https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
รวมสูตรอาหาร 7 สูตรอาหารแปลกๆ ที่แปลกที่สุดในโลก MUSLIMTHAIPOST

 

รวมสูตรอาหาร 7 สูตรอาหารแปลกๆ ที่แปลกที่สุดในโลก


1,166 ผู้ชม


เจ็ดสุดยอดอาหารแปลกจากทั่วโลก


ว่ากันว่าขยะของคนๆ หนึ่งอาจเป็นสมบัติสำหรับอีกคน และคำพูดทำนองเดียวกันนี้ก็สามารถนำมาใช้ได้กับเรื่องอาหาร เพราะของกินสุดแหยะของใครบางคนก็อาจเป็นของอร่อยสำหรับใครสักคนได้เช่นกัน ไล่ไปตั้งแต่ลิ้นวัว จมูกหมู จนถึงเท้าไก่ หรือหนอนทอด ขากบ หอยทากกรอบ รายชื่ออาหารแปลกๆ ที่มนุษย์เรารับประทานนั้นมีไม่รู้หมด (และส่วนมากก็มักจะชวนให้น้ำลายสอซะเหลือเกิน) ถ้าช่วงหลังๆ ที่ผ่านมา คุณรู้สึกว่าตัวเองตามใจปากมากเกินไป และต้องการหาเหตุผลเพื่อลดน้ำหนัก ลองอ่านนี่ดูสักหน่อย คุณอาจจะหมดความอยากอาหารไปได้ง่ายๆ เชิญพบกับ 7 สุดยอดอาหารแปลกจากทั่วโลกที่เรายินดีนำเสนอ


7. ร็อคกี้ เมาน์เท่น ออยสเตอร์ (Rocky Mountain Oyster)

คุณคงสงสัยว่า Oyster แปลกตรงไหน? คำตอบน่าจะอยู่ที่ Oyster ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงหอยนางรม แต่เป็นชื่อที่ใช้เรียกอัณฑะทอดกรอบของกระบือ วัว หรือหมูป่า จานเด็ดที่มีนามว่า ร็อคกี้ เมาน์เท่น ออยสเตอร์ นี้ (หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Prairie Oysters) เป็นที่รู้จักกันดีและได้รับความนิยมในแถบที่มีการทำฟาร์มปศุสัตว์กันอย่าง แพร่หลายในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา พวกเขาจะลอกผิวหนังด้านนอกของอัณฑะออก เสร็จแล้วนำไปต้มและผสมกับแป้ง จากนั้นก็ทอด โดยปกติ จะเสิร์ฟพร้อมราดด้วยซอสค็อคเทล


6. อูฐยัดไส้ (Stuffed Camel)

สูตรการทำอูฐยัดไส้นั้นอาจจะฟังแล้วดูเหมือนตลก ร้าย เพราะมีส่วนผสม ประกอบไปด้วย อูฐหนึ่งตัว ลูกแกะ หนึ่งตัว และไก่ 20 ตัว หนังสือกินเนสส์บุ๊คถึงกับต้องบันทึกไว้ว่า นี่เป็นเมนูอาหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีตัวอย่างแน่ชัดว่าจานเด็ดชนิดนี้มีอยู่จริงหรือไม่ ตำนานกล่าวไว้ว่าอูฐยัดไส้เป็นอาหารดั้งเดิมของชาวอาหรับที่ใช้ชีวิตท่องไป ตามทะเลทราย โดยมีวิธีการปรุงไม่ต่างจากการทำตุ๊กตารัสเซียนัก เริ่มแรก พวกเขาจะนำไก่มายัดไส้ด้วยข้าวและไข่ จากนั้น เอาไก่ทั้งตัวไปใส่ไว้ในลูกแกะ แล้วก็เอาลูกแกะทั้งตัวที่ยัดไส้ไก่ไปใส่ไว้ในอูฐอีกที หลังจากนั้น ก็นำไปย่างจนกระทั่งสุกและรับประทาน ไม่ว่าเรื่องนี้จะจริงหรือไม่ ปริมาณอาหารที่ได้จากอูฐยัดไส้ก็ทำให้มันสมควรได้รับการจัดลำดับอยู่ในลิสท์ ของเรา


5. ฮะคาว (Hakarl)

Anthony Bourdain เป็นที่รู้จักในฐานะสุดยอดนักทานอาหารแปลกของโลก กล่าวไว้ว่า ฮะคาวเป็นสิ่งที่น่าขยะแขยงที่สุดเท่าที่เขาเคยรับประทานมา มันเป็นอาหารของชาวไอซ์แลนด์และเต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นรุนแรงของแอมโมเนีย ทำมาจากเนื้อฉลามกรีนแลนด์หรือฉลามบาสคิงที่ถูกควักเครื่องในออก จากนั้น ก็นำมาหมักเป็นเวลา 2-4 เดือน คุณสามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าในประเทศไอซ์แลนด์ตลอดทั้งปี ปกติแล้ว มักจะเสิร์ฟโดยหั่นเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสเสียบบนไม้จิ้มฟัน


4. ฟูกุ (Fugu)

ฟูกุ เป็นคำในภาษาญี่ปุ่นที่ใช้เรียกปลาปักเป้า โดยปลาชนิดนี้มีสารพิษเตโตรโดท็อกซิน (tetrodotoxin) ในปริมาณมากพอที่จะเป็นอันตรายถึงชีวิต ต้องขอบอกไว้เลยว่า พ่อครัวที่ได้รับการฝึกฝนเป็นพิเศษ 2-3 ปีและได้รับประกาศนียบัตรแล้วเท่านั้นจึงจะสามารถนำปลาชนิดนี้มาปรุงอาหาร ได้ พ่อครัวบางคนเลือกที่จะให้เหลือพิษของปลาปักเป้าไว้เล็กน้อยในเนื้อเพื่อ สร้างความรู้สึกเจ็บจี๊ดที่ลิ้นและริมฝีปาก เนื่องจากจริงๆแล้ว เนื้อของมันไม่ค่อยมีรสชาติ บางทีจุดเด่นของฟูกุน่าจะอยู่ที่ความตื่นเต้นจากการได้รับประทานแล้วรอด ชีวิตมาได้ มากกว่าจะอยู่ตรงรสชาติที่แท้จริงของเนื้อปลา


3. คาสุ มาร์ซู (Casu Marzu)

คาสุ มาร์ซู มีต้นกำเนิดจากเมืองซาร์ดิเนียในอิตาลี โดยเป็นเนยแข็งที่หนอนตัวอ่อนใช้เป็นที่อยู่อาศัย พวกมันถูกใส่เข้าไปในเนยแข็งอย่างจงใจเพื่อเพิ่มระดับการหมักให้สูงขึ้นจน ถึงจุดที่ไขมันของเนยแข็งแตกตัว หนอนที่เล็กและโปร่งแสงนี้กระโดดได้สูงถึงครึ่งฟุตหากถูกรบกวน ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายๆคนจะจัดการเอาเจ้าตัวอ่อนพวกนี้ออกไปให้หมด ก่อนจะลิ้มลองเนยแข็งกลิ่นรุนแรงนี้แบบเต็มๆคำ


2. ซานนาคจิ (Sannakji)

ปัจจุบันนี้ เมื่อซาชิมิและซูชิสามารถหารับประทานได้จากทั่วโลก การกินอาหารทะเลแบบดิบๆ จึงไม่ถือว่าเป็นความท้าทายอีกต่อไป อย่างไรก็ดี จานเด็ดของชาวเกาหลีอย่าง ซานนาคจิ (Sannakji) ก็เป็นอะไรที่แตกต่างเพราะงานนี้คุณจะได้กินสัตว์ทะเลที่ยังไม่ตาย กรรมวิธีเริ่มต้นด้วยการนำลูกปลาหมึกเป็นๆ มาแล่ออกเป็นชิ้นเล็กๆ และปรุงรสด้วยน้ำมันงา หนวดของปลาหมึกยังคงดิ้นกระดุกกระดิกขณะที่ถูกนำมาเสิร์ฟ เพราะงั้น ถ้าคุณเคี้ยวไม่ระวัง มันก็อาจไปติดที่ปากและคอหอยได้ ขอแนะนำว่าเมนูนี้ไม่เหมะกับนักชิมที่ใจเสาะ


1. ไข่บาลุท (Balut)

ดูท่าว่าไข่บาลุท (Balut) จะเป็นขาประจำที่มีชื่อติดอยู่ทุกครั้งเมื่อมีการจัดอันดับสุดยอดอาหารแปลก แถมมักจะรั้งเบอร์หนึ่งได้อยู่บ่อยๆ เสียด้วย แม้จะไม่ได้ขยับไปมาให้เห็นอย่างปลาหมึกเป็นๆ ของจานเด็ดชาวเกาหลี แต่ไข่ของเป็ดและไก่ที่ถูกนำมาต้มโดยภายในบรรจุไว้ด้วยตัวอ่อนเกือบเต็มวัย นั้น ก็นับว่าเป็นหนึ่งในอาหารที่แปลกที่สุดของโลกได้อย่างไม่ต้องสงสัย ไข่บาลุทพบเห็นได้ทั่วไปในฟิลิปปินส์ กัมพูชา และเวียดนาม โดยหาซื้อได้ตามท้องถนน ว่ากันว่ารสชาติของไข่บาลุทเหมือนกับไข่และเป็ด (หรือไก่) ทำเอาหลายๆคนพากันแปลกใจว่าทำไมอาหารที่ดูสุดจะประหลาดนี้จึงมีรสชาติแสนจะ ธรรมดาเสียเหลือเกิน ที่สุดแล้วแม้รูปลักษณ์จะดูน่าขยะแขยงเพียงไร แต่รสชาติก็คือไก่ดีๆ นี่เอง

ที่มา   www.j-doramanga.com

อัพเดทล่าสุด