(ปรับใหม่ล่าสุด) แผนผังสยามพารากอน คิโนะคุนิยะ สยามพารากอน ทูดาริ สยามพารากอน MUSLIMTHAIPOST

 

(ปรับใหม่ล่าสุด) แผนผังสยามพารากอน คิโนะคุนิยะ สยามพารากอน ทูดาริ สยามพารากอน


2,642 ผู้ชม


แผนผังสยามพารากอน คิโนะคุนิยะ สยามพารากอน ทูดาริ สยามพารากอน

 

คลิกชมแผนผังสยามพารากอน

สยามพารากอน (Siam Paragon) เป็นห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพมหานคร และนับเป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของประเทศไทย
สยาม พารากอนสร้างขึ้นบริเวณโรงแรมสยามอินเตอร์คอนติเนนตัลเดิม (เจ้าของที่ดินคือสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์) ตั้งอยู่ที่ถนนพระรามที่ 1 ติดกับวังสระปทุม เป็นการลงทุนร่วมกันระหว่างกลุ่มเดอะมอลล์ และ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดอาคารศูนย์การค้าเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2548
สยาม พารากอนเป็นอาคารสูง 8 ชั้น ตัวอาคารจะใช้แก้วตกแต่งเป็นหลัก มีลิฟต์แก้วที่ใช้กระจกทั้งหมดเป็นแห่งแรกของประเทศ(ปัจจุบันได้มีอีกที่ หนึ่งคือ เซ็นทรัลเวิลด์) มีจำนวนลิฟต์ทั้งหมด 26 ตัว แบ่งเป็นลิฟต์แก้วแบบใช้กระจกทั้งหมด 2 ตัว ตั้งอยู่ที่โซน The Jewel (ฝั่งติดกับสยามเซนเตอร์) ลิฟต์แก้วแบบธรรมดา 2 ตัว ตั้งอยู่ที่โซน Star Dome (ฝั่งติดกับวัดปทุมวนาราม) และลิฟต์ธรรมดา 22 ตัว บันไดเลื่อน 85 ตัว ทางเลื่อน 4 ตัว มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 500,000 ตารางเมตร และใช้เงินลงทุนมากกว่า 15,000 ล้านบาท

https://www.siamparagon.co.th

บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
เลขที่ 991 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
ถ.พระราม 1 แขวง ปทุมวัน เขต ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
Siam Paragon Development Co.,Ltd.
991 Siam Paragon Shopping Center
Rama 1 Rd., Pathumwan, Bangkok 10330
Tel : 02-690-1000
เวลาเปิดทำการ (ศูนย์การค้า)
ทุกวัน 10.00 น - 22.00 น.
ศูนย์อาหารเปิดถึง 23.00 น.
เวลาเปิดทำการ (ออฟฟิส) Office Hour
วันจันทร์ - วันศุกร์ 10.00 น - 18.00 น.

แผนที่ https://www.siamparagon.co.th/v9/contact.php

คิโนะคุนิยะ สยามพารากอน

บจก.คิโนะคูนิยะ บุ๊คสโตร์ (ประเทศไทย)
991 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 3 ถ.พระราม 1 เขตปทุมวัน จ.กรุงเทพฯ 10330
0-2610-9500

2F Lifestyle & Leisure

World of Super Car

  • เฟอรารี่
  • มาเซอราติ
  • แลมเบอกินี่
  • ปอรเช่
  • โลตัส
  • MTM

World of Technology

  • ซัมซุงพลาซ่า
  • โซนี่ สไตล์
  • โตชิบา
  • ไพโอเนีย

3F Living & Technology

  • สปอร์ตส์ มอลล์ โกลบอล
  • ทรู เออร์บัน พาร์ค
  • คิโนคุนิยะ
  • บีเทรนด์
  • เดอะ โคคูน

(คลิก ดูแผนผัง คิโนคุนิยะ ) มุมล่าง ขวามือของภาพ เป็น ผังร้านค้า ใหญ่มาก ขอบอก

ทูดาริ สยามพารากอน

สำหรับสาวกเกาหลีคงไม่มีใครไม่รู้จัก ทูดาริ (Tudari) ร้านอาหารเกาหลีชื่อดังที่ก่อตั้งตั้งแต่ปี ค.ศ. 1987

โดย...ซิตี้ กาย ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

สำหรับสาวกเกาหลีคงไม่มีใครไม่รู้จัก ทูดาริ (Tudari) ร้านอาหารเกาหลีชื่อดังที่ก่อตั้งตั้งแต่ปี ค.ศ. 1987 ปัจจุบันมีมากกว่า 2,000 สาขาทั่วเกาหลี และยังการันตีความอร่อยด้วยการขยายสาขาสู่ประเทศจีน อินโดนีเซีย และน้องใหม่อย่างประเทศไทยด้วย ซึ่งสาขาแรกในไทยตั้งอยู่ที่ชั้น 1 โครงการ Seen Space ซอยทองหล่อ 13 ผู้ที่นำทูดาริมาให้ได้ลิ้มรสแบบออริจินัลถึงไทย คือ เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาติวรศิลป์

บรรยากาศการตกแต่งร้านก็ยกมาแทบจะไม่แตกต่างกับสาขาอื่นๆ ในประเทศเกาหลีเลย ด้วยการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น เน้นโทนสีดำแดง อันเป็นสัญลักษณ์ของทุกสาขา การจัดวางโต๊ะเก้าอี้ก็ทิ้งพื้นที่ให้ความเป็นส่วนตัวของลูกค้า และร้านยังดูโอ่โถงโล่งให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายๆ

สำหรับเมนูอาหารนั้นเป็นสไตล์เกาหลี แคชวล ไดนิง มีให้เลือกมากถึง 60 เมนู ใช้วัตถุดิบนำเข้าจากเกาหลีและคัดของดีมีคุณภาพในเมืองไทย โดยเชฟเกาหลีจะมาคัดสรรเองว่าวัตถุดิบไหนเหมาะสำหรับนำมาประกอบอาหารเมนูใด ส่วนรสชาติอาหารนั้นแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ที่ได้รสแบบต้นตำรับ จะมีไม่ถึง 5 เมนูที่ปรับเปลี่ยนรสชาติให้รับประทานง่ายถูกลิ้นของชาวไทย

ใครที่เพิ่งเคยมาร้านทูดาริแล้วไม่รู้จะสั่งจานไหน ในเมนูจะมีอาหารแนะนำของร้าน ซึ่งวันนี้เราเลือกสั่ง “แพนเค้กซีฟู้ด” เป็นแพนเค้กสไตล์เกาหลี มีกุ้ง หอย ปลาหมึก ใบกระทียม และผัก จานนี้ให้รสชาติจริงๆ ของอาหารทะเลสดกับแป้ง เวลารับประทานควรจิ้มกับซีอิ๊วขาวจะเพิ่มรสหวาน จานนี้คนเกาหลีชอบสั่งมาเป็นกับแกล้มรับประทานกับโซจู อีกเมนูคือ “จะจางเมียน” สาวกซีรีส์เกาหลีต้องคุ้นเคย เพราะแทบ

ทุกเรื่องนางเอกและพระเอกจะโซ้ยบะหมี่นี้กันอย่างเมามันท่าทางน่าอร่อย เชียว เมนูนี้เสิร์ฟพร้อมหัวไชเท้าดอง เวลาทานต้องคลุกเส้นอูด้งสีขาวให้เข้ากับซอสหมูจะจางเมียนจนเป็นสีดำ เพื่อให้ได้รสชาติอันกลมกล่อม และ “ไก่ย่างต้นหอมญี่ปุ่น” เมนูนี้ได้กลิ่นหอมของซอสและถ่าน เพราะกรรมวิธีการทำนั้นนำเนื้อในส่วนสะโพกไก่และต้นหอมญี่ปุ่นหมักซอสเทริยา กิสูตรต้นตำรับ นำไปย่างบนเตาถ่านซึ่งถ่านทำมาจากกะลามะพร้าว จึงมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ติดบนเนื้อไก่มาด้วย รสชาติจะออกมันๆ หวานๆ

นอกจากนี้ เมนูแนะนำยังมีปีกไก่ย่างรสเผ็ด สตูปูและโอเด้ง โทปปกกิซีฟู้ดอบชีส เนื้อไก่ผัดเผ็ดอบชีส บิบัมบับ ข้าวกล่องบูลโกกิ ส่วนของหวานยังมีให้เลือกไม่มากนัก มีเพียง “ฮันนีเบรด” ขนมปังก้อนใหญ่เนื้อหนานุ่มเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมราดน้ำผึ้ง และ “อิโมมุสุเมะ” มันเทศหวานบดเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมลูกโต

หากอยากลิ้มลองเมนูอื่นๆ ก็มีให้เลือกมากมาย เช่น “สลัดไก่เคจุน” เป็นสลัดผักและไก่ชุบเกล็ดขนมปังทอดเสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดฮันนีมัสตาร์ด “บิบัมบับ” ข้าวยำใส่บูลโกกิและซอสพริกสไตล์เกาหลีเสิร์ฟในชามหินร้อน “ชิคุนะ” ไก่บดย่างบนเตาถ่านเสิร์ฟพร้อมไข่แดงสด เมนูนี้แนะนำให้รับประทานขณะร้อนจะได้ไม่มีกลิ่นคาวของไข่ ฯลฯ

ทูดาริ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00-24.00 น. โทร. 02-185-2388-9 และเพียงในเวลาไม่ถึงครึ่งปี ทูดาริได้เปิดสาขาเพิ่มอีกหนึ่ง คือ ชั้น 4 สยามพารากอน และอีก 2 สาขาในเร็วๆ นี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัล ลาดพร้าว

อัพเดทล่าสุด