https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ไขมันเกาะตับ ไขมันเกาะตับ รักษา แพทย์เตือนกินอาหารตรุษจีนระวังไขมันจุกตับ MUSLIMTHAIPOST

 

ไขมันเกาะตับ ไขมันเกาะตับ รักษา แพทย์เตือนกินอาหารตรุษจีนระวังไขมันจุกตับ


693 ผู้ชม


ไขมันเกาะตับ ไขมันเกาะตับ รักษา แพทย์เตือนกินอาหารตรุษจีนระวังไขมันจุกตับ
แพทย์เตือนกินอาหารตรุษจีนระวังไขมันจุกตับ

ไขมันเกาะตับ ไขมันเกาะตับ รักษา แพทย์เตือนกินอาหารตรุษจีนระวังไขมันจุกตับ
น.พ.กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์ กล่าวถึงการดูแลสุขภาพในช่วงเทศกาลตรุษจีน ว่า เทศกาลอันเป็นมงคลที่เวียนมาบรรจบทุกปี เมื่อมานึกลำดับเหตุการณ์ไหว้ตรุษจีนทำให้เห็นถึงอันตรายหลายอย่างที่แฝง อยู่ในพิธีกรรมที่ดูปลอดภัย ซึ่งจริงแล้วเป็นสิ่งที่ป้องกันได้ทั้งนั้นเนื่องจากเป็นเรื่องใกล้ตัว เริ่มจากควันธูปที่ประกอบด้วยอณูฝุ่นละอองขนาดเล็กนับร้อยชนิดเมื่อเข้าสู่ ปอดได้ถึงถุงลมย่อย การใช้ธูปหอมมาช่วยแก้จะยิ่งทำให้เผลอสูดเข้าไปมากโดยไม่รู้ตัว อณูควันธูปที่ว่ามีอนุมูลอิสระทำลายสุขภาพพอๆ กับควันบุหรี่มือสอง และการกินหมูกระทะ ปิ้งย่างบาบีคิว

สิ่งที่คู่กับเทศกาลตรุษจีนคือ ชุดของคาวไหว้ อาทิ เป็ด ไก่ หมู 3 ชั้น ฯลฯ ต้องระวังเรื่องคอเลสเตอรอลและไขมันจุกตับ อีกทั้งไก่ เป็ดก็มีกรดยูริกที่จะไปจับตามข้อเป็นผลึกแหลมทิ่มแทงให้ปวดเกาต์ได้ ทางแก้คือต้มให้สุกแล้วอย่าเก็บน้ำต้มไก่ไว้กินอีก เช่นเดียวกับขนมไหว้ที่ต้องมีเสมอ ประกอบด้วยขนมมาตรฐานคือ ขนมเข่ง, ขนมเทียน, ขนมถ้วยฟู, ขนมโก๋ และขนมถั่วตัด งาตัด อันถือเป็นขนมมงคล ส่วนใหญ่ทำจากแป้งและน้ำตาลล้วนๆ บางอย่างทำมาในรูปผลไม้อย่างซิ่วท้อที่ทำจากแป้ง ล้วนเป็นรูปลูกท้อป้ายสีแดงสวย การเก็บแป้งไว้นานอาจทำให้บูดเสียได้ ส่วนถั่วก็ทำให้ขึ้นราอะฟลาท็อกซิน ก่อนกินขอให้ดูให้ดีก่อนว่าสดใหม่ ถ้าไม่แน่ใจเอาไปอุ่นหรือตากแดดก่อนก็ได้
น.พ.กฤษดา แนะนำของกินในช่วงเทศกาลตรุษจีน และถือเป็นการล้างไขมันจากหมู เป็ด ไก่ คือ ส้มสีทอง คนจีนถือการให้ส้มแก่กันเป็นการให้โชคและช่วยเสริมความเฮงให้ ดังนั้นถ้าได้ส้มมาหรือว่าจะให้เป็นน้ำส้มสีทองกันก็ได้ขอให้เอามารับประทาน ด้วยกัน หรือจะคั้นน้ำเก็บไว้ก็ได้ ยิ่งในท่านที่สูบบุหรี่ต้องหาส้มดีไว้ทานให้มาก เพราะบุหรี่พาวิตามินซีให้ออกไปจากร่างกายในทุกมวนที่สูบ ถ้ากินส้มตามได้ท่านจะได้วิตามินซีเติมถึงลูกละราว 50 มิลลิกรัม ติดตามคำแนะนำฉบับเต็มได้ที่ www.tcels.or.th

ที่มา : เว็บไซต์ scimath

อัพเดทล่าสุด