วิศวกรรมเคมี VDO แนะนำการเรียนวิศวกรรมเคมี MUSLIMTHAIPOST

 

วิศวกรรมเคมี VDO แนะนำการเรียนวิศวกรรมเคมี


886 ผู้ชม

สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี เป็นการศึกษาเกี่ยวกับหลักการของกระบวนการผลิตต่างๆ ทางอุตสาหกรรม ปิโตรเลียม ปิโตรเคมี ยาง กระดาษ เซรามิกส์ เส้นใย อาหาร ยา พลาสติก ฟอกย้อม สิ่งทอ หรือ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนส่วนผสม


วิศวกรรมเคมี

วิศวกรรมเคมี VDO แนะนำการเรียนวิศวกรรมเคมี

สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี เป็นการศึกษาเกี่ยวกับหลักการของกระบวนการผลิตต่างๆ ทางอุตสาหกรรม ปิโตรเลียม ปิโตรเคมี ยาง กระดาษ เซรามิกส์ เส้นใย อาหาร ยา พลาสติก ฟอกย้อม สิ่งทอ หรือ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนส่วนผสม สถานะภาวะและลักษณะสมบัติของวัตถุดิบไปเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตามความต้องการอย่างปลอดภัยและประหยัด

สาขาวิชาวิศวกรรมเคมีเน้นการศึกษาออกแบบอุปกรณ์และโรงงาน และระบบควบคุม หลักสูตรประกอบด้วยภาคทฤษฎีและการประยุกต์ใช้งานเสริมความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์ ภาษาอังกฤษ การนำเสนอผลงานและการเขียนรายงาน

ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจะได้รับปริญญาวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมเคมี) หรือ วศ.บ. (วิศวกรรมเคมี) ระดับปริญญาโทจะได้รับ ปริญญาวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต (วิศวกรรมเคมี) หรือ วศ.ม. (วิศวกรรมเคมี) และระดับปริญญาเอกจะ ได้รับปริญญาวิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต (วิศวกรรมเคมี) หรือ วศ.ด. (วิศวกรรมเคมี) นอกจากนี้ภาควิชายัง เปิดหลักสูตรภาษาอังกฤษในระดับบัณฑิตศึกษา ซึ่งผู้สำเร็จการศึกษาจะได้รับปริญญา M.Eng.(Chemical Engineering) หรือ D.Eng. (Chemical Engineering) ตามระดับการศึกษา

วิศวกรรมเคมี , งานวิศวกรรมเคมี , อาชีพวิศวกรรมเคมี , วิศวกรรมเคมี คือ , อยากเรียนวิศวกรรมเคมี , คณะวิศวกรรมเคมี

ที่มา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

อัพเดทล่าสุด