https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
อาศิส พิทักษ์คุมพล เข้าเยี่ยมปอเนาะตุยง MUSLIMTHAIPOST

 

อาศิส พิทักษ์คุมพล เข้าเยี่ยมปอเนาะตุยง


1,363 ผู้ชม



จุฬาราชมนตรี เตือนพี่น้องประชาชนอยู่ในแนวทางการปฏิบัติตนตามหลักศาสนา
          วันนี้( 21 มี.ค.54) นายอาศิส  พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี พร้อมคณะเดินพบปะเยี่ยมเยียน ผู้นำศาสนาอิสลาม และโต๊ะครูสถาบันปอเนาะ ที่ ปอเนาะตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และสถาบันปอเนาะดาลอ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เพื่อขอความร่วมมือผู้นำศาสนาร่วมมือกับหน่วยงานราชการในการแก้ไขความไม่สงบ และปัญหายาเสพติดในพื้นที่  โดยมีนายนิพนธ์  นราพิทักษ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี  นายกเหล่ากาชาด ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และนักศึกษาให้การต้อนรับ


          นายอาศิส  พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี กล่าวว่า ภายหลังจากได้เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระองค์ท่านทรงดำรัสและได้ฝากให้ทุกฝ่ายทำความเข้าใจระหว่างกันและหาก ประชาชนทุกหมู่เหล่ามีความเข้าใจกัน ประเทศชาติบ้านเมืองก็จะมีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป
          จุฬาราชมนตรี กล่าวเพิ่มอีกว่า จากเหตุ สินามิที่เกิดขึ้นที่ประเทศ ญี่ปุ่น (วันที่ 11 มี.ค.)ที่ผ่านมาว่า มีข่าวลือว่าจะเกิดสินามิ แถบชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ประกอบด้วยจังหวัด นราธิวาส ปัตตานี สงขลา และสตูล  ทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ข่าวลือ ก็ขอให้พี่น้องประชาชนให้อยู่ในแนวทางตามหลักการและปฏิบัติตนตามหลักศาสนา โดย พระผู้เป็นเจ้า (อัลลอฮ)  ทรงดำรัสว่า พระองค์จะไม่เปลี่ยนสภาพของชนกลุ่มใด จนกว่าเขาจะรุกมาเปลี่ยนสภาพของตนเอง  ถ้ามนุษย์อยู่ในความจงรักภักดี อยู่ในความดีงาม ก็จะไม่เกิดความเสียหาย เพราะฉะนั้น ภาวะที่เกิดขึ้นบนโลกทุกวันนี้ เป็นคำเตือนอันสำคัญยิ่ง ของผู้คนทั้งหลายที่จะต้องหันหน้าเข้ามาสู่ความจงรักภักดี และขอพรจากพระผู้เป็นเจ้าและเมื่อทุกคนมีความจงรักภักดี  มีอุดมคติที่ดี ผูกผันกับพระผู้เป็นเจ้าแล้ว ก็จะไม่กังวลกับภาวะที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกเลย














ภาพ/ข่าว: บดินทร์ เบญจสมัย (ผสข.PYN)
21/3/54


อัพเดทล่าสุด