เรื่องเซ็กส์ เวลาที่ดีที่สุดในการมีเพศสัมพันธ์ มีเซ้กส์ MUSLIMTHAIPOST

 

เรื่องเซ็กส์ เวลาที่ดีที่สุดในการมีเพศสัมพันธ์ มีเซ้กส์


1,028 ผู้ชม


เรื่องเซ็กส์ เวลาที่ดีที่สุดในการมีเพศสัมพันธ์

อ่านดุอาอฺ


เพื่อป้องกันจากชัยฎอนและอันตรายอื่นๆ จำเป็นที่จะต้องอ่านดุอาอ (การขอพร) มัสนูน ในเวลามีเพศสัมพันธ์ ในหนทางเช่นนี้สามีภรรยาและลูกจะได้รับการปกป้องจากอันตรายที่มีอยู่มาก
มาย ดุอาอฺที่ดีตามลำดับในโอกาสนี้มีดังต่อไปนี้


1. ในเวลาที่เริ่มต้นมีเพศสัมพันธ์ให้อ่าน: ด้วยพระนามของอัลลอฮ์ ข้าแต่อัลลอฮ์โปรดทรงให้ชัยฏอน (มารร้าย) ห่างไกลจากเรา และโปรดให้ชัยฏอนห่างไกลจาก สิ่งที่พระองค์ให้เป็นริสกีย์แก่เราด้วย
2. ในเวลาหลั่งน้ำอสุจิออกมาให้อ่านว่า: ข้าแต่อัลลอฮ์ อย่าปล่อยให้ชัยฏอนมีส่วนในสิ่งที่พระองค์ประทานให้เรา

ข้อควรจำ
1. ในเวลาที่หลั่งน้ำอสุจิออกมาควรอ่านดุอาอฺในใจเท่านั้น ไม่ต้องอ่านทางปาก
2. ทั้งสามีและภรรยาควรอ่านดุอาอฺ


มีรายงานว่าหากบุคคลใดไม่อ่านดุอาอฺเหล่านี้ชัยฏอนจะเข้าร่วมกับเขาในการมีเพศสัมพันธ์นั้น และจะหาความสำราญจากภรรยาของเขาด้วยการไม่อ่านดุอาอฺยังเป็นสาเหตุให้ลูกๆ ดื้อดึงไม่เชื่อฟัง

อย่างที่ได้เห็นในสมัยของเรา ชาฮ์อับดุลอักเดฮ์ลาวี (รอฮิมะฮุมุลลอฮ์) ได้กล่าวในเรื่องนี้ไว้ว่า "หากว่าไม่มีการอ่านอ้อนวอนขอในเวลามีเพศสัมพันธ์ โดยมีแต่แรงกระตุ้นทางเพศของเขาเหมือนอย่างสัตว์อย่างเดียวแล้ว ลูกที่เกิดมาจากการรวมตัวกันนี้จะไม่ปลอดภัยจากอิทธิพลอันเลวร้ายของชัยฏอน นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ว่าศีลธรรมของคนรุ่นเราไม่ดี" ริฟาอะตุลมุสลีมีน


อีกจุดหนึ่งที่สำคัญก็คือการทำซิกร์ (รำลึกถึงอัลลอฮ์) อิสลามนั้นไม่เหมือนกับศาสนาอื่นๆ อิสลามถือว่ากิจการทางโลก เป็นการกระทำที่เป็นการภักดี (อิบาดะฮ์) และเป็นการเชื่อฟัง (ฏอ
อัต) หากกระทำตามกฎเกณฑ์ชะรีอะฮ์ และด้วยความตั้งใจที่ถูกต้องและด้วยการรำลึก (ซิกร์)ถึงอัลลอฮ์

ดังนั้นการกระทำที่โดยทั่งไปในศาสนาอื่นคิดว่าเป็นการกระทำที่ไม่ได้รับการยอมรับ กลับเป็นการกระทำการภักดีที่มีเกียรติยศและเป็นการเชื่อฟังเป็น เป็นการกระทำที่ได้รับรางวัลในอิสลาม

ดุอาอฺเหล่านี้เป็นการพัฒนาความมีสติสำนึกต่ออัลลอฮ์และความมีใจกุศลในมุสลิม เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งว่าสามีภรรยาจะต้องเรียนรู้จดจำ และอ่านดุอาอฺเหล่านี้ในเวลาที่เหมาะสม
อาจต้องใช้ความพยายามและการเสียสละสักเล็กน้อย แต่สิ่งที่จะได้กลับมา จะมีผลอีกยาวนานในอนาคต

เวลาที่เหมาะ


ได้มีความเห็นว่าการอยู่ร่วมกันควรจะเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดสุขภาพที่ดีสำหรับสามีภรรยาและลูกที่จะถือกำเนิดมา หากอัลลอฮ์ปรารถนาการมีเพศสัมพันธ์ควรมีอุดมคติคือ ควรอยู่ในภาวะผ่อนคลายและมีความสมดุลย์ทางจิตใจทั้งสามีและภรรยา รูปแบบความกดดันใดๆ ในรูปของความหิวกระหาย โกรธ เศร้าสร้อย ป่วยไข้ ฯลฯ จะทำให้ความสำราญหมดไป


ฟากิฮ์อบุลเลษสามัคค็อนดี (รอฮิมะฮุมุลลอฮ์) เขียนไว้ในหนังสือบุสตาน ของเขาว่าเวลาที่เหมาะสมสำหรับการมีเพศสัมพันธ์คือ

- ช่วงหลังของเวลากลางคืนเพราะว่าในช่วงหัวค่ำนั้น ท้องของเรายังอิ่มอยู่และการมีความสัมพันธ์ไม่เป็นที่ปรารถนาเมื่อท้องอิ่ม เรื่องเดียวกันนี้ได้มีกล่าวไว้ใน ติบบุนนะบะวีย์ (TIBBE-NABAWI) ผู้เขียน อิห์ยา (IHYA) ได้ให้ข้อสังเกตไว้ว่าการ

        มีเพศสัมพันธ์ในช่วงแรกของเวลากลางคืนนั้นน่ารังเกียจ (มักรูห์) เพราะว่าเป็นไปได้ที่เราจะใช้เวลาที่เหลือของตอนกลางคืนในสภาพของผู้มีญะนาบะฮ์ (ไม่สะอาดตามหลักศาสนา)

        ฮัชรัต อาอิชะฮ์ (รอฎิยัลลอฮุอันฮุม) รายงานว่า นิสัยอันดีงามของท่านรอซูลุลลอฮ์ (ศ็อลฯ) ก็คือหลังจากนมาซวิตริในตอนดึกแล้วท่านก็จะอยู่ร่วมกับภรรยาของท่านหากว่าท่านปรารถนา หากท่านไม่ปรารถนาท่านก็จะนอนลงที่เสื่อนมาซ จนกระทั่ง ฮัชรัตบิลาล (รอฎิยัลลอฮุอันฮุม) จะอะซานเพื่อนมาซ ฟะญัร (นมาซตอนรุ่งสาง)

          ความจะระลึกไว้ด้วยว่า ข้อห้ามการมีเพศสัมพันธ์ในช่วงต้นของเวลากลางคืนนั้น เป็นเรื่องของการแพทย์และสุขภาพเท่านั้น ไม่ได้เป็นกฎเกณฑ์ทางชะรีอะฮ์ มีรายงานว่า รอซูลุล-
ลอฮ์ (ศ็อล ฯ) อยู่ร่วมกับภรรยาในเวลาต่างๆ กันทั้งกลางวันและกลางคืน

       ชะมาอีล ติรมีซี สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกที่จะรอจนถึงเวลาดึกตอนปลาย(ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม) ทางออกในทางปฏิบัติก็คือการกินอาหารเบาๆ ในตอนช่วงต้นๆของเวลาเย็น อาจเป็นก่อนเวลามักริบ หากเป็นเช่นนี้อาหารก็จะไม่เต็มท้องในเวลาที่อยู่ร่วมกันในช่วงต้นของเวลากลางคืน

      มันเป็นประสบการณ์ของคนฉลาดว่า การมีเพศสัมพันธ์ในเวลาที่ท้องอิ่มจะได้บุตรที่ไม่ฉลาด ทึมทื่อ ยิ่งกว่านั้นยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้ชายด้วยสิ่งที่สำคัญเท่าเทียมกับการเลือกใช้เวลาให้เหมาะก็คือ ความจำเป็นที่จะเลือกเวลาสำหรับการมีเพศมัมพันธ์เพื่อให้ได้ผลกำไรมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบุตรที่จะถือกำเนิด
ตามมา ฮัซรัต อะลี (รอฎิยัลลอฮุอันฮุม) ได้ให้ข้อสังเกตไว้ใน วะศอยา (คำสอน) ว่า:


ผลแห่งแง่คิดที่ได้จากการมีเพศสัมพันธ์มีดังนี้
- ในวันจันทร์ เด็กจะเป็นนักอ่านกุรอาน (นักกอรี)
- ในวันอังคาร จะเป็นเด็กที่มีความกรุณาใจกว้าง
- ในวันพฤหัส จะเป็นเด็กที่ฉลาดหลักแหลม
- ในศุกร์ก่อนญุมอะฮ์ เด็กจะเกิดมาพร้อมกับลาภและโภคทรัพย์จะเป็นผู้ใช้ชีวิตในแนวทางศาสนา
- ในวันศุกร์ตอนกลางคืน จะเป็นเด็กที่จริงใจ ริฟาอะตุลมุสลิมีน
(ตอนกลางคืนหมายถึงกลางคืนของอิสลามซึ่งมาก่อนกลางวันของวันนั้น)

อัพเดทล่าสุด