคยมาปกติตอนช่วงทานยาคุมกำเนิด ตอนนี้ไม่มาได้ 1 สัปดาห์แล้ว ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้จะผิดปกติไหมคะ เพราะตอนที่มีเพศสัมพันธ์กันให้แฟนใส่ถุงยางอนามัย 2 ชั้น ไม่ทราบว่าจะช่วยลดความเสี่ยงของการตั้งท้องได้หรือไม่ หรือว่า 1 ชิ้นก็เพียงพอแล้ว และการคุมกำเนิดแบบใช้ถุงยางอนามัยกับแบบทานยาคุมกำเนิด อย่างไหนจะลดความเสี่ยงในการตั้งท้องได้มากกว่ากัน
จาก ผู้หญิงอยากโสด
คำตอบ

การ ทานยาเม็ดคุมกำเนิดเป็นการปรับสภาพสมดุลของฮอร์โมนในร่างกายด้วยส่วนหนึ่ง นอกเหนือจากการควบคุมการตกของไข่ การทานยาเม็ดคุมกำเนิดก็จะบังคับให้ประจำเดือนมาปกติและมาสม่ำเสมอ
สำหรับ การที่ประจำเดือนไม่มา 1 สัปดาห์ หลังจากหยุดทานยาคุมกำเนิด กรณีอย่างนี้ยังไม่ถือว่าผิดปกติ อยากให้รอดูอีก 15 วัน แต่ถ้าเกิน 15 วันแล้วประจำเดือนยังไม่มาต้องกลับมาดูแล้วว่าถ้าหากไม่มีการตั้งครรภ์เกิด ขึ้น มีความผิดปกติอะไรอย่างอื่นหรือไม่
ซึ่งในกรณีนี้ก่อนที่จะรับ ประทานยาเม็ดคุมกำเนิดประจำเดือนอาจจะมาไม่ปกติก่อนหน้านี้ก็ได้ แต่พอทานไปแล้วประจำเดือนมาสม่ำเสมอและปกติ คงต้องสังเกตต่อว่าหากหยุดการทานยาเม็ดคุมกำเนิดแล้วประจำเดือนจะมาผิดปกติ หรือไม่นั้นคงต้องรอดูรอบประจำเดือนถัดไปอีก 2-3 รอบ ถึงจะได้คำตอบ
สำหรับ การใส่ถุงยางอนามัย 2 ชั้น หมอคิดว่ามันมากเกินความจำเป็น การใส่ถุงยางอนามัยเพียงชั้นเดียวและใส่อย่างถูกวิธีก็น่าจะเพียงพอต่อการ ป้องกันการตั้งครรภ์ได้แล้ว ส่วนการใส่ 2 ชั้นบางทีก็อาจจะทำให้ถุงยาง อนามัยฉีกขาดได้เหมือนกัน (แทนที่จะช่วยอาจจะสร้างปัญหาซ้ำเติมได้) ในรายนี้โอกาสของการตั้งครรภ์ค่อนข้างยากเพราะแฟนคุณสวมถุงยางอนามัย
ส่วน การคุมกำเนิดแบบสวมถุงยางอนามัยกับทานยาคุมกำเนิดนั้น การทานยาคุมกำเนิดดีกว่าอยู่แล้ว เพราะการทานยาเม็ดคุมกำเนิดนั้น ยาจะทำให้เกิดมูกตรงบริเวณปากมดลูก ส่งผลต่ออสุจิทำให้ไม่สามารถแหวกว่ายหรือแหวกว่ายด้วยความยากลำบากจากช่อง คลอดผ่านปากมดลูกไปยังโพรงมดลูกและไปรอไข่ที่บริเวณปีกมดลูกข้างใดข้างหนึ่ง ได้ และทำให้เยื่อบุโพรงมดลูกไม่พร้อมต่อการฝังตัว ทำให้ปีกมดลูกมีการโบกพัดไม่ดี และยาเม็ดคุมกำเนิดทำให้รังไข่ไม่มีการตกไข่
ส่วน ในเรื่องของถุงยางอนามัยถ้ามีการสวมใส่ที่ดี ถูกต้อง สามารถป้องกันและคุมกำเนิดได้ (ถ้าเกิดถุงยางอนามัยไม่รั่วหรือแตกกลางคัน หรือการสวมใส่ไม่ถูกต้อง) หากการปฏิบัติภารกิจสิ้นสุดแล้วยังนอนแช่ อยู่กับที่โดยไม่ถอดถุงยางอนามัยออก ก็อาจจะทำให้ถุงยางอนามัยหลุดเข้าไปในช่องคลอดของฝ่ายหญิงได้ และตัวอสุจิเล็ดลอดหลุดเข้าไปในช่องคลอดก็ทำให้ มีโอกาสเกิดการตั้งครรภ์ได้ด้วย...รับฟัง ชูรัก ชูรส เรดิโอโชว์ ทาง FM 105 ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.30-24.00 น.

ที่มา https://learning.eduzones.com

อัพเดทล่าสุด