https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ผู้หญิงมุสลิมที่สวยที่สุด ต้องแบบนี้- สาวมุสลิมไทย MUSLIMTHAIPOST

 

ผู้หญิงมุสลิมที่สวยที่สุด ต้องแบบนี้- สาวมุสลิมไทย


1,330 ผู้ชม


ผู้หญิงมุสลิมที่สวยที่สุด  ต้องแบบนี้- สาวมุสลิมไทย

คลิก รวมภาพ แกลลอรี่ ฮิญาบสวยๆ และการคลุมแบบหลายหลายรูปแบบ พร้อมชุดฮิญาบสำหรับสาวๆ ทำงาน

hijabi.muslimthaipost.com 

ฮิญาบ ในความหมายทางอาการนาม คือ การปิด การซ่อน หรือการปกคลุม หรือมีความหมายว่า ม่านกั้น แต่ความหมายในทางศาสนาบรรดานักวิชาการได้ให้ความหมายรวมไว้ว่า หมายถึง เครื่องแต่งกาย หรือ อาภรณ์มุสลิมะห์ที่ปกปิดส่วนที่เรียกว่า “ เอาเราะห์”  คำว่า เอาเราะห์นี้ นักวิชาการมีความเห็นเป็นสองฝ่าย  คือ ฝ่ายหนึ่งมีความเห็นว่า เอาเราะห์ คือ บางส่วนของร่างกายสตรีซึ่งจะต้องปกปิดทั้งหมดตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า อีกฝ่ายหนึ่งมีความเห็นว่า ทุกส่วนของร่างกายสตรีเป็นเอารัต นอกจากใบหน้าและฝ่ามือ แต่ถ้าหากเกรงว่าจะเกิดความเสื่อมเสียก็ควรปิดทุกส่วนของร่างกาย รวมทั้งใบหน้าและฝ่ามือ ดังนั้นฮิญาบจึงมิได้หมายถึง เฉพาะผ้าคลุมศีรษะเท่านั้น
          
           บางคนมีความเห็นว่า ฮิญาบเป็นชุดที่สตรีชาวอาหรับสวมใส่กันสมัยก่อนอิสลาม หรือ เป็นแฝชั่นของสตรีชาวอาหรับ หรือเป็นประเพณีการแต่งกายของสตรีที่สืบทอดกันมา หรือเป็นเพียงเสื้อคลุมเพื่อกันฝุ่นของสตรีในประเทศแถบทะเลทราย
การมีความเห็นเช่นนี้ ถือเป็นความเข้าใจผิด เพราะการสวมฮิญาบเป็นบัญญัติที่อัลลอฮฺ(ซ.บ.) ทรงบังคับใช้ให้สตรีมุสลิมะห์ ทุกคนถือปฏิบัติ อายะห์แรกที่อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ทรงประทานลงมาเกี่ยวกับฮิญาบอยู่ในซูเราะห์ อัลอะห์ซาบ อายะห์ที่ 59  ว่า
          “ โอ้ นบี จงประกาศแก่บรรดาภรรยาของเจ้า บรรดาลูกสาวของเจ้า และบรรดาภริยาของศรัทธาชนทั้งหลาย แล้วพวกนางก็จะปล่อยผ้าคลุมศีรษะของพวกนางลงมาปิดส่วนล่างของร่างกายนางทั้งหลาย นั่นเป็นการเหมาะสมกว่าที่นางจะเป็นที่รู้จัก แล้วพวกนางก็ไม่ถูกระราน และอัลลอฮฺ คือ ผู้ทรงอภัยโทษ ผู้ทรงเมตตา ”
ผิดพลาดประการใด  โปรดชี้แนะ ด้วย นะค่ะ  

พรุ่งนี้ฉันจะคลุมฮิญาบ
ลูกหมีกำลังมีความรัก  เธอไปปิ๊งหนุ่มหนึ่งเข้าอย่างจัง  เขาชื่อ ฟาฮัด  ลูกหมีไปเจอฟาฮัดตอนงานสัมมนางานหนึ่ง  ฟาฮัดเขาเป็นคนหล่อมากและที่สำคัญเขาเป็นคนมีอีหม่านมากด้วย  เท่าที่ลูกหมีฟังจากปากคำของรุ่นพี่ที่ชมรมมุสลิม  พี่เขาเรียนจบแล้ว  ตอนนี้ทำงานเป็นวิศวกรที่บริษัทแห่งหนึ่งอยู่  ส่วนลูกหมีอยู่ปี 4  กำลังจะเรียนจบในเทอมหน้านี้  แต่ที่ลูกหมีเซ็งสุดๆคือ  ดูฟาฮัดไม่มีทีท่าจะสนใจลูกหมีเลย  แต่ดูเขาจะไปสนใจรุ่นพี่ปริญญาโทที่ชื่อพี่ตามากกว่า     
วันรุ่งขึ้นลูกหมีพกความเซ็งมาที่มหาวิทยาลัย  ตอนละหมาดดุฮริวันนี้  ยัยพี่ตาผู้สูงอายุประจำชมรม  ศัตรูหัวใจของลูกหมี  มีหน้าที่นาซีฮัต ( ตักเตือน ) ในวันนี้  วันนี้พี่ตาพูดถึงเรื่องฮิญาบ  จะอะไรกันนักกันหนานะ  พวกคลุมฮิญาบนี่  รณรงค์ส่งเสริมกันเหลือเกิน  ทำอย่างกับคนที่ไม่ได้คลุมฮิญาบ อย่างพวกชั้นนี่เป็นคนเลวไปซะอย่างนั้น  ลูกหมีค่อนข้างตะขิดตะขวงใจมากในเรื่องนี้  จะไม่ตะขิดตะขวงใจได้อย่างไรในเมื่อลูกหมีเองเรียนอยู่คณะนิติศาสตร์  แล้วเรื่องสิทธิสตรีนี่  ลูกหมีก็ยอมไม่ได้เอาเสียเลย  และที่สำคัญวันนี้อาจารย์ที่คณะก็เพิ่งสอนมาหยก ๆ ว่าศาสนาอิสลามนั้นกดขี่ผู้หญิง
แล้วลูกหมีก็ตัดสินใจถามพี่ตา ศัตรูหัวใจตัวเองหน่อยเรื่องฮิญาบ  ดูซิว่าพวกเอกจิตวิทยาอย่างเธอ  จะมาเถียงชนะว่าที่ทนายความอย่างฉัน   
“พี่ตาคะ  ทำไมผู้หญิงมุสลิมต้องคลุมฮิญาบด้วยคะ”
“ฮิญาบเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ผู้หญิงมุสลิมจะต้องปฏิบัติจ้ะ  อนุญาตได้อย่างน้อยที่สุดของผู้หญิงก็คือ ใบหน้าและฝ่ามือ  ถ้าจะปิดมากกว่านั้นก็ไม่เป็นไร  เป็นที่อนุญาตจ้ะ” 
“แต่ความเป็นจริงแล้วหากหนูเป็นคนดี  ละหมาดครบ อยู่ในหลักการอิสลาม  ก็ไม่จำเป็นที่หนูจะต้องคลุมฮิญาบก็ได้นี่คะ พี่ตา  เพราะหนูก็เป็นคนดีแล้ว” ลูกหมีถามแบบหาเรื่อง  ดูซิ จะตอบชั้นว่าอย่างไร
“ลูกหมีจ๊ะ  ฮิญาบไม่ได้หมายถึงปิดแค่ร่างกาย  แต่มันเป็นทั้งกิริยามารยาท  เป็นการแสดงถึงจริยธรรมและการแสดงภาพลักษณ์ของมุสลิมที่มาปฏิวัติสังคมในยุคปัจจุบัน  ผู้หญิงมุสลิมที่คลุมฮิญาบเนี่ย  เป็นการบอกเลยว่านี่คือ  หลักการของศาสนาอิสลามกำหนด  แล้วเป็นการเผยแผ่อิสลามไปในตัวว่า  นี่ฉันเป็นมุสลิมนะ  ผู้หญิงมุสลิมต้องแต่งแบบนี้   ถ้าแต่งเอวลอย สายเดี่ยวมันคือวัฒนธรรมตะวันตก  แต่เราเป็นวัฒนธรรมอิสลาม  เราจะบอกว่าฉันมีของฉัน  อัลลอฮฺตัดมาให้เรียบร้อยแล้ว  ไม่มีสิทธิที่ผู้หญิงมุสลิมจะคัดค้านหรือรังเกียจ  เพียงแต่ว่าสีอะไร  ลักษณะแบบไหน  อันนั้นไม่ว่ากัน  แต่ว่าให้ปกปิดตามหลักการศาสนา   เพราะฉะนั้นฮิญาบเป็นมากกว่าการคลุมศีรษะ  มันเป็นการปฏิวัติทางสังคม วัฒนธรรมและจริยธรรม”
“แหมพี่เว่อร์ไปป่าว  ฟังดูแล้วอลังการงานสร้างจริงๆ นะคะ  ถึงขั้นปฏิวัติวัฒนธรรมเลยเหรอ  ฮิญาบของพี่นี่” ลูกหมีถามด้วยน้ำเสียงเหยียดหยามในความคิดอันแคบของพี่ตา
“อ่ะ พี่ยกตัวอย่างอันนึง  ถ้าหากว่าสตรีมุสลิมคลุมฮิญาบแล้วไปซื้อหวย 2 –3 ตัวเนี่ย  จะทำได้ไหม…ไม่ได้  เพราะร่างกายบอกว่า  คลุมแบบนี้   ต้องสละแล้วทุกสิ่งทุกอย่าง  เพราะฉะนั้นการคลุมฮิญาบต้องปฏิวัติด้านจริยธรรม  ถึงแม้ว่าเราอยากจะไปดูคอนเสิร์ตก็ไม่ได้  ไปในสถานที่อโคจรก็ไม่ได้  เพราะร่างกายเราบ่งบอก  เพราะฮิญาบผืนเดียวคลุมจิตใจไว้” 
“แต่พี่ตาคะ  เรามาพูดกันบนหลักความเป็นจริงดีกว่า  ผู้หญิงเราเนี่ย  ก็ต้องชอบความสวย ๆงาม ๆ  แล้วทำไมเราถึงต้องไปปกปิด ไปเก็บงำความสวยของเราด้วย  มันเป็นการกดขี่ชัด ๆ นะคะ” ลูกหมีซักค้านตามประสาทนายความ
“ไม่ใช่เลยค่ะ น้องลูกหมี  ฮิญาบมีเกียรติ  ฮิญาบเป็นการยกเกียรติของผู้หญิง  เราอย่าเอาเกียรติที่อัลลอฮฺให้  ไปแลกกับความจอมปลอม  พวกแฟชั่นที่ถูกอุปโลกน์ขึ้นเพื่อแลกกับสินค้า  แลกกับการเปิดเผยตัวเองเพื่อให้คนอื่นเห็น  แต่สามีของนางไม่พึงพอใจ  พ่อแม่ไม่พึงพอใจ  และที่สำคัญที่สุด อัลลอฮฺไม่พึงพอใจ  การที่เราทำให้     อัลลอฮฺพึงพอใจเนี่ย  เป็นเกียรติอันสูงส่งและมีค่ายิ่งกว่าการชื่นชมและแทะโลมด้วยสายตาของมนุษย์นะคะ  เราอย่าเอาฮิญาบแลกกับใด ๆ ทั้งสิ้นซิค่ะ น้องลูกหมี  การที่ผู้หญิงคนนึงแต่งตัวโชว์โน่นโชว์นี่  แล้วผู้ชายมาบอกว่าเซ็กซี่  มันหมายความว่ายังไงคะ  มันก็หมายความ ผู้หญิงคนนั้นเป็นคนที่ผู้ชายอยากมีเพศสัมพันธ์ด้วย  ยิ่งเซ็กซี่มาก  ก็หมายความ ผู้หญิงคนนั้นเนี่ย  ผู้ชายอยากมีเพศสัมพันธ์ด้วยมาก ๆ  แล้วผู้หญิงคนนั้นคือตัวอะไรคะ  เป็นแค่วัตถุทางเพศอย่างนั้นหรือ  ภูมิใจมากเลยใช่มั้ยค่ะ ที่เป็นคนเซ็กซี่น่ะ”
ลูกหมีอึ้ง ก้มหน้านิ่ง  ก่อนเดินออกไปอย่างเงียบ ๆ ครุ่นคิดคนเดียว  ส่วนพี่ตานั้นก็มองลูกหมีอย่างเอาใจช่วย  ลูกหมีเป็นเด็กดี  ลูกหมีน่าจะเข้าใจอะไรได้ดี  ว่าสิ่งใดที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิงมุสลิมอย่างเรา
“อ้าวฟาฮัด เธอมาที่นี่ทำไมอ่ะ  วันนี้ไม่ทำการทำงานเหรอ”
“แวะมาละหมาด  ตะกี้น้องลูกหมีเขาเป็นอะไรไป  เดินสวนกับฉัน  ก็ไม่ทัก”
“อะไรปิ๊งน้องเขาหรือย่ะ  เดี๋ยวชั้นไปฟ้องลุงฟิส พ่อเธอน่ะ  มาปิ๊งน้อง ๆ ชั้นนี่”     
“น้องลูกหมีก็น่ารักดี  เสียอย่างเดียวไม่คลุมฮิญาบ  นบีบอกว่าโลกดุนยามีความสวยสดงดงาม  แต่สิ่งที่ทำให้ดุนยาสวยนั้นก็คือ “หญิงที่ซอและฮฺ”  นั่นหมายถึงว่ายิ่งมีหญิงที่ซอและฮมากขึ้น โลกจะสวยสดงดงาม เขียวขจี มีแต่ความสงบสุขมากขึ้น  ตราบใดที่โลกนี้มีคนเปิดกันมากขึ้น โลกนี้ก็จะไม่สงบ ความสุขที่เราเห็นเป็นแค่ความสุขจอมปลอม  แต่ความสุขที่ได้คลุมฮิญาบ  ตามที่อัลลอฮฺบอก  นั่นคือเป็นมุสลิมะฮฺที่อัลลอฮฺยกย่อง เป็นมุสลิมะฮฺที่ซอและฮฺ  ก็จะมีแต่ทำให้โลกดุนยามีแต่ความสดใส  ชั้นอยากได้ภรรยาที่ทำให้โลกนี้สวยงาม  ไม่ใช่ภรรยาที่มีส่วนสร้างความเสียหายบนโลกดุนยานี้”
“โอเค เข้าใจ  จะละหมาดก็รีบละหมาดเหอะ  เดี๋ยวชั้นไปเรียนก่อนนะ  เข้าสายเดี๋ยวอาจารย์บ่นอีก  ไปล่ะ”
เย็นวันนั้นบนรถเมล์สาย 113  ลูกหมีนั่งครุ่นคิดเรื่องฮิญาบที่ได้คุยกับพี่ตาเมื่อตอนบ่าย  ลูกหมีเฝ้าถามตัวเองว่า  การที่ลูกหมีละหมาดทุกวัน  การที่ลูกหมีบอกว่าตัวเองเป็นมุสลิม  แต่ลูกหมีกลับกำลังทำบาปอยู่อย่างหนึ่งตลอดเวลา  คือการไม่คลุมฮิญาบ  ทุกเส้นผมที่ชายอื่นได้เห็น  นั่นคือบาปที่ติดตัวลูกหมี  ทุกเวลาที่ลูกหมีปล่อยให้ผ่านเลยไป  นั่นคือการถอยหลังสู่ความตาย  โดยบาปมันพอกพูนขึ้นเรื่อย ๆ  ลูกหมีเคยภูมิอกภูมิใจนักหนาที่ใคร ๆ ว่าลูกหมีสวยเซ็กซี่ หุ่นดี  แต่คำชื่นชมมากมายของมนุษย์จะมีค่าอันใด  ถ้าอัลลอฮฺไม่ชื่นชมในการกระทำของเรา  ลูกหมีร้องไห้ทั้งน้ำตากับการที่ตัวเองได้ละเลยในสิ่งที่อัลลอฮฺใช้มาตลอด 
“เอี๊ยด” เสียงเบรกรถเมล์ดังลั่นจนแสบหู  ตามมาด้วยเสียงกรี๊ดและโวยวายอย่างตกใจของคนบนรถเมล์  ภาพสุดท้ายที่ลูกหมีเห็นคือรถเมล์คันที่ลูกหมีนั่ง  เสยท้ายรถเมล์คันหน้า  แล้วพลิกคว่ำ  ในลมหายใจสุดท้าย ลูกหมีบอกกับตัวเองว่า พรุ่งนี้เธอจะคลุมฮิญาบ 
  วารสารโรตีมะตะบะ
 
https://www.muslimthai.com/forum/index.php?topic=1909.msg30403;topicseen#new



อัพเดทล่าสุด