https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
สอบตํารวจ ทุจริตสอบตํารวจ ข่าวสอบตํารวจ ข่าวการสอบตํารวจ MUSLIMTHAIPOST

 

สอบตํารวจ ทุจริตสอบตํารวจ ข่าวสอบตํารวจ ข่าวการสอบตํารวจ


810 ผู้ชม


สอบตํารวจ ทุจริตสอบตํารวจ ข่าวสอบตํารวจ ข่าวการสอบตํารวจ

ประกาศโมฆะ! ยกเลิกผลสอบตำรวจทั่วประเทศ เหตุมีทุจริต

ประกาศโมฆะ! ผลสอบตำรวจทั่วประเทศ เหตุมีทุจริต
          สำนักงานตำรวจแห่ง ชาติ ประกาศยกเลิกผลสอบตำรวจชั้นประทวนทั่วประเทศ หลังเกิดกรณีทุจริตการสอบหลายพื้นที่ พร้อมตั้งคณะกรรมการ 4 ฝ่ายตรวจสอบข้อเท็จจริง

          หลังเกิดการทุจริตการสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อเข้ารับราชการตำรวจชั้น ประทวน เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยข้อสรุปล่าสุดว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ ประกาศยกเลิกการสอบบุคคลภายนอกเข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวนประจำปี 2555 หรือ นายสิบตำรวจทั่วประเทศ เนื่องจากพบว่าการทุจริตนั้นมีอยู่ในหลายพื้นที่ ทั้งนี้การยกเลิกการสอบทั้งหมดได้มีการระบุไว้ในประกาศกองบัญชาการศึกษา และอยู่ในขั้นตอนที่ผู้สมัครสอบทุกคนจะต้องอ่านและยอมรับว่าหากพบการทุจริต ไม่ว่าขั้นตอนใด คณะกรรมการผู้จัดสอบสามารถพิจารณายกเลิกการสอบได้แล้วแต่กรณี
          ขณะที่พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้รับฟังการรายงานข้อมูลแล้ว และเชื่อว่าเป็นการก่อเหตุของเครือข่ายขนาดใหญ่ซึ่งทางตำรวจรู้ตัวผู้อยู่ เบื้องหลังหมดแล้ว ยอมรับว่าส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มโรงเรียนกวดวิชาหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเกี่ยวข้องด้วย แต่ก็สามารถจับกุมตัวได้แล้ว และ ขอยืนยันว่าข้อสอบไม่ได้รั่วไหลออกไปอย่างแน่นอน แต่ทางกระบวนการทุจริตได้มีการส่งคนเข้าไปทำข้อสอบและส่งสัญญาณกลับไปที่ต้น ข่าย เพื่อให้ส่งสัญญาณคำตอบกลับมาให้ผู้เข้าสอบที่รอคำตอบอยู่
          ด้าน พล.ต.ต.จักรทิพย์ โหละสุตสกุล กล่าวถึงขั้นตอนการทุจริตการสอบในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ว่าทางกระบวนการจะมีการนัดแนะผู้เข้าสอบ 30 คน ให้ไปอบรมการใช้เครื่องสั่นก่อนเข้าสอบจริง 1 วัน ที่โรงแรมวีวัน จังหวัดนครราชสีมา และเมื่อเข้าสอบจะมีการส่งสัญญาณทีละข้อจำนวน 120 ข้อ หลังเข้าห้องสอบไปแล้ว 1.30 ชั่วโมง และมีการทวนซ้ำคำตอบอีก 1 ครั้ง
          อย่างไรก็ตามทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทั้งหมด 4 ฝ่าย เพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และจับกุมผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการทุจริตดังกล่าวโดยคณะกรรมการทั้ง 4 ฝ่ายประกอบด้วย
           1. พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าในการสอบสวน
           2. พล.ต.ต.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าตรวจสอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องมือสื่อสาร
           3. พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในการสอบ
           4. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้หาแนวทางแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

อัพเดทล่าสุด