วิธีบริหารเงินให้ ปลอดหนี้ สำหรับสาวๆนักช็อป MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีบริหารเงินให้ ปลอดหนี้ สำหรับสาวๆนักช็อป


817 ผู้ชม

ผู้หญิงกับการชอปปิ้งเป็น ของคู่กันอย่างแยกไม่ออก แม้จะไม่ได้ซื้อ ขอแค่ได้เดินดูก็ยังดี ผู้หญิงจึงเพลิดเพลินกับการเดินชอปปิ้งอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย


วิธีบริหารเงินให้ผู้หญิง “ปลอดหนี้”

วิธีบริหารเงินให้ ปลอดหนี้ สำหรับสาวๆนักช็อป

ผู้หญิงกับการชอปปิ้งเป็น ของคู่กันอย่างแยกไม่ออก แม้จะไม่ได้ซื้อ ขอแค่ได้เดินดูก็ยังดี ผู้หญิงจึงเพลิดเพลินกับการเดินชอปปิ้งอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และถึงแม้จะบอกตัวเองว่าไม่ซื้อหรอก พอเอาเข้าจริงความอยากได้ก็เข้าครอบงำ จนในที่สุดก็ควักกระเป๋าจ่ายให้กับของที่ไม่จำเป็นจนได้ นี่เองที่เป็นสาเหตุของการใช้เงินเกินความพอดีของผู้หญิง และเป็นหนี้เป็นสินกันมากขึ้น

ผู้หญิงมักใช้เงินตามความรู้สึก ใช้อารมณ์ในการใช้จ่ายทั้งอารมณ์ดีและไม่ดี ดีใจเงินเดือนขึ้นก็ไปชอปปิ้ง โมโหทะเลาะกับแฟนก็ไปชอปปิ้ง แต่กลับอายที่จะหาความรู้ในเรื่องการบริหารเงิน หรืออายเจ้าหน้าที่ในการขอคำแนะนำการลงทุน

วิธีบริหารเงิน ใช้เงินอย่างมีประสิทผู้หญิง ยังเป็นประเภท “เห็นช้างขี้ขี้ตามช้าง” เห็นใครเขาฮิตอะไรกัน ใช้อะไรกัน ก็อยากจะมีอยากจะใช้เหมือนเขาบ้าง อย่างพวกสินค้าแบรนด์แนม ในสังคมสภาพแวดล้อมเขาใช้กัน ถ้าเราไม่ใช้ก็ไม่เข้าพวก ไม่ทัดเทียมเขา จึงต้องขวนขวายหามาใช้เหมือนเขา บางคนไม่มีเงินก็ต้องหยิบยืม หรือกู้หนี้ยืมสิน หรือผ่อนส่ง ก็ต้องเสียดอกเบี้ยเขาอีก ทำให้ได้ข้าวของในราคาแพงขึ้นไปอีก

แต่มาวันนี้ ผู้หญิงต้องรู้จักบริหารเงินให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้สามารถหลุดพ้นจากวงจรหนี้สินได้เสียที เอาล่ะค่ะ มาเริ่มกันเลย

  1. อย่าดูถูกเงิน ผู้หญิงมักซื้อของมาแล้วไม่ได้ใช้ ถือเป็นการดูถูกเงินอย่างมาก ควรใช้ของทุกอย่างให้เกิดคุณค่าสูงสุด และคุ้มค่ามากที่สุด
  2. อย่าซื้อของเพียงเพราะหวังของแถม ทั้งที่ไม่รู้ว่าจะได้ใช้หรือเปล่า สุดท้ายของแถมนั้นก็จะกลายเป็นขยะรกบ้านเสียเปล่า ๆ
  3. หากต้องการซื้อของเข้าบ้านชิ้นหนึ่ง ให้นำของที่มีอยู่เดิมออกชิ้นหนึ่ง ถ้ายังไม่มีสิ่งใดควรเอาออก ก็ไม่ควรซื้อของเข้าไปเพิ่ม
  4. หากฐานะทางบ้านกำลังมีปัญหาควรบอกให้ลูกรู้ตามตรง ลูกจะได้รู้ว่าควรทำตัวอย่างไร แทนที่จะสร้างภาพว่าบ้านเราสบายดีไม่มีปัญหาอะไร ลูกก็จะใช้จ่ายโดยไม่ตระหนักถึงความลำบากในครอบครัว
  5. ฝึกนิสัยซื้อของเงินสด ต้องมีเงินก่อนถึงจะซื้อของ ไม่ควรก่อหนี้ด้วยการพกบัตรเครดิตหลาย ๆ ใบ เป็นการนำเงินในอนาคตมาใช้

จากทั้ง 5 ข้อนี้ เริ่มต้นง่าย ๆ เพียงเราเห็นคุณค่าของสิ่งของทุกชิ้นและเงินทุกบาททุกสตางค์ที่เราหามาได้ แทนที่จะเอาไปซื้อของมาไว้เต็มบ้านแล้วไม่ได้ใช้ เปลี่ยนเป็นเอาเงินไปลงทุนให้มันงอกเงยขึ้นมาดีกว่า

สาวนักช็อป , สาวนักช็อปให้ปลอดหนี้ , สาวนักช็อปบริหารเงิน , สาวน้อยนักช็อป , ช็อปปิ้ง , วิธีบริหารเงิน , วิธีบริหารเงินให้ปลอดหนี้

ที่มา brightlives.th.88db.com

อัพเดทล่าสุด