ระวังเตือนภัย! ข่าวแบงค์ปลอม แบงค์ปลอม แบงค์พันปลอม ระบาดหนัก หาดใหญ่ MUSLIMTHAIPOST

 

ระวังเตือนภัย! ข่าวแบงค์ปลอม แบงค์ปลอม แบงค์พันปลอม ระบาดหนัก หาดใหญ่


803 ผู้ชม


ระวังเตือนภัย! ข่าวแบงค์ปลอม แบงค์ปลอม แบงค์พันปลอม ระบาดหนัก หาดใหญ่

เตือนระวัง! แบงค์พันปลอมระบาดหาดใหญ่

แบงค์ปลอม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
          พบธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท ระบาดในเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา มีลักษณะเหมือนของจริงมาก ยากต่อการตรวจสอบ
           เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2555 พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากพนักงานของร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาทุ่งเสา เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ หลังตรวจพบว่าธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 1 ใบ ถูกนำมาใช้ซื้อของ จึงประสานตำรวจชุดสายตรวจไปตรวจสอบ
           จาก การสอบสวนพนักงานของร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ระบุว่า ธนบัตรปลอมดังกล่าวมีพ่อค้าร้านขายข้าวเหนียวไก่ทอด ที่ตั้งอยู่ใกล้กันนำมาซื้อของ แต่เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่า เป็นของปลอม แต่ทำได้แนบเนียนเหมือนของจริงมาก มีรายละเอียดและลักษณะใกล้เคียงกับธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทของจริงทุกอย่าง ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ต่างกันที่เนื้อกระดาษจะบางกว่า และสีซีดกว่าของจริง หากไม่สังเกตอย่างละเอียด หรือใช้เครื่องตรวจก็จะไม่ทราบว่าเป็นของปลอม

           อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม นายคอนาน บัวนาค อายุ 40 ปี พ่อค้าร้านข้าวเหนียวไก่ทอด กล่าวว่า ในช่วงค่ำมีลูกค้าซึ่งเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 20 ปี นำธนบัตรปลอมใบนี้มาซื้อของ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นของปลอม แต่เมื่อนำไปซื้อของต่อที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นพนักงานก็มาแจ้งให้ทราบภาย หลังว่าเป็นธนบัตรปลอม ซึ่งตนไม่มีเจตนาที่จะนำธนบัตรปลอมไปใช้ และยอมชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เก็บธนบัตรปลอมไว้เป็นหลักฐานเพื่อสืบหาตัวหญิงสาวที่นำมาใช้ พร้อมกับประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ร้านค้าต่าง ๆ ในเมืองหาดใหญ่ เพิ่มความระมัดระวังในการตรวจสอบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท เพราะเกรงว่าน่าจะถูกนำมาใช้อีก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

อัพเดทล่าสุด