การประเมินด้านอัตลักษณ์ของโรงเรียน ตัวอย่างคำอัตลักษณ์ของโรงเรียน MUSLIMTHAIPOST

 

การประเมินด้านอัตลักษณ์ของโรงเรียน ตัวอย่างคำอัตลักษณ์ของโรงเรียน


890 ผู้ชม


 203.172.182.215/documents/qa/นำเสนออัตลักษณ์แก้ไข.ppt

 

10 อัตลักษณ์สำคัญของ โรงเรียนต้นกล้า (คลิกเข้าเว็บไซต์)


1. เป็นโรงเรียนทางเลือกที่จัดการศึกษา (Alternative Education) โดยไม่เร่งรัดและเร่งรีบกับการเขียนการอ่าน เพราะจะทำให้เกิดความเครียดได้ง่าย แต่จะเน้นกระบวนการเรียนรู้ผ่านการเล่น ใช้การเล่นเป็นสื่อกลางเพื่อการเรียนรู้ และประสบการณ์ชีวิต เพื่อให้เกิดความรักการเรียน รักโรงเรียน และที่สำคัญเพื่อให้เด็กมีจินตนาการและความสุข

 
2. คำนึงถึงสุขลักษณะและความปลอดภัยสูงสุด (Health and Safety) เช่น มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทุกพื้นที่, กล้องVDO วงจรปิด, สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือที่ปราศจากคลอรีน เพื่อป้องกันสารพิษที่จะเข้าสู่ร่างกายและผิวหนัง

 3. ผู้บริหารและบุคลากรมีประสบการณ์ด้านการบริหารที่มีชื่อเสียงทั้งด้านการศึกษาและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจิตวิทยาเด็ก

 4. บุคลากรทุกระดับได้รับการคัดสรรโดยคำนึงถึงความสุภาพโอนอ่อนและให้ความทะนุถนอมรักใคร่เด็ก (Tender, Love and Care)

 5. อัตราส่วนของบุคลากรต่อนักเรียนระดับอนุบาลทั้งโรงเรียน คือ 1 ต่อ 5 เพื่อให้การดูแลเอาใจใส่อย่างทั่วถึง

6. อาคารสถานที่พร้อมสรรพ์เกินกว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้ (High Standard Facility) กล่าวคือ โดยเฉลี่ยนักเรียน 1 คน ต่อ พื้นที่ 15 ตารางเมตรและนักเรียน 1 คนต่อพื้นที่ดิน 65 ตารางเมตร อีกทั้งโรงเรียนต้นกล้า ยังมีสนามเด็กเล่นที่หลากหลาย มีมูลค่าหลายล้านบาท และคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ เป็นต้น

 7. มีกล้องวงจรปิดที่ผู้ปกครองสามารถตรวจสอบ (Web Camera) และสามารถมองเห็นกิจกรรมต่าง ฯ ทีเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ผ่านอินเตอร์เน็ตที่บ้านของผู้ปกครอง

 8. มีหลักสูตรต่อเนื่องถึงประถมศึกษาปีที่ 6 (Continuation of Education) มีวิสัยทัศน์ที่เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก เพื่อการดูแลที่ทั่วถึง

 9. มีเครือข่ายโรงเรียนทางเลือกในกรุงเทพๆ (Education Network) หลายสถาบัน เพื่อเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ที่หลากหลาย

10. แนวคิดทางการศึกษาที่ออกแบบโดยมีพื้นฐานทางด้านศิลปะ ศาสนา และวิทยาศาสตร์ โดยเน้นที่การเรียนรู้อย่างมีความสุข ที่สำคัญคำนึงถึงอนาคตของผู้เรียนที่จะต้องมีขีดความสามารถทางการปรับตัว (Adaptability) ในโลกอนาคตที่จะมีความผันผวนทางด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และภาคการผลิต

อัพเดทล่าสุด