https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ลมพิษในเด็กเล็ก แพทย์จีนรักษาลมพิษ ด้วย ยาจีน !! MUSLIMTHAIPOST

 

ลมพิษในเด็กเล็ก แพทย์จีนรักษาลมพิษ ด้วย ยาจีน !!


1,148 ผู้ชม


ลูกเป็นลมพิษเรื้อรัง
    * พูดคุยปัญหาสุขภาพ
ลูกชายอายุ 4 ปีค่ะ เป็นลมพิษเรื้อรังมาครึ่งปีได้แล้วค่ะ สงสารลูกเพราะว่ามันคันน่ะค่ะ ตอนทารกเป็นผื่นแพ้นมวัว และท้องเสีย ต่อมาเป็นหวัดบ่อย และเป็นหอบหืด ตัวผอม ไม่ค่อยมีแรง รักษากับแพทย์แผนปัจจุบันโดยงดอาหารที่แพ้ และกินยามาได้ปีกว่าแล้ว ซึ่งก็ดีขึ้นมากคือไม่เป็นหอบหืดอีก แต่ต้องกินยาทุกวัน เราก็ทำเต็มที่ค่ะอยากให้ลูกหาย แต่ต่อมาก็ค่อยๆพัฒนามาเป็นลมพิษแบบเนื้อไว คือเวลาโดนขูดขีดหรือกดทับจะเป็นเส้น เป็นตุ่มขึ้นมาทันที ซักพักใหญ่จะหาย บางทีก็นาน เดี๋ยวนี้ แกเป็นทุกวันเลยค่ะ โดนอะไรก็ขึ้นทันที เกือบทั้งวันโดยเฉพาะเวลาร้อน และร้องไห้ หมอก็บอกให้กินยาเพิ่มอีกตัว คุณแม่สงสัยว่าเราทำอะไรไม่ถูกหรือเปล่า กินยากดอาการนี้ แล้วกลายเป็นอีกอาการนึงขึ้นมาแทน เลยไปรักษาเพิ่มเติมแบบธรรมชาติบำบัดซึ่งให้กิน วิตะมิน อาการผื่นก็ยังไม่ดีขึ้นน่ะค่ะ อยากปรึกษาแพทย์ที่รักษาแบบองค์รวมอย่างเช่น แพทย์แผนไทย แต่ตัวเองก็ไม่มีความรู้ด้านนี้เลยค่ะ ว่าจะต้องไปหาแพทย์ที่ไหน ทำยังไงบ้างน่ะค่ะ รบกวนผู้รู้ คุณหมอช่วยแนะนำด้วยค่ะ
‹ แผลจากการผ่าฝีคัณฑสูตร นิ้วไม่มีความรู้สึก ›
 
ตอบเรื่องลมพิษ
เขียนโดย หมอมา
ได้ตอบปัญหาแล้วทางโทรศัพท์ แต่เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นด้วย จะขอสรุปปัญหาให้รับทราบ
ในขั้นแรกเด็กเป็นโรคตานซางตั้งแต่วัยเด็ก กล่าวคือมีพยาธิในลำไส้ ลำไส้ร้อน มีพิษไข้ตลอดเวลา ทำให้สุขภาพอ่อนแอ จนกระทั่งเกิดอาการหอบหืด (ข้อมูลที่คุยกัน) คุณแม่รักษาด้วยการให้ยาปฏิชีวนะมาตลอด โรคมีการพัฒนาจากตานซางไปสู้โรคทางเสมหะ และขณะนี้มีผลทำให้ปิตตะหรือเปลวความร้อนในร่างกายซึ่งมาจากเลือดสูงขึ้น ทำให้มีผื่นขึ้นง่ายโดยเฉพาะเมื่ออากาศร้อน เด็กมีปัสสาวะขุ่น (ข้อมูลเพิ่มเติม)
แนวทางการแก้ไขที่ได้บอกคุณแม่
1. ทานยาถ่ายพยาธิ โดยใช้เม็ดกระถินแก่เจียวไข่ ให้ทานโดยไม่ต้องทานข้าว แล้วให้ทานน้ำมันละหุ่งหลังจากนั้น 2 ชั่วโมง
2. ทานยากระทุ้งพิษไข้โดยใช้ยาเขียว 3 วัน
3. ทานยามหานิลแท่งทองเพื่อดับพิ๋ษไข้ 7 วัน
4. ในระหว่างนี้ ให้ทานน้ำกระเจี๊ยบต้มผสมรากหญ้าคาและสารส้ม (ปลายนิ้วก้อย) ครั้งละ 1 ถ้วยชา วันละ 2 ครั้ง ทานจนปัสสาวะหายขุ่น
5. ต้องคิดว่าเด็กกำลังป่วย ดังนั้น อาหารต้องเหมาะสมสำหรับเด็กไม่สบาย งดอาหารขบเคี้ยว ของกินเล่นที่เป็นของทอด อาหารทอด มัน ทุกชนิด งดน้ำเย็น ไอศครีม ทุเรียน มังคุด ขนุน ลำใย
ได้แนะนำไปเช่นนี้ แล้วค่อยดูผลหลังจากนั้น
 
    * ตอบ
เคยเป็นสมัยเด็ก
เขียนโดย ผู้เยี่ยมชม .
สมัยเด็กๆ จำได้ว่าเป็นลมพิษทุกอาทิตย์ เป็นเกือบทุกวัน ที่บ้านไม่มีใครมีความรู้ หมอก็รักษาอะไรไม่ได้ ก็ป่วยบ่อยด้วย ป่วยเป็นหวัด เป็นไข้ ตอนนี้อายุสามสิบแล้ว เป็นหอบหืดตั้งแต่อายุประมาณ 25 ป่วยมาตลอด ตอนนี้ยิ่งอายุมากร่างกายยิ่งโทรม
    * ตอบ
รักษาลมพิษ
เขียนโดย ผู้เยี่ยมชม
รักษา ลมพิษ เรื้อรัง
มียาตัวหนึ่งเป็นยาสมุนไพรจีน จากโครงการแพทย์สมุนไพร ทำมาจากบรเพชร พริกไทยดำ ฯลฯ รักษาโรคลมพิษ ผื่นคันตามตัว แพ้อากาศ แพ้อาหารทุกชนิด มี อย . มีใบอนุญาติ ใบอนุญาติเลขที่ บ.ภ.2480/2548 อ.ย. 10/2552
ยา 1 ชุด 200 บาท มี 10 เม็ด กินวันละ 2 ครั้ง
ผมก็เคยเป็นลมพิษครับ ไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นลมพิษเรื้อรัง กินยาแพทย์ปัจจุบันมา 5 เดือน ไม่หายครับ มันขึ้นตามลำตัว แขน และขา ในตอนเย็น และอากาศร้อนอบอ้าว ของทุกวัน มีเพื่อนคนหนึ่งแนะนำและนำยามาให้ลอง ยาสมุนไพรตัวนี้ พอเริ่มกินได้ วันแรก มันก็เริ่มหาย วันต่อๆมา มันก็ไม่เป็นผื่นขึ้นเหมือนกับทุกวัน รู้สึกได้
ท่านใดสนใจลองติดต่อมาน่ะครับ ลองกินดู ยาสมุนไพรจีน
โทร. 0807533845
e-mail po_parasantos@hotmail.com
    * ตอบ
ลมพิษเป็น
เขียนโดย หมอมา เมื่อ
ลมพิษเป็นปัญหาจากเลือดและน้ำเหลือง ถ้าสูตรยาจีนที่กล่าวถึงมียาหลักเป็นบอระเพชร พริกไทยดำ ดิฉันคิดว่า ยังไม่ใช่ยารักษาค่ะ
ขอเตือนว่าอย่ารักษาโดยการซื้อยามาทานเอง บางกรณีจะยิ่งทำให้โรคกำเริบมากขึ้น
    * ตอบ
ลมพิษ
เขียนโดย ผู้เยี่ยมชม
บางครั้งผมว่ามันก็ไม่แน่ตามหลักวิชาการเสมอไปน่ะครับ
เพราะว่าผมไปหาหมอรักษามา 5 เดือนแล้ว ทำไมมันไม่หาย ซะทีล่ะครับ หมอก็ว่าเป็นลมพิษเรื้อรัง กินยายังไงก็ไม่หาย พออากาสร้อนมันก็ขึ้นมาตลอด แต่พอมากินยาตัวนี้ มันรู้สึกว่าดีขึ้น ทุกๆเช้าที่ตื่นนอน และช่วงที่อากาศร้อนๆ มันจะขึ้นมา แต่ตอนนีมันไม่ขึ้นอ่ะครับ กินมาได้ สองสัปดาห์แล้ว ช่วงวันแรกๆ ก็ขึ้นบ้างแต่น้อย แล้วมันก็ค่อยๆ หายไป
    * ตอบ
ตำรับยาสม
เขียนโดย หมอมา
ตำรับยาสมุนไพรในการรักษาโรคหนึ่งๆนั้นมีหลายตำรับ บางตำรับก็ใช้ได้กับบุคคลหนึ่ง บางตำรับก็ใช้ไม่ได้ แม้ว่าจะคิดว่าเป็นโรคเดียวกัน ทั้งนี้เพราะสมุฏฐาน ธาตุ สิ่งแวดล้อมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นการใช้ยาสำหรับคนหนึ่งจึงได้ผล และในทางตรงกันข้าม ยาประเภทเดียวกันอาจทำให้เกิดความผิดปกติในบุคคลอื่น แม้ว่าคนที่เคยใช้ยาชนิดหนึ่งเช่นเดียวกับคุณ แล้วหายจากอาการลมพิษ ก็ไม่ได้หมายความว่า ยานั้นจะรักษาได้ อาจเป็นเพียงยาระงับอาการชั่วคราว หรือถ้าโชคดี ยานั้นอาจตรงกับสมุฏฐานของคุณก็ได้
    * ตอบ
ลมพิษ
เขียนโดย ผู้เยี่ยมชม เมื่อ 14 กรกฎาคม, 2009 - 12:03.
อีกนิด ครับ
ตอนแรกผมไปซื้อยามากิน ที่ร้านขายยา เภสัชกรที่ร้านขายยาบอกว่าเป็นเชื้อราครับ กินยาที่ซื้อมาก่อนประมาณ 4-5วันไม่หาย เลยไปหาหมอที่คลินิก หมอหัวเราะครับ ..แล้วบอกว่า "มันไม่ใช่เชื้อรา กินทั้งปีก็ไม่หาย"
    * ตอบ
ยาสมุนไพร
เขียนโดย ผู้เยี่ยมชม เมื่อ 7 สิงหาคม, 2009 - 21:39.
ยาสมุนไพรที่มีคนโพสมา ผมโทรไปถามแล้วครับ มีการปกปิดแหล่งซื้อขายอย่างชัดเจน น่าสงสัยครับ ชื่อยาถามก็ไม่ยอมบอกแน่นอน ส่วนผสมไม่รู้จะบอกรายละเอียดชัดเจนไหม หรือตรงกับฉลากหรือเปล่า อีกอย่างอาจหายจริง แต่ถ้าใส่สารอันตรายลงไปละ ใครจะรู้ครับ
    * ตอบ
ลมพิษ
เขียนโดย ผู้เยี่ยมชม เมื่อ 15 สิงหาคม, 2009 - 09:18.
ไม่ได้ปกปิดแหล่งซื้อขายครับ แต่ถ้าสนใจสั่งซื้อโดยตรงจะดีกว่าครับ
เพราะถ้านำขายตามรายขายยาทั้วไปผมก็ไม่ได้ขาย
คนส่วนมากก็จะทานยาแผนปัจจุบันมากกว่าครับ
แล้วยังมีของลอกเรียนแบบอีกครับ
เพื่อความปลอดภัยของท่านเองครับ
ผมจึงให้สั่งซึ้อโดยตรง จะได้สอบถามอาการว่าเป็นอย่างไร
จะได้ให้คำแนะนำได้ถูกครับ
    * ตอบ
ลิมพิษเรื้อรัง
เขียนโดย ผู้เยี่ยมชม
ผมเป็นมาสองเดือนแล้ว ไปหาหมอคลินิคบอกว่าเป็นลมพิษกินยาและฉีดยาก็ไม่หายสักที
ผมสนใจนะยาสมุนไพรจีน อยากได้รายละเอียดจังครับ โพสรูปให้ดูได้หรือเปล่า
    * ตอบ
ลมพิษเรื้อรัง
เขียนโดย ผู้เยี่ยมชม เมื่อ 3 กุมภาพันธ์, 2010 - 19:36.
ลูกของดิฉันตอนนี้ก็จะอายุ8ขวบแล้วเป็นลมพิษมานาน6ถึง7เดือนแล้วยัง ไม่ดีขึ้นเลยใครพอจะแนะนำอะไรได้บ้างไหมคะดิฉันสงสารลูกมากร้อนก็แดงเย็นมาก ก็แดงอารมณ์เสียหรือโมโหก็แดงจะทำไงดีคะใครพอจะแนะนำอะไรดิฉันได้บ้างช่วยที นะคะขอร้องเมตตาด้วยเถอะค่ะ
    * ตอบ
จากประสบการณ์ของตนเอง
เขียนโดย ผู้เยี่ยมชม
เมื่อ 3 เดือนก่อน
ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่เป็นลมพิษขึ้นตามตัว
ลมพิษเป็นอาการแสดง
ซึ่งจากการที่ภูมิต้านทานในร่างกายของเราบกพร่องทำให้แพ้
สิ่งที่เป็นพิษที่เข้ามาในร่างกาย
ทานยาแก้แพ้ หลายตัวจนภูมิต้านทานต่ำลง
จากที่แพ้ของหมักดอง อย่างเดียว ตอนหลังแพ้ทั้งเนื้อสัตว์
ผักผลไม้ที่ขายในท้องตลาด ซึ่งฉีดพ่นยาฆ่าแมลงมา
ทำให้ผื่นขึ้นทั้งตัว คันมาก หน้าตาบวม
ตอนหลังตัดสินใจเลิกทานยา และหันมาพึ่งพาสมุนไพร
พอดีกับเพื่อนที่เป็นเภสัชกรแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สกัดมาจากธรรมชาติ
และเมื่ออ่านที่มาและประโยชน์ที่ช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกัน ผิวพรรณ
เลยตัดสินใจที่จะลองทานดู
หลังทาน ครึ่งเดือน อาการผื่นลมพิษค่อย ๆ ดีขึ้น ไม่ค่อยแพ้อะไรง่าย
ตอนนี้ทานเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ได้เหมือนเดิม
ดีใจมากค่ะ
เลยอยากแชร์ประสบการณ์ให้คนอื่น ได้รู้
ไม่ใช่โฆษณาผลิตภัณฑ์นะคะ แต่สงสารคนทีเป็นลมพิษ
เพราะตัวเองรู้ว่าเป็นอาการที่ทรมานมาก นั่งเกาทั้งวัน คันทั้งตัว
ไม่มีความสุข
ถ้าใครสนใจ Mail มาถามได้นะคะ
jaae_hcu@hotmail.com ค่ะ
    * ตอบ
เคยเป็นลมพิษ
เขียนโดย ผู้เยี่ยมชม
เคยเป็นลมพิษค่ะ ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไรแต่คาดว่า อาจจะเป็นเพราะไปรับประทานปูเค็มหลังจากนั้น ก็เป็นลมพิษทั้งตัวเลย ไปหาหมอ หมดบอกว่าอาจเกิดอาการแพ้ และไม่รู้ว่าเกี่ยวกับเรื่องพยาธิด้วยหรือเปล่า www.moringaherb.com
    * ตอบ
เป็นลมพิษเรื้อรังควรตรวจเลือดเพื่อหาสาเหตุของโรค
เขียนโดย ผู้เยี่ยมชม
ดิฉันเป็นลมพิษแล้วไม่หายเลยไปหาหมอที่โรงบาลผิวหนังแถวอโศกคุณหมอ ให้ตรวจเลือดหาสิ่งที่แพ้และโรคที่มักเป็นสาเหตุให้เป็นลมพิษเรื้อรังคือ โรคธัยรอยและ sle (โรคพุ้มพวง) ผลปรากฎว่าดิฉันเป็นทั้งธัยรอยและ sle ถ้าดิฉันไม่ตรวจก็คงไม่รู้ ดังนั้นอยากจะแนะนำทุกคนที่เป็นลมพิษเรื้อรังควรไปตรวจเลือดเพื่อหาสาเหตุ ที่แท้จริงจะได้รักษาได้ทุกจุด
    * ตอบ
เป็นลมพิษเรื้อรังควรตรวจเลือดเพื่อหาสาเหตุของโรค
เขียนโดย ผู้เยี่ยมชม
เป็นลมพิษเรื้อรังควรตรวจเลือดเพื่อหาสาเหตุของโรค
ดิฉันเป็นลมพิษแล้วไม่หายเลยไปหาหมอที่โรงบาลผิวหนังแถวอโศกคุณหมอให้ตรวจ เลือดหาสิ่งที่แพ้และโรคที่มักเป็นสาเหตุให้เป็นลมพิษเรื้อรังคือ โรคธัยรอยและ sle (โรคพุ้มพวง) ผลปรากฎว่าดิฉันเป็นทั้งธัยรอยและ sle ถ้าดิฉันไม่ตรวจก็คงไม่รู้ ดังนั้นอยากจะแนะนำทุกคนที่เป็นลมพิษเรื้อรังควรไปตรวจเลือดเพื่อหาสาเหตุ ที่แท้จริงจะได้รักษาได้ทุกจุด
และอยากจะขอแชร์ประสพการณ์เพิ่มเติม ขอใช้คำพูดตรงๆนะคะ เนื่องจากดิฉันกลัวตายเพราะยังมีลูกเล็กที่ต้องดูแล ดิฉันเลยศึกษาอย่างจริงจังเพื่อต้องการจะหายจากโรคเหล่านี้เลยสั่งหนังสือ ของคนที่เป็นโรคเหล่านี้แล้วเค้าหายจากต่างประเทศว่าเค้าทำอย่างไรถึงหาย และได้พูดคุยกับคนไทยด้วยกันที่เป็นโรคเหล่านี้แล้วหายว่าเค้าทำอย่างไร ดิฉันเลยเอาสูตรที่เค้าทำทั้งหมดมารวมกันและปฎิบัติคือ ทำ green-diet, ทานยาสมุนไพรและทานอาหารเสริมชนิดนึงซึ้งปรับภูมิต้านให้เป็นปรกติ ดิฉันทำสูตรนี้ได้เกือบเดือนแล้วคะและคิดว่าจะไปตรวจเลือดเมื่อครบเดือน ถ้าใครอยากรองใช้สูตรที่ดิฉันทำอยู่ก็โทรถามได้นะคะ ฟรีไม่คิดตังคะ จะบอกสูตรอย่างระเอียดคะ โทร 0867158688
    * ตอบ
เป็นลมพิษเรื้อรังควรตรวจเลือดเพื่อหาสาเหตุของโรค
เขียนโดย ผู้เยี่ยมชม
หรือ email: pymti@hotmail.com
    * ตอบ
ดีใจที่ค้นพบ
เขียนโดย ผู้เยี่ยมชม
เราแพ้สีผสมอาหารแล้วก็พวกผงซักฟอกบางยี่ห้อ แนะนำให้กินยาเขียวเม็ดๆอ่ะค่ะ ซองละ 7 บาท ไปหาหมอหมดหลายพันไม่หายหรอกค่ะ (เสียดายตังค์จิงๆ) ภายในมันร้อนต้องกินแก้ร้อนใน
เรากินแก้แพ้กี่ขนานก็ไม่ดีขึ้น กินยาเขียวไป วัน2วัน หายสนิท แต่มันมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ ระวังด้วยสำหรับคนธาติอ่อน
ขอให้หายกันทุกๆคนค่ะ
    * ตอบ
ที่มา  thaiherbclinic.com

อัพเดทล่าสุด