https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
การออกกําลังกายเพื่อสุขภาพ ภายในบ้านง่ายๆ (บทความการออกกําลังกายเพื่อสุขภาพ) MUSLIMTHAIPOST

 

การออกกําลังกายเพื่อสุขภาพ ภายในบ้านง่ายๆ (บทความการออกกําลังกายเพื่อสุขภาพ)


674 ผู้ชม


ออกกําลังกายเพื่อสุขภาพ ด้วยการทำ ฟิตเนส ในบ้าน

ออกกำลังกาย


คนส่วนใหญ่มักคิดว่า การมียิมสำหรับออกกำลังอยู่ที่บ้านนั้นแพงเกินไป ก็เลยไปเป็นสมาชิกฟิตเนสคลับ แต่คุณรู้หรือเปล่าว่า จำนวนเงินเท่ากันหรืออาจน้อยกว่าสามารถสร้างยิมส่วนตัวที่บ้านได้!

1.ถ้าคุณต้องการออกกำลังทั่วเรือนร่าง (คาร์ดิโอ ความแข็งแรง และความยืดหยุ่น) และมีงบค่อนข้างสูง

           ลู่วิ่งไฟฟ้า นี่คือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคาร์ดิโอ เพราะมันสามารถใช้วิ่ง เดิน และฝึกความแข็งแรงของขา นอกจากนี้ มันยังออกกำลังได้หลากหลายจากความเร็วและความชันที่แตกต่างกัน ทำให้รองรับความแข็งแรงที่เพิ่มขึ้นได้หลายระดับ

           ชุดดัมบ์เบลล์ ที่มีดัมบ์เบลล์หนักตั้งแต่ 5 ปอนด์ขึ้นไป เหมาะสำหรบการกระชับกล้ามเนื้อ ไปจนถึงการสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ แพงน้อยกว่าเครื่องยกน้ำหนัก และปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย

           ฟิตเนสบอล เป็นการออกกำลังที่ทั้งช่วยสร้างความแข็งแรง กระชับกล้ามเนื้อ และสร้างความยืดหยุ่น

           ยางยืด ตัวเลือกในการออกกำลังเพื่อเพิ่มความแข็งแรง สามารถสลับกับตุ้มน้ำหนัก เพื่อความท้าทายเพิ่มขึ้น

           สเต็ป ใช้เพื่อฝึกคาร์ดิโอและเพื่อฝึกความแข็งแรง

2.ถ้าคุณต้องการออกกำลังทั่วเรือนร่าง (คาร์ดิโอ ความแข็งแรง และความยืดหยุ่น) ในงบปานกลาง

           อีลิปติคัลเทรนเนอร์ (Eliptical Trainer) เป็นเครื่องออกกำลังที่มีแรงกระแทกต่ำ สามารถปรับเพิ่มระดับแรงต้านเพื่อเพิ่มความท้าทาย โดยมีระดับราคาเริ่มต้นที่ตำกว่าลู่วิ่งไฟฟ้า แต่เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

           ชุดดัมบ์เบลล์ ที่มีดัมบ์เบลล์หนักตั้งแต่ 5 ปอนด์ขึ้นไป

           ฟิตเนสบอล

           ยางยืด

3.ถ้าคุณต้องการออกกำลังทั่วเรือนร่างในราคาประหยัด

           เชือกสำหรับกระโดด นี่เป็นการออกกำลังบริหารหัวใจที่ยอดเยี่ยมในราคาประหยัดที่สุด

           ดัมเบลล์หนัก 5, 10 และ 15 ปอนด์ นี่คือน้ำหนักที่เพียงพอจะสร้างความแข็งแรงได้ตามต้องการ

           ฟิตเนสบอล

Did You Know

          สิ่งต่าง ๆ ที่คุณมีอยู่ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ บันได หรือขอบประตู สามารถใช้เป็นตัวช่วยในการออกกำลังได้ทั้งนั้น และยังมีการออกกำลังมากมายที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรเลย เช่น วิดพื้น หรือสควอต
Gym Rule

          ถ้าคุณชอบออกกำลังที่ยิม อย่าลืมทำตามกฎ 5 ข้อต่อไปนี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้ผลดีที่สุด
           1.อย่าอ่านหนังสือ ถ้าคุณสามารถอ่านหนังสือหรือนิตยสารได้ในขณะที่ออกกำลัง แสดงว่าคุณยังออกกำลังไม่หนักพอ ฉะนั้น ตั้งใจหน่อย

           2.พัก การหยุดพักออกกำลังเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะถ้าคุณยกน้ำหนัก ควรหยุดอย่างน้อยหนึ่งวันหลังยกน้ำหนัก หรือสลับออกกำลังร่างกายช่วงบนหนึ่งวัน และช่วงล่างในวันถัดมา

           3.อุ่นเครื่องร่างกายช่วงบน เวลาออกกำลังช่วงแขนด้วยการยกน้ำหนัก จำไว้ว่าต้องวอร์มอัพร่างกายส่วนบนก่อนเสมอ เพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุด

           4.ดื่ม คุณรู้แล้วว่าควรดื่มน้ำให้ได้วันละสองลิตร แต่มันสำคัญอย่างมากเวลาที่คุณออกกำลังในยิม เพราะการขาดน้ำจะทำให้การออกกำลังของคุณย่ำแย่ และล้าหลังกว่าปกติ

           5.รับความจริง อย่าเปลืองเวลาไปกับการสร้างความสมบูรณ์แบบของร่างกายแค่ส่วนเดียว เพราะคุณควรต้องดูดีทั่วเรือนร่าง ซึ่งนั่นหมายความถึงการออกกำลังแบบคาร์ดิโอและการยกน้ำหนัก

Hot Tip

          ถ้าคุณต้องการจำกัดการซื้อเพียงแค่อุปกรณ์หนึ่งอย่าง ในราคาที่จ่ายได้ ลองพิจารณาซื้อฟิตเนสบอล อย่างที่บอกไว้ข้างต้น มันให้การออกกำลังที่หลากหลายทั้งร่างกายส่วนบนและล่าง และท้าทายเป็นพิเศษสำหรับการออกกำลังกล้ามเนื้อหน้าท้อง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
>https://www.lisaguru.com/homepage
 

 

อัพเดทล่าสุด