https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
บ้านกับหลักฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ต้องมีอะไรบ้าง MUSLIMTHAIPOST

 

บ้านกับหลักฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ต้องมีอะไรบ้าง


1,617 ผู้ชม

หลักการดูซ้ายขวา หลักการยืนในบ้านแล้วหันหน้าออกหน้าบ้าน เพื่อหาด้านซ้ายขวานี้ให้ใช้กับทุกกรณี ทุกสถานการณ์ที่มีการเอ่ยถึงด้านซ้ายและขวาอาณาบริเวณโดยรอบ


house-fortune.jpg

AD choose-bridal-house.jpg

บ้านกับหลักฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ต้องมีอะไรบ้าง บ้านกับหลักฮวงจุ้ย

 บ้านกับหลักฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ต้องมีอะไรบ้าง

หลักการดูซ้ายขวา หลักการยืนในบ้านแล้วหันหน้าออกหน้าบ้าน เพื่อหาด้านซ้ายขวานี้ให้ใช้กับทุกกรณี ทุกสถานการณ์ที่มีการเอ่ยถึงด้านซ้ายและขวาอาณาบริเวณโดยรอบ

บ้านหัวมุมถนน

- บ้านที่ตั้งอยู่หัวมุมถนนพอดี มิว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์ ใช่ว่าจะเป็นบ้านที่ให้คุณเสมอเหมือนกันทุกหลัง

- บ้านหลังมุมที่ถือว่าเป็นลักษณะดี จะตั้งอยู่มุมที่มีรถแล่นผ่านหน้าบ้านและข้างบ้าน ในลักษณะเป็นกระแสไหลผ่านตัวบ้านจากทางหนึ่งไปสู่ทางหนึ่ง หากหลังใดตั้งอยู่บนหัวมุมถนน แต่ลักษณะของทิศทางรถที่วิ่งผ่าน วิ่งในลักษณะพุ่งเข้าหาตัวบ้าน ส่องแสงเข้าหาตัวบ้านถือว่าไม่ดี ไม่ให้คุณ หรือโชคลาภใดๆ

บ้านอยู่แล้วมั่งมี

- ลักษณะของบ้านที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความร่มเย็น และมั่งมีศรีสุขขึ้นเรื่อยๆ นั้น คือบ้านที่ตั้งอยู่ในลักษณะหันหน้าให้แม่น้ำหรือลำคลอง ซึ่งต้องเป็นแม่น้ำหรือลำคลองที่ค่อนข้างใสสะอาด และเป็นน้ำที่ไหลมิได้หยุดนิ่ง เมื่อไหลผ่านหน้าบ้านหลังใด ถือว่า บ้านหลังนั้นตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเยี่ยมโดยแท้

บ้านเศรษฐี

- ลักษณะตัวบ้านที่เป็นรูปทรงคล้ายถุงใส่เงินทองคือ บ้านที่เป็นมหามงคลที่สุด หากผู้ใดได้เข้าอยู่อาศัยในบ้านเช่นนี้จะมีแต่ความร่ำรวยมั่งคั่ง และเพียบพร้อมไปด้วยลาภยศบารมีตลอดไป

- บ้านถุงเงินถุงทองคือ บ้านที่มีความยาวของด้านหลังสั้นกว่าด้านหน้า (แต่มิใช่เป็นพื้นที่ในลักษณะแนวนอน) ทั้งยังต้องอยู่ในรูปทรงที่สวยงาม ไม่เว้าแหว่งในด้านใดๆ อีกด้วย

บ้านเจ้าสัว

- บ้านที่มีด้านความยาวทั้งสองข้างซ้ายขวาเท่ากัน และยาวกว่าด้านกว้างของหน้าบ้านและหลังบ้าน เป็น 3 หรือ 4 เท่า ถือว่าเป็นลักษณะมหามงคล เรียกว่า "บ้านเจ้าสัว" โดยสมบูรณ์แบบ บ้านที่มีความลึกและยาวมากดังกล่าว จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่ความสุขความเจริญ ทำธุรกิจการงานใดก็รุ่งโรจน์ก้าวหน้า ครอบครัวรักใคร่กลมเกลียว ลูกหลานได้ดีมีอนาคตไกล

อยู่แล้วเหนื่อยสักหน่อย

- ถ้าบ้านหลังใดตั้งอยู่ในลักษณะหันหลังให้แม่น้ำ คุณสามารถพิจารณาซื้อบ้านหลังนี้ได้ เพราะมิได้เป็นทำเลร้าย และมิได้เป็นลักษณะของบ้านให้โทษ เพียงแต่ว่าเมื่ออยู่อาศัยแล้ว สมาชิกในบ้านอาจมิได้ไขว่คว้าหาความ สำเร็จได้ง่ายๆ นัก อาจต้องดิ้นรนเสาะแสวงหา หรือต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจสักหน่อย จึงจะประสพผลสำเร็จได้ตามกำลังความสามารถ ความโชคดีราบรื่นดูจะมิค่อยเกิดขึ้นได้ง่ายๆ กับผู้อยู่อาศัยในบ้านที่ตั้งหันหลังให้แม่น้ำลำคลอง

ความอบอุ่นและเงินทอง

- หากพบว่าบ้านหลังใดตั้งอยู่ในทำเลที่ถูกโอบล้อมด้วยแม่น้ำหรือลำคลอง โดยลักษณะของแม่น้ำลำคลองนั้นโอบล้อมโค้งเข้าหาตัวบ้าน ขอให้รีบติดต่อ ซื้อหาบ้านหลังนั้นไว้โดยพลัน ด้วยว่านั้นคือ 'ทำเลทอง' ตามตำราโบราณโดยแท้  ซึ่งผู้ที่ได้พำนักพักอาศัยใน บ้านลักษณะดังกล่าวนี้ จะมีแต่ความอบอุ่นเป็นสุข สามัคคี ปรองดองกันดี ทั้งคู่สามีภรรยา ลูกหลาน และญาติพี่น้อง

- นอกจากความอบอุ่นร่มเย็นแล้ว บ้านลักษณะนี้ยังเอื้อเฟื้อให้ผู้อยู่อาศัยประสบแต่ความรุ่งโรจน์โชติช่วงใน ธุรกิจการงาน เงินทองไหลเข้าบ้านทำให้ฐานะมั่งคั่งร่ำรวยอีกด้วย

ทำเลขุมทรัพย์

- ในอาณาบริเวณใกล้หน้าบ้าน หากเห็นว่ามีแม่น้ำหรือลำคลองหลายสาย ไหลมารวมตัวกันตรงจุดที่ด้านหน้าบ้านของคุณ มิว่าจะใกล้หรือไกล ขอให้พึงตระหนักเถิดว่านี่คือ 'ทำเลทอง' อีกลักษณะหนึ่ง ซึ่งจะเป็นทำเลที่ทำให้บ้านเรือนในอาณาบริเวณนั้น เป็นบ้านให้คุณให้โชค ถือเป็นแหล่งทรัพย์ ที่จะนำเงินทองและความเจริญก้าวหน้ามาสู่ผู้อยู่อาศัย ทั้งนี้มีเงื่อนไขว่า แม่น้ำลำคลองที่มาชุมนุมรวมตัวกันนี้ ต้องไหลมาคนละทิศละทาง มิมีสายใดไหลตรงดิ่งเข้าหาทิศทางหน้าบ้าน หากมีลำน้ำเล็กๆ ไหลตรงเข้าหาบ้านจะเป็นลักษณะคุกคาม ทำให้โชคลาภและความอุดมสมบูรณ์ลดลง

บ้านบนเนินสูง

- บ้านที่ปลูกสร้างอยู่บนเนินอาจดูงดงามโอ่อ่า แต่ทว่าเป็นลักษณะของบ้านที่ปล่อยเงินให้รั่วไหลออกและยากจะรับโชคลาภเข้าบ้านได้

- ทั้งนี้หากบ้านอยู่บนเนินหรือจุดที่สูงกว่าถนนอย่างพอเหมาะก็ถือว่าดี ตำแหน่งที่ไม่ดีคือ บ้านที่อยู่สูงกว่าถนนมากเกินไป หรืออยู่บนเนินที่สูงและชันเกินพอดีอันจะทำให้พลังดีๆไหลเทออกจากบ้านได้ อย่างรวดเร็ว

บ้านมรณะ

- หลีกเลี่ยงการซื้อหรือเข้าอยู่อาศัยในบ้านที่ตั้งอยู่ตรงทางสามแพร่ง เพราะมิว่าจะแก้เคล็ดอย่างไรก็มิอาจช่วยบรรเทาความอัปมงคลให้ลดเบาลงได้มาก นัก

- สมาชิกที่อยู่อาศัยในบ้านลักษณะนี้จะพบแต่ภัยพิบัติอยู่เสมอ ซึ่งความร้ายแรงนั้นขึ้นอยู่กับทางที่พุ่งเข้าทะลวงตัวบ้านพอดี ว่าเป็นตรอกซอยหรือเป็นถนนที่รถวิ่งผ่านประจำ บ้านบนทางสามแพร่งทำให้มีคนตายได้ ถือเป็นบ้านมรณะที่ควรหลีกเลี่ยงในทุกกรณี

บ้านโรคภัย

- บ้านที่อยู่ใกล้กับสุสาน ป่าช้า หรือวัด (โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นส่วนเมรุเผาศพ) จะได้รับพลังความตายเข้าสู่บ้านตลอดเวลา มีผลให้คนในบ้านเจ็บป่วยอ่อนแอ และไม่มีความสุข

- อาถรรพ์แห่งบ้านที่หันหน้าเผชิญหรืออยู่ใกล้กับสถานที่ดังกล่าวนี้มีไม่น้อย ควรหลีกเลี่ยงดีกว่าพยายามแก้ไข เพราะเคล็ดวิธีนั้นแม้แก้ไขได้ แต่บ้านก็ยังได้รับพลังร้ายตลอดเวลาอยู่นั่นเอง

ไม่ตกต่ำก็เป็นบ้า

- บ้านหลังใดถูกขนาบข้างซ้ายขวาด้วยถนนหรือตรอกซอย ถือว่าน่ากลัวอย่างยิ่ง ควรหลีกเลี่ยงที่จะซื้อหาหรือเข้าอยู่อาศัยในบ้านหลังนั้น

- บ้านที่มีถนนหรือตรอกซอยขนาบสองข้าง จะส่งผลให้ตกต่ำถดถอยทั้งทรัพย์สินเงินทอง และธุรกิจการงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าถนนหรือซอยที่ขนาบข้างอยู่นั้นเป็นด้าน"ประตูผี" คือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือตะวันตกเฉียงใต้ ก็จะยิ่งเป็นบ้านหายนะ เจ้าบ้านหรือลูกๆ หลานๆ อาจมีเรื่องร้ายแรงจนฟั่นเฟือนเป็นบ้าไปได้

ทาวน์เฮ้าส์หลังมุม

- ผู้ที่นิยมเลือกซื้อทาวน์เฮาส์หลังมุมนั้น นับว่าตัดสินใจได้ไม่ผิด อาจยอมเสียเงินเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย แต่ก็ได้เนื้อที่ส่วนตัวบริเวณข้างบ้าน หรืออาจได้หน้าต่างด้านข้างอีกด้วย ทำให้บ้านปลอดโปร่ง พลังดีๆไหลเวียนเข้าออกได้สะดวก ซึ่งนั่นก็หมายถึงชคลาภและสิริมงคล นั่นเอง

- แต่ทาวน์เฮาส์หลังมุมที่เป็นหลังมงคล อยู่อาศัยแล้วเจริญร่ำรวยยิ่งขึ้นนั้น ควรเป็นหลังมุม ที่มีถนนซอยวิ่งผ่านด้านซ้ายมือ แต่ทั้งนี้ถนนด้านซ้าย ของบ้านต้องเป็นถนนในตรอกในซอย มิใช่ถนนใหญ่เด็ดขาด

- ลักษณะบ้านให้โชคลาภเช่นนี้ นำไปประกอบการพิจารณาบ้านเดี่ยวได้ เช่นกัน

ทาวน์เฮาส์บนทางแยก

- ทาวน์เฮาส์ที่อยู่ตรงทางแยก แม้อยู่ในแนวเดียวกัน แต่ก็มิได้มีความเสมอเหมือนกันในทางมงคล ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหลังที่ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ได้รับพลังไหลเวียนผ่านอย่าง เต็มที่ - ดังตัวอย่างในรูป ทาวน์เฮาส์หลังที่อยู่หัวมุมทางแยกจะได้รับพลังที่ดีกว่า หลังอื่นผู้อยู่อาศัยย่อมเจริญรุ่งเรืองดีกว่าหลังส่วนกลางๆ ของบ้านแถวเดียวกันนั้น แต่ก็มิได้หมายความว่าหลังกลางๆ จะไม่ดี เพียงแค่มีอิทธิพลทางมงคลน้อยกว่าเท่านั้นเอง

ทาวน์เฮาส์สามแยก

- บ้านทาวน์เฮาส์ที่เรียงแถวเป็นแนวตั้งอยู่บนตำแหน่งซึ่งหันหน้ารับกับทางสาม แยกหรือสามแพร่งพอดี มิว่าจะเป็น 3 แยกของตรอกซอกซอย หรือทางถนนรถแล่นผ่าน ล้วนแต่เป็นลักษณะตำแหน่งที่ตั้งที่ไม่ดี ซึ่งควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง

สถานที่ต้องห้าม

- อย่าซื้อหรือเข้าอยู่อาศัยในบ้านซึ่งมีสถานที่ต่อไปนี้ตั้งอยู่หน้าบ้าน เพราะจะมีพลังแห่งความไม่ดี ที่จะทำลายความสุขความเจริญของผู้อยู่อาศัย ได้แก่ โรงพยาบาล, สถานีตำรวจ, วัด, ศาลเจ้า, โบสถ์, สุสาน, โรงแรม, อาคารสูง, บ้านร้าง และทุ่งรกร้าง

ตึกตรงข้าม

- ถ้าคอนโดมิเนียมหรือตึกแถวตั้งหันหน้ารับกับอาคารอื่นๆ อีกฟากฝั่งถนน ขอให้ดูด้วยว่าตึกใดสูงใหญ่กว่า ถ้าอาคารตรงข้ามนั้นสูงใหญ่กว่า ก็แสดงว่าคอนโดหรือตึกแถวของเรานั้นไม่ดี เพราะจะถูกข่ม ทำให้เราเกิดอุปสรรคได้เสมอ และเจริญรุ่งเรืองได้ยาก

บ้านตรงข้าม

- ถ้าฝั่งตรงข้ามของบ้านเป็นตึกแถวหรือตึกอาคารสูงๆ ตั้งตระหง่านค้ำศีรษะของท่านถือว่าบ้านนั้นอยู่ในขอบข่ายไม่เป็นมงคล ไม่ควรเลือกซื้อ หรือเข้าอยู่อาศัย เพราะจะทำให้เกิดอุปสรรคและประสพความสำเร็จช้า

หลักการเลือกซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

 บ้าน

1. ไม่ควรมีถนนวิ่งตรงเข้าสู่บ้าน

2. ไม่ควรมีเสาตรงหน้าบ้าน

3. ไม่ควรมีต้นไม้ตรงประตูบ้าน

4. ไม่ควรมีประตูตรงกัน 2 ประตูเพราะจะเป็นทางผีผ่าน

5. ไม่ควรมีประตูหน้าบ้านประจันหน้ากับประตูบ้านอื่น

6. ไม่ควรมีประตูบ้านที่เล็กเกินไป เพราะถือว่าเงินจะเข้าน้อย

7. ไม่ควรมีประตูบ้านตรงกับรถจอดพอดี เงินรั่วไหล

 ห้องนอน

1. ห้องนอนเจ้าบ้านควรมีขนาดใหญ่ อยู่ทิศตะวันออกหรือกลางบ้าน จะทำให้มีความอบอุ่นมากขึ้น

2. ห้องนอนไม่ควรมีประตูตรงกัน

3. ห้องนอนไม่ควรติดกับห้องครัว จะร้อนและสุขภาพไม่ดี

4. ประตูห้องห้องนอนไม่ควรตรงกับบันได ผีผ่าน

5. ประตูห้องนอนไม่ควรตรงกับประตูห้องส้วม จะทำให้ทุกข์ใจและสุขภาพจิตเสีย

6. ห้องนอนหรือหัวนอนไม่ควรตรงกับห้องน้ำ จะมีปากเสียงและสุขภาพไม่ดี

7. ห้องนอนของคู่ชีวิตควรอยู่ทางทิศตะวันตกของบ้าน หันหัวไปทางทิศตะวันออก จะส่งผลให้ร่มเย็นเป็นสุข

ห้องครัว

1. ห้องครัวควรอยู่หลังบ้าน จะส่งผลดีต่อครอบครัว

2. ซิงก์ล้างจานอย่าจัดวางให้ชิดกับเตาไฟ หรือที่ปรุงอาหารซึ่งเป็นไฟ จะทำให้ทรัพย์สินเงินทองมีปัญหา ความสัมพันธ์ระหว่างคู่รัก สามีภรรยา ก็จะกระทบกระทั่งกันจนร้าวฉานได้ในที่สุด

3. เตาไฟ ไม่ควรวางติดกับหน้าต่าง จะทำให้เกิดอุบัติภัย และเป็นโรคได้

4. ไม่ควรวางเตาไฟติดกับอ่างน้ำ จะทำให้วุ่นวาย

5. เตาไฟควรวางทะแยงมุมกับประตูทางเข้า จะทำให้เงินทองเพิ่มมากขึ้น

6. เตาไฟควรจัดให้เป็นเลขคี่ จะเป็นสิริมงคล ร่ำรวย

7. ห้องครัวควรมีช่องระบายอากาศให้สมดุล ธาตุลมจะทำให้ครอบครัวไม่วุ่นวาย

8. มุมที่จัดแต่งเป็นมุมทำครัวควรอยู่ด้านหลังของห้อง อย่าจัดวางในส่วนด้านหน้าห้อง เมื่อเปิดประตูเข้ามาแล้วเห็นมุมครัวเลยถือว่าไม่ดี ทำให้สุขภาพอ่อนแอ เงินทองรั่วไหลได้ง่าย

9. หากไม่สามารถโยกย้ายได้จริงๆ ก็อาจหาฉากหรือชั้นมาตั้งเพื่อกั้นบังตาไว้เป็นการแก้เคล็ด

10. ตั้งวางเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ไว้ชิดผนังด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อให้เกิดความมั่นคงในฐานะการเงินและอาชีพการงาน อย่าตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ไว้บนโต๊ะที่โล่งว่าง

11. มุมที่จัดวางเตาและกระทะต่างๆ ไม่ควรชิดผนังห้องน้ำ ลักษณะเช่นนั้นจะบั่นทอนสุขภาพ และมีผลกระทบต่อเรื่องเงินทองด้วยเช่นกัน

ห้องส้วม (ถูกฮวงจุ้ย) นำโชคดีมาให้

1. ห้องส้วมควรสะอาด จะส่งผลให้ครอบครัวมีสุข

2. ห้องส้วมไม่ควรตรงกับประตูห้องนอน ส่งผลร้ายต่อบ้าน

3. ห้องส้วมไม่ควรใหญ่กว่าห้องครัวจะทำให้ลูกหลานขี้เกียจ

4. โถส้วม ควรใช้สีถูกโฉลกกับเจ้าของบ้าน จะทำให้ร่ำรวย

5. ประตูห้องส้วม ควรมีฉากกั้นรูปวิว จะทำให้บ้านอยู่เย็นเป็นสุข

6. โถส้วม ควรเล็กกว่าที่อาบน้ำ

7. ห้องส้วมควรมีแสงสว่าง 2 ดวง จะส่งผลให้ครอบครัวเจริญรุ่งเรืองต่อไป

บันได

1. บันไดบ้านควรมีแสงสว่างเพียงพอ ใช้แสงสีขาวหรือสีเหลือง 1 ดวง จะส่งผลให้บ้านนั้นพ้นจากเรื่องอุบัติเหตุ

2. บันไดบ้านควรเป็นเลขคี่ จะส่งผลให้ร่ำรวย

3. บันไดให้ใช้สีสว่าง ส่งผลให้ธาตุน้ำดี บ้านร่มเย็นเป็นสุข

ห้องรับแขก (บ้านแสนสุข)

1. ห้องรับแขกอเนกประสงค์ ควรมีอ่างบัว หรืออ่างปลาสวยทางมุมสุดของห้องรับแขก และติดวอลเปเปอร์ ภูเขา เมฆ สีฟ้าอ่อน (สว่าง) จะทำให้ห้องร่มรื่นถูกฮวงจุ้ย

2. ห้องรับแขกควรอยู่ตรงกับประตูใหญ่พอดี ใช้โซฟาสีฟ้าหรือสีชมพูอ่อนส่งเสริมให้อบอุ่น

TIPS วิธีดูฮวงจุ้ยด้วยตัวเองอย่างง่ายๆ

ลักษณะภายนอกบ้านที่ไม่ถูกต้อง

1. กำแพงที่เก่าดูสกปรก ขึ้นรา หรือกำแพงบ้านสูงมากเกินไป

2. มีต้นไม้ใหญ่อยู่ชิดบ้าน หรือต้นไม้ใหญ่เหี่ยวเฉา ยืนตายอยู่ใกล้บ้าน

ลักษณะภายในบ้านที่ไม่ถูกต้อง

1. ประตูห้องตรงกัน ประตูตรงกับประตูห้องน้ำ ประตูตรงกับเตียงนอน ตรงกับเตา

2. คานต่ำ เพดานต่ำ เพดานเฉียง ฝ้าหลุม หลังคาหลายจั่ว

3. กันสาดกดต่ำมาก จนลมหรือพลังเข้าบ้านไม่ได้

4. แสงสว่างไม่พอ ดูมืดอึมครึม อากาศไม่ถ่ายเท

5. บ้านหลายหลังที่อยู่รวมกัน จนหลังคาชนกัน

6. ตัวบ้านที่แตกร้าว

7. บันไดตรงกับประตูห้องนอน ห้องน้ำ บันไดอยู่กลางบ้าน

8. หัวเตียงติดกับเตาไฟ โถส้วม ประตู

9. กระจกอยู่ที่หัวนอน หรือส่องมาที่ตัวคน

ฮวงจุ้ยบ้าน , ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี , หลักฮวงจุ้ยบ้าน , การดูฮวงจุ้ยบ้าน , ฮวงจุ้ยห้องนอน , ฮวงจุ้ยโต๊ะทํางาน , ฮวงจุ้ยประตูบ้าน , การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย , ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน

อัพเดทล่าสุด