มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก แนะนำคุณนาย Facebook ป้ายแดง 'Priscilla Chan' MUSLIMTHAIPOST

 

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก แนะนำคุณนาย Facebook ป้ายแดง 'Priscilla Chan'


779 ผู้ชม


มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก แนะนำคุณนาย Facebook ป้ายแดง 'Priscilla Chan'

แนะนำคุณนาย Facebook ป้ายแดง 'Priscilla Chan'

คุณนาย Zuckerberg ไม่ใช่คุณหนูคนสวยที่วันๆ เอาแต่ช็อปปิ้ง เพราะสาวผู้โชคดีคนนี้มีดีกรีเป็นถึงกุมารแพทย์สดๆ ร้อนๆ เพราะงานแต่งงานที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นวันจบการศึกษาจาก University of California ของ Priscilla นั่นเอง ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่แขกที่มาร่วมงานจะคิดว่าเจ้าพ่อเฟซบุ๊กอย่าง Mark Zuckerberg จะจัดงานฉลองจบการศึกษาให้แฟนสาวที่คบกันมานานกว่า 9 ปี แค่เกริ่นข้างต้นก็รู้แล้วว่า Priscilla มีดีจนคว้าใจมหาเศรษฐีวัย 28 ได้อยู่หมัด ไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวมประวัติของสาวผู้นี้มาฝากกัน
1. 'Priscilla Chan' เกิดในครอบครัวชาวจีน-อเมริกัน ที่เมืองเบรนทรี รัฐแมซซาชูเซสส์ สหรัฐอเมริกา ด้วยความไฝ่เรียน จึงเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเป็นสถานที่ศึกษาของ Mark Zuckerberg เช่นกัน โดยขณะที่เรียนหนังสือ เธอก็ทำงานในองค์กร FASE หรือองค์กรด้านสิ่งเเวดล้อม ควบคู่ไปด้วย


2. พรหมลิขิตได้พาทั้งคู่มาเจอกันในงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง ขณะที่ Priscilla กำลังต่อคิวเข้าห้องน้ำ โดยเธอคิดว่า ชายผู้นี้แทบไม่พิเศษอะไร ดูออกจะเป็นเด็กเรียนที่แสนคร่ำครึเสียด้วยซ้ำ
3. ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้นจากเพื่อนที่ห่วงใยกัน ขนาด Mark Zuckerberg ตัดสินใจออกจากมหาวิทยาลัย เพื่อเริ่มต้นขยายกิจการสื่อสังคมออนไลน์ของตัวเองอย่างจริงจัง นักศึกษาสาวคนเก่งอย่าง Priscilla  ก็เข้ามาช่วยงานที่เฟซบุ๊กอย่างไม่เกี่ยงงอน


4. หลังจาก Priscilla จบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ได้ทำงานเป็นคุณครูในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง แต่ด้วยใจที่อยากเป็นหมอ จึงตัดสินใจลาออกและเริ่มต้นเรียนต่อด้านกุมารแพทย์ที่ University of California จนจบเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
5. ทั้งคู่ได้เชิญแขกมาร่วมแสดงความยินดีกับงานเลี้ยงจบการศึกษาของคุณหมอคนใหม่ในวันที่ 19 พฤษภาคม ที่บ้านของ Mark ใน พาโล อัลโต (Palo Alto) รัฐแคลิฟอร์เนียของ สหรัฐอเมริกา โดยที่ไม่มีใครรู้ว่า งานเลี้ยงจบการศึกษาของ Priscilla นั้น จะกลายเป็นงานแต่งงานระหว่างคู่รักคู่นี้
6. ใช่ว่างานแต่งครั้งนี้จะจัดขึ้นฟ้าแลบ แท้จริงแล้วทั้งคู่ได้วางแผนไว้หลายเดือนแล้ว แต่ต้องรอจนกว่าฝ่ายเจ้าสาวจะเรียนจบเสียก่อน โดยงานแต่งครั้งนี้มีแขกร่วมงานไม่ถึง 100 คน และเลือกอาหารเลี้ยงเพียงซูชิจากร้านโปรดของบ่าวสาว ส่วนขนมหวานก็หวานสมชื่อ เพราะเลือกช็อกโกแลตรูปหนู เพื่อย้อนความหลังครั้นเมื่อเคยออกเดทกันครั้งแรก ได้มีโอกาสไปรับประทานช็อกโกแลตที่มีรูปคล้ายหนูนั่นเอง


7. หลังงานแต่งงาน Mark Zuckerberg รีบเปลี่ยนสถานะในเฟซบุ๊กเป็น Married ทันที ส่วนเจ้าสาวก็อัพเดทสเตตัสของตัวเองว่า Jackpot
8. วันว่างของ Priscilla บอกแล้วว่าไม่ใช่คุณหนูผู้ฟุ้งเฟ้อ เธอชอบทำอาหาร อ่านหนังสือ และเดินทางไปเที่ยว


9. แน่นอนว่าเจ้าพ่อเฟซบุ๊กแทบไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง แต่แฟนสาวคนนี้ขอร้องแกมบังคับให้ Mark ต้องออกเดทด้วยกัน 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ โดยห้ามพาเที่ยวแบบขอไปที แบบพานั่งๆ นอนๆ ที่ห้องพักหรือคุยกันผ่านเฟซบุ๊ก
10. ด้วยความที่ Mark มีคนรักเป็นนักศึกษาแพทย์ ทำให้ Facebook เกิดโครงการบริจาคอวัยวะขึ้น โดยผู้ใช้งานทุกคนสามารถอุทิศร่างกายแก่สังคมได้ หากถึงเวลาอันสมควร เพียงแค่กดยืนยันเท่านั้น แม้โครงการนี้จะเริ่มต้นแค่ในประเทศสหรัฐฯ และอังกฤษเท่านั้น แต่เชื่อว่าต่อไปจะขยายไปทั่วโลก

โดย: ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์

อัพเดทล่าสุด