https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
แกนนำเสื้อแดง ปชป.จี้ เฉลิม แสดงจุดยืน เสื้อแดง คุกคาม ตั๊ก บงกช ปม อากง sms MUSLIMTHAIPOST

 

แกนนำเสื้อแดง ปชป.จี้ เฉลิม แสดงจุดยืน เสื้อแดง คุกคาม ตั๊ก บงกช ปม อากง sms


769 ผู้ชม


แกนนำเสื้อแดง ปชป.จี้ เฉลิม แสดงจุดยืน เสื้อแดง คุกคาม ตั๊ก บงกช ปม อากง sms

ปชป.จี้ เฉลิม กำราบเสื้อแดง คุกคาม ตั๊ก ปม อากง


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ชวนนท์ จี้ เฉลิม แกนนำ นชป. ออกมาจัดการคนเสื้อแดง หลังไปคุกคาม ตั๊ก บงกช ซัด เสื้อแดงยังไม่ยอมรับความเห็นต่าง เตือนเปิดหมู่บ้านแดงที่ภาคใต้อาจก่อความขัดแย้งรอบใหม่
           เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกลุ่มเสื้อแดงขับรถจักรยานยนต์คุกคาม ตั๊ก บงกช คงมาลัย ดาราสาวที่โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นเรื่องการเสียชีวิตของนายอำพล ตั้งนพกุล หรือ อากง ว่า ภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า กลุ่มเสื้อแดง หรือกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลยังไม่ยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง ทั้งที่ประชาชนทุกคนมีสิทธิขั้นพื้นฐานในการแสดงออก กลุ่มคนเสื้อแดงจึงไม่มีสิทธิ์ไปแสดงท่าทีคุกคามเช่นนี้
           ทั้งนี้ นายชวนนท์ ได้เรียกร้องให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาแสดงจุดยืนในเรื่องดังกล่าวให้ชัดเจน โดยขอให้ตักเตือนและจับกุมผู้ที่ละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น เพื่อไม่ให้คนนอกมองว่า ร.ต.อ.เฉลิม สนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดง และเข้าใจว่ารัฐบาลอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว
           นอกจากนี้ โฆษก พรรคประชาธิปัตย์ ยังขอให้แกนนำคนเสื้อแดง เช่น นพ.เหวง โตจิราการ, นางธิดา ถาวรเศรษฐ์, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ฯลฯ ออกมาเตือนคนเสื้อแดงให้หยุดทำพฤติกรรมเช่นนี้ด้วย และขอให้รัฐบาล หรือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาชี้แจงให้กลุ่มคนที่สนับสนุนเข้าใจว่า สิทธิที่นายอำพลควรได้รับเป็นอย่างไร รัฐบาลจะดูแลสิทธิเหล่านั้นอย่างไร เพราะขณะนี้ มีคนนำเรื่องที่นายอำพลเสียชีวิตจากโรคประจำตัว มาบิดเบือนสร้างเงื่อนไขในการเคลื่อนไหวให้แก้กฎหมาย มาตรา 112
           ส่วนเรื่องที่กลุ่มเสื้อแดงจะไปเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงที่ภาคใต้นั้น นายชวนนท์ ระบุว่า คนใต้ยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ไม่ยอมรับการบิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะจะทำให้เกิดความแตกแยกในพื้นที่ จึงอยากให้รัฐบาลห้ามปรามการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงด้วย โดนเฉพาะเหตุการณ์ที่จังหวัดภูเก็ต ที่คนเสื้อแดงพยายามตั้งเวทีปราศรัย อาจทำให้เหตุการณ์รุนแรงขยายวงกว้าง และอาจเป็นชนวนที่ทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นรอบใหม่
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

อัพเดทล่าสุด