https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
วิธีคลายร้อน วิธีคลายร้อนง่ายๆ วิธีคลายร้อน ฮาๆ วิธีคลายร้อน ขําๆ รับซัมเมอร์ MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีคลายร้อน วิธีคลายร้อนง่ายๆ วิธีคลายร้อน ฮาๆ วิธีคลายร้อน ขําๆ รับซัมเมอร์


978 ผู้ชม


วิธีคลายร้อน วิธีคลายร้อนง่ายๆ วิธีคลายร้อน ฮาๆ วิธีคลายร้อน ขําๆ รับซัมเมอร์

7 วิธีคลายร้อน รับซัมเมอร์

7 วิธีคลายร้อน รับซัมเมอร์
          เมืองไทยกับความร้อน เป็นของคู่กัน แต่พอเข้าหน้าร้อนทีไร จากที่เคยร้อนอยู่แล้ว ก็ยิ่งร้อนมากขึ้นไปอีก ทำยังไง๊ ยังไง ก็ไม่ชินสักทีโดยเฉพาะเดือนเมษายนปีนี้ ที่ว่ากันว่า จะร้อนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา บางจังหวัดต้องประสบกับอุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียส เข้าไปแล้ว ซ้ำร้ายไปกว่านั้นยังมีผู้ที่เสียชีวิตจากอากาศร้อนแล้วหลายรายเลยด้วย ...เห็นทีอากาศร้อน ๆ แบบนี้ จะนิ่งนอนใจไม่ได้แล้วล่ะ มาดูวิธีคลายร้อน เพื่อสุขภาพ และอารมณ์ที่ดีของเรากันดีกว่า
 1. เดินเล่นตากแอร์ในห้าง

          เป็นวิธีคลายร้อนที่ประหยัดที่สุด โดยที่ไม่ต้องเปิดแอร์อยู่บ้านให้เปลืองไฟ (55) เพราะในห้างสรรพสินค้านั้นเปิดแอร์เย็นฉ่ำตลอดเวลา แถมยังมีกิจกรรมให้เลือกทำเพียบ ไม่ว่าจะเดินเล่นชิล ชิล อ่านหนังสือ ทานอาหาร หรือดูหนังด้วยก็ได้ แต่ก็อย่าทำกิจกรรมเพลินจนลืมไปว่าเราออกไปเดินห้างเพื่อประหยัดเงินค่าไฟนะ จ๊ะ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าเสียเงินมากกว่าเดิมซะอย่างนั้น
7 วิธีคลายร้อน รับซัมเมอร์
 2. อาบน้ำบ่อย ๆ 
          แน่นอนว่าวิธีที่เบสิคที่สุด ที่ช่วยคลายร้อนได้โดยไม่ต้องออกจากบ้านไปไหน นั่นคือการอาบน้ำ เหงื่อออกเมื่อไหร่ เข้าห้องน้ำอาบน้ำให้ร่างกายสดชื่น จะสระผมด้วยก็ได้ไม่ว่ากัน ถ้าใครมีอ่างอาบน้ำ ลองซื้อบับเบิ้ลบาธ (Bubble Bath) ฟองนุ่ม ๆ มาใส่อ่าง แล้วลงไปนอนแช่ ก็คงสบายตัวน่าดู
7 วิธีคลายร้อน รับซัมเมอร์
 3. ประคบน้ำแข็ง 
          น้ำแข็งเป็นสิ่งจำเป็นหลัก ๆ ที่ทุกบ้านต้องมีติดไว้ โดยเฉพาะในหน้าร้อน และอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้คุณคลายร้อนได้ เพียงแค่หยิบน้ำแข็งมาจำนวนหนึ่ง แล้วใช้ผ้าขนหนูหรือเสื้อสะอาด ห่อน้ำแข็งเอาไว้ แล้วเอามาเช็ดหน้า เช็ดตัว หรือแนบตัวไว้ได้เลยยิ่งดี
7 วิธีคลายร้อน รับซัมเมอร์
 4. น้ำแข็งไส หรือไอศกรีม 
          แน่นอนว่าหน้าร้อนแบบนี้ น้ำแข็งไส กับไอศกรีม คงเป็นของว่างที่ขาดไม่ได้ แค่มีเครื่องทำน้ำแข็งไสสักเครื่อง หรือถ้าไม่มีจะใช้น้ำแข็งในตู้เย็น บวกับน้ำหวานสักขวด ใส่นมข้น หรือนมสดตามใจชอบ เท่านี้ก็ได้น้ำแข็งไสหวาน ๆ เย็นชื่นใจ ให้คลายร้อนจากภายในกันได้แล้ว หรือจะเปลี่ยนเป็นไอศกรีมแทนก็ไม่ว่ากันนะ เลือกรสได้ตามใจชอบเลยจ้า
 5. เปิดประตู – หน้าต่าง รับลม 
          ถ้าไม่ได้เปิดแอร์ ให้ลองเปิดประตู หน้าต่าง เพื่อรับลมดูบ้าง ถ้าหากบ้านใครอยู่ในทิศทางที่ลมพัดผ่านก็ยิ่งดี แต่ถ้าหากว่าข้างนอกมีแดดจัด ให้ปิดม่านบังแสงเอาไว้ เพื่อให้แดดไม่ส่องเข้าบ้านโดยตรง จะได้ไม่ร้อนอบอ้าว
 6. เลือกใส่เสื้อผ้าเนื้อบางเบา  
          เลือกใส่เสื้อผ้าที่ช่วยให้ระบายอากาศได้ดี เช่น ผ้าชีฟอง หรือ ผ้าฝ้าย เป็นต้น หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าสีเข้ม จะได้ไม่ดูดแดดทำให้ร้อนมากกว่าเดิม
7 วิธีคลายร้อน รับซัมเมอร์
 7. เก็บข้าวของไปทะเล 
          หากมีเวลาในช่วงวันหยุด ทะเลก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดจากอากาศร้อนได้ เตรียมครีมกันแดด บิกินี่สวย ๆ หรือกางเกงเซิร์ฟเท่ ๆ สักตัว และหมวกปีกกว้างสักใบ พกหนังสืออ่านเล่น กับไอพอด เอาไว้แก้เหงาริมทะเล รับรองว่าจะเย็นใจจนแทบไม่อยากกลับเลยล่ะ
          นอกจากจะลองใช้ 7 วิธีคลายร้อน ในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว อย่าลืมทำจิตใจให้เย็นสบาย อย่าหงุดหงิดง่าย หรืออารมณ์ร้อนตามอากาศนะจ๊ะ ไม่อย่างนั้นวิธีคลายร้อนไหน ๆ ก็คงช่วยไม่ได้แน่ ๆ
Link    www.kapook.com

อัพเดทล่าสุด