ยาปรับ และ ลดฮอร์โมนเพศชาย ด้วย แอนโดรคัวร์ MUSLIMTHAIPOST

 

ยาปรับ และ ลดฮอร์โมนเพศชาย ด้วย แอนโดรคัวร์


2,999 ผู้ชม


แอนโดรคัวร์ ยาต้านฮอร์โมนเพศชาย

ยาปรับ และ ลดฮอร์โมนเพศชาย ด้วย แอนโดรคัวร์

แอนโดรคัว  ยาต้านฮอร์โมนเพศชาย

แอนโดรคัวร์ เป็นยาต้านฮอร์โมนเพศชาย ที่มีตัวยา
Cyproterone Acetate (ไซโปเทอโรน อะซีเตท) ซึ่งมีฤทธิ์ยังยั้งฮอร์โมนเพศชาย (แอนโดรเจน)

มีข้อบ่งใช้ดังนี้
- ใช้สำหรับลดความต้องการทางเพศ
- ใช้ลดระดับฮอร์โมนเพศชาย หลังการผ่าตัดอัณฑะ
- ใช้ในมะเร็งต่อมลูกหมากที่ไม่สามารถผ่าตัดรักษาได้
- ใช้สำหรับรักษาร่วมกับยาเสริมฮอร์โมน LHRH (LHRH agonist) เพื่อลดขนาดยาที่ใช้ร่วม
- ใช้ลดระดับฮอร์โมนเพศชาย ในหญิงที่มีลักษณะของเพศชายเด่น เนื่องจากมีฮอร์โมนเพศชายสูง

ปัจจุบัน แอนโดรคัวเป็นที่นิยมใช้ในสาวประเภทสองมาก เพื่อใช้ในการลดฮอร์โมนเพศชายให้มีน้อยลงซึ่งผลลัพธ์ที่ได้หลังจากรับประทาน คือ จะมีรูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณ และอื่นๆ ที่เหมือนผู้หญิงมากยิ่งขึ้น และยังช่วยลดสิวได้อีกด้วย              

แล้วคุณรู้มั้ยว่าต้องทานยังไง

แอ นโดรคัวร์หนึ่งเม็ด ประกอบด้วย Cyproterone acetate 50 mg. ชนิด 17- alpha hydroxyprogesterone     เนื่องจากแอนโดรคัวร์หนึ่งเม็ดออกฤทธิ์ค่อนข้าง รุนแรง หลายคนที่รับประทานมากเกินไปจะเกิดผลข้างเคียง คือเหนื่อยง่าย อ่อนเปลี้ย ไม่มีเรี่ยวแรง ปวดเมื่อยเนื้อตัว ซึ่งเป็นสาเหตุมาจากการขาดฮอร์โมนเพศชายไปเลี้ยงกล้ามเนื้อ ซึ่งปกติแล้วผู้หญิงเองก็ยังมีอวัยวะที่ผลิตฮอร์โมนเพศชายได้ (ฮอร์โมนแอนโดรเจน) เพื่อช่วยให้ร่างกายมีพลังกำลังในการดำรงชีวิต แต่สาวประเภทสองหลายคนมักเข้าใจผิดว่าฮอร์โมนเพศชายคือศัตรูตัวร้ายของชีวิต ต้องจำกัดให้สิ้นซาก ซึ่งผลของการขาดฮอร์โมนเพศชายคือการหมดเรี่ยวแรงกำลัง ปวดเมื่อย ปวดร้าวไปทั้งกล้ามเนื้อและบางคนก็ปวดร้าวไปจนถึงกระดูกและนอกจากนี้แล้ว แอนโดรคัวร์หนึ่งเม็ดจะเร่งให้ตับทำงานหนักมาก ในบางรายที่ได้รับมากเกินไปผลข้างเคียงจากการที่ตับทำงานหนักเกินความจำเป็น คือ “หน้าดำ คลองคล้ำ” พึงระลึกไว้เถิดคะว่าหากคุณเทคยา หรือฮอร์โมนใดๆ ก็ตามแล้วหน้าดำคล้ำ นั่นหมายความว่า ตับคุณทำงานหนักเกินไป คุณควรหยุด หรือลดปริมาณยาลงอย่างเร่งด่วน

ปริมาณ ที่แพทย์แนะนำคือ 1 เม็ด ต่อ 1 สัปดาห์ หรือหลายๆคนใช้วิธีรักษาสมดุลย์ฮอร์โมนด้วยการรับประทานวันละ 1/4 เม็ดต่อวัน และเนื่องจากแอนโดรคัวร์เป็นแค่สารต้านฮอร์โมนเพศชายเท่านั้นเราจึงต้อง เพิ่มฮอร์โมนเอสโตรเจนลงไปด้วยเพื่อช่วยให้ลักษณะความเป็นหญิงของเราเด่นชัด ขึ้นมา      ซึ่งฮอร์โมนเอสโตรเจนเพียว ที่แนะนำคือ ฮอร์โมนเอสโตรเจนชื่อ “โปรกีโนว่า”หลายคนเข้าใจผิดว่าโปรกีนีว่าเป็นยาคุม อันที่จริงแล้วเราไม่ควรทานแอนโดรคัวร์คู่ยาคุมชนิดอื่นๆ

สาเหตุ เพราะในยาคุมทุกตัวมีสารต้านฮอร์โมนเพศชายอยู่แล้ว ดังนั้นการทานแอนโดรคัวร์ควบคู่กับยาคุมจะทำให้เกิด overdose ขึ้นแล้วจะส่งผลให้ร่างกายอ่อนแอ อ่อนเปลี้ย ไร้เรี่ยวแรง เกิดขึ้นอีก

ดัง นั้นสูตรความสวยด้วยฮอร์โมนที่เราแนะนำคือ แอนโดรคัวร์ 1/4เม็ด + โปรกีโนว่า 2 mg 1 เม็ด ต่อวันเวลาใดก็ได้ที่สะดวก เวลาที่แนะนำคือก่อนนอนเพราะในบางรายการทานตอนเช้าจะส่งผลให้เกิดอาการคลื่น เหียน อาเจียนในระหว่างวัน
ขอบคุณที่มา : wormsteps
 

อัพเดทล่าสุด