ข่าวคนเสื้อแดง เสื้อแดง คนเสื้อแดง ชุมนุมเสื้อแดง รำลึก ที่ราชประสงค์ MUSLIMTHAIPOST

 

ข่าวคนเสื้อแดง เสื้อแดง คนเสื้อแดง ชุมนุมเสื้อแดง รำลึก ที่ราชประสงค์


720 ผู้ชม


ข่าวคนเสื้อแดง เสื้อแดง  คนเสื้อแดง ชุมนุมเสื้อแดง รำลึก ที่ราชประสงค์

เสื้อแดงแห่ รำลึก 19 พ.ค.ที่ราชประสงค์ จับตาทักษิณโฟนอิน

เสื้อแดงแห่ รำลึก 19 พ.ค.ที่ราชประสงค์ จับตาทักษิณโฟนอิน
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
          กลุ่มคนเสื้อแดง แห่เข้ากรุง เตรียมรำลึกเหตุการณ์สลายชุมนุมครบ 2 ปี ด้านตำรวจเผยตรึงกำลังไว้กว่าพันคน ดูแลความเรียบร้อย คาดมีผู้ร่วมงานกว่า 5 หมื่นคน พร้อมจับตาทักษิณโฟนอิน 2 ทุ่ม 
          วันนี้ (18 พฤษภาคม) พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รอง ผบช.น.ดูแลงานความมั่นคง เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (19 พฤษภาคม) เป็นวันครบรอบ 2 ปี ของการสลายชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมงานกว่าครี่งแสน โดยตนได้สั่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง บก.น.5, บก.น.6, บก.อคฝ., บก.สปพ. (191) , บก.น.3 และ บก.น.8 ช่วยสนับสนุน บก.ละ 1 กองร้อย ทั้งนี้ตนได้ขอความร่วมมือไปยัง นางธิดา ถาวรเศรษฐ ไม่ให้นำรถไปจอดในพื้นที่จัดงาน 
          พล.ต.ต.เมธี กล่าวต่อว่า  ในส่วนของรอบนอกยังมีด่าน 4 ด่าน มีการ์ด นปช. ร่วมกับตำรวจ 191 เพื่อตรวจค้นอาวุธและของมึนเมา คือ ...
          1.ด่านแยกชิดลม บริเวณหน้าโรงเรียนมาแตร์เดอี 
          2.ด่านแยกประตูน้ำ 
          3.ด่านแยกเฉลิมเผ่า หน้ากองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) 
          4.ด่านแยกราชดำริ ถอยไปจากสารสิน เลย รพ.ตำรวจ ส่วนบนสะพานลอยเชื่อมระหว่างเซ็นทรัลเวิลด์ เกษรพลาซ่า 
          ทั้งนี้ ตนได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งกายเครื่องแบบอย่างชัดเจน นอกจากนี้ มีจราจรสายสืบหาข่าว หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) และอื่น ๆ โดยคาดว่า จะใช้กำลังกว่า 1,000 นายขึ้นไป
          นอกจากนี้ พล.ต.ต.เมธี ยังกล่าวว่า ใน วันดังกล่าวช่วงเวลา  20.00 น. น่าจะมีวิดีโอลิงก์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ เวลา 21.00 น. จะมีการจุดเทียนรำลึก ต่อด้วยการปราศรัย คาดว่า พิธีการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นในเวลา 02.00 น. 

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง ด้านกลุ่มเสื้อแดงโคราช ได้เตรียมรถโดยสาร 50 คัน รับมวลชนกว่า 3 พันคน ร่วมกิจกรรมครบรอบ 2 ปี  เหตุการณ์สลายการชุมนุม ที่ราชประสงค์ กทม. โดยได้จัดรถเพื่อบริการฟรี สำหรับมวลชนเสื้อแดง ที่มีความประสงค์ไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยได้นัดหมายไว้ที่ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ( ลานย่าโม ) รถจะออกในเวลา 06.00 น. ของวันที่ 19 พฤษภาคม 
          สำหรับทางด้าน นปช. ต่างอำเภอ ให้นัดหมายที่ศูนย์ประสานงานในแต่ละอำเภอ หรือปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง และทางแยกทางร่วม เมื่อเสร็จสิ้นพิธีการ ก็จะเดินทางกลับทันที ส่วนกิจกรรมในพื้นที่ บรรดาสมาชิกที่ติดภารกิจไม่สามารถร่วมเดินทางได้ ให้นัดหมายพบกันตามวัดต่าง ๆ ตามความสะดวก เพื่อถวายสังฆทาน กรวดน้ำ อุทิศส่วนกุศล ให้กับเจ้ากรรมนายเวร และ นปช.ผู้ล่วงลับ 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
   

อัพเดทล่าสุด