https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
วิธีรักษาหมาเลือดกำเดาไหล วิธีแก้สุนัขเลือดกำเดาออก หมาเลือดกำเดาไหล MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีรักษาหมาเลือดกำเดาไหล วิธีแก้สุนัขเลือดกำเดาออก หมาเลือดกำเดาไหล


4,875 ผู้ชม


วิธีรักษาหมาเลือดกำเดาไหล วิธีแก้สุนัขเลือดกำเดาออก หมาเลือดกำเดาไหล

                 วิธีรักษาหมาเลือดกำเดาไหล

  วิธีรักษาหมาเลือดกำเดาไหล

ความรู้ทั่วไป

   เลือดกำเดาไหลในสุนัขหหมา  
 
 
เลือดกำเดาไหลในสุนัขหหมา

ลา บาเดอร์ 2 ขวบกว่า มันเคยเป็นเกร็ดเลือดตำ่ำ ตรวจเลือดแล้วไม่พบพยาธิในเลือด แต่มีปัญหาอยู่ว่าตอนนี้เลือดมันเริ่มออกอีกแล้ว ออกวันเว้นวัน บางทีก็ทุกวัน แต่ก็ออกไม่เยอะเหมือนก่อน..ก็ยังให้กินยาบำรุงเลือดFBCทุกวัน
มีวิธีรักษาบ้างไหมค่ะ..และเกิดจากสาเหตุใด..โกลเด้นอีก 2 ตัวที่บ้านมีอาการคล้ายกัน..หรือเป็นเกี่ยวกับที่อยู่อาจจะมีเศษขนหรือฝุ่น หรือเปล่า 

................................
ผมไม่เห็นผลเลือดนะครับ แต่ผมว่าน่าจะเป็นพยาธิเม็ดเลือดนั่นล่ะครับ หากผลเลือดตัวอื่นค่อนข้างปกตินะ ทานยาบำรุงอย่างเดียวไม่ได้ผลหรอกครับ เลือดกำเดาไหลมาจาก 2 ส่วน คือผนังหลอดเลือดเปราะบาง กับเกร็ดเลือดมีน้อยไม่เพียงพอ เลือดออกวันเว้นวันเลย แต่เกร็ดเลือด 1 เม็ดให้ยาบำรุงเลือดก็จริงครับแต่ก็ไม่ได้สร้างภายในวันเดียวครับ หลายวันอยู่ ฉนั้นต้องหยุดปัญหาก่อนแล้วค่อยเสริมสร้างครับ และอีก2 ตัวก็เป็น ฉนั้นปัญหาไม่ใช่ความผิดปกติเฉพาะตัวแน่ครับก็มีเพียงแค่พยาธิเม็ดเลือดล่ะ ครับ ที่มีเห็บเป็นตัวกลางนำพาเชื้อโรคภายในบ้านครับ ปรึกษาคุณหมออีกทีนะ ไม่ใช่ทุกครั้งครับที่เราจะตรวจเจอพยาธิเม็ดเลือดจากการเจาะเลือดครับ แต่เราดูจากผลเลือดโดยรวม+กับอาการ การตรวจร่างกายครับ 
...................................
.แล้วเราจะทำยังไงดีค่ะ เพราะว่าตอนนี้มันกำลังท้องได้ประมาณ 1 เดือน

...............................
.พยาธิเม็ดเลือดก็เสี่ยงที่จะแท้งอยู่แล้ว ครับ ยิ่งหากจำเป็นที่ต้องผ่าคลอดหรือมีปัญหาจากการคลอดก็ยิ่งเสี่ยงแม่ไปอีกครับ อันนี้เจ้าของต้องคุยกับคุณหมอที่ดูแลแล้วคุณหมอจะตัดสินใจเลือกวิธีการร่วม กับเจ้าของอีกที ถามว่ายารักษามีผลมั๊ย ตอบว่ามีครับ ต้องเลือกล่ะครับ แต่ว่าก่อนอื่นประเมิณการป่วยก่อนครับ อยู่ในขั้นใหน ส่วนตัวผมนะ รักษา เพราะ 1 ลูกมีโอกาสแท้งอยู่แล้ว 2 ไม่อยากให้แม่ต้องเสี่ยงครับ อีก 1 เดือนถึงจะคลอด ไม่รู้ว่าพยาธิเม็ดเลือดจะเยอะขึ้นมาขนาดใหน 
............................
โรคพยาธิเม็ดเลือดเกิดจากการติดปรสิต ซึ่งก็คือ พยาธิเม็ดเลือด หากไม่ได้รับยาที่รักษา ถามว่าแล้วพยาธิไปไหน อยู่เหมือนเดิมครับ เพียงแต่ร่างกายปรับสภาพตัวเค้าเอง อาจจะเร่งผลิตเกร็ดเลือดออกมา รวมกับส่งที่สำรองไว้ออกมาครับ เค้าก็จะหายเป็นช่วงๆ
แต่ยังไงก็ตามก็จะกลับมาเป็นอีกแน่นอน ยาที่ใช้รักษาต้องได้รับติดต่อกัน 3 สัปดาห์ถึงจะหายขาดครับ ฉีดครั้งเดียวไม่สามารถทำให้หายขาดจากโรคได้ครับ ก่อนท้อง เค้าก้ต้องเป้นสัดก่อน นั่นล่ะครับจุดกำเนิดของการป่วย เพราะร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนออกมาชนิดหนึ่ง ซึ้งมีผลข้างเคียงทำให้ภูมิคุ้มกันลดลง พยาธิเม็ดเลือดเค้าก็จะถือโอกาสนี้เพิ่มปริมาณขึ้นและก่อโรคในที่สุดครับ 

         Link     https://www.jintasiberian.com

+++++++++++++++++=++++++++++++++++++++=


 

อัพเดทล่าสุด