https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
อาเซียนประเทศมาเลเซีย ข่าวอาเซียนประเทศมาเลเซีย ประชาคมอาเซียนประเทศมาเลเซีย MUSLIMTHAIPOST

 

อาเซียนประเทศมาเลเซีย ข่าวอาเซียนประเทศมาเลเซีย ประชาคมอาเซียนประเทศมาเลเซีย


1,144 ผู้ชม


อาเซียนประเทศมาเลเซีย ข่าวอาเซียนประเทศมาเลเซีย ประชาคมอาเซียนประเทศมาเลเซีย

 

 

ประเทศอาเซียน : มาเลเซีย (Malaysia)

" เซอรามัตดาตัง " สวัสดีเคิ้บ(ครับ(= =')) แหมๆทักทายกันด้วยภาษาของชาวมาเลเซียซะเลย งานครั้งที่3(Assingment 3) ที่อ.ปรีชาให้มาก็คื้อออออ "ASEAN : Malaysia"ถ้าถามว่า ทำไมอาจารย์ให้หัวข้อนี้มา เราขอตอบตามที่เราคิดนะก็คือ อาจารย์คงอยากให้เารู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า ASEAN มากขึ้น เพราะเราเชื่อว่าถึงตอนนี้เองก็คงยังมีคนที่ไม่รู้ว่า "ASEAN" คืออะไร? สร้างมาทำไม? สร้างขึ้นมาเพื่ออะไร? แล้วมันเกี่ยวอะไรกับเรา? ^_^ จริงๆแล้วถ้าหากเราลองเสียเวลาทำความรู้จักมันสักนิด เราจะรู้ว่ามันมีประโยชน์นะ แล้วก็ไม่ได้เป็นเรื่องไกลตัวเราเล้ยย ยิ่งพอเราสมัครงาน เราอาจจะมีคนมาเลเซีย คนฟิลิปปินส์ คนอินโดฯ มาสมัครงานแข่งกับเราก็ได้ หึ หึ หึ...เอาล่ะพูดมาเยอะละเดี๋ยวจะยิ่งยาวววงั้นเข้าเรื่องเลยละกานน~

 


ประเทศมาเลเซีย Malaysia

Flag_of_Malaysia

ธงชาติมาเลเซียหรือเรียกชื่ออีกอย่างหนึ่งว่า "Jalur Gemilang" (แปลว่า ธงริ้วแห่งความรุ่งเรือง) มีลักษณะเป็นธงสี่เหลี่ยมผืนผ้ากว้าง 1 ส่วน ยาว 2 ส่วน พื้นสีแดงสลับสีขาวรวม 14 แถบ แต่ละแถบมีความกว้างเท่ากัน ที่มุมธงด้านคันธงมีรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีน้ำเงินกว้าง 8 ใน 14 ส่วนของผืนธงด้านกว้าง และยาวกึ่งหนึ่งของผืนธงด้านยาว ภายในบรรจุเครื่องหมายพระจันทร์เสี้ยวและดาว 14 แฉก ที่มีชื่อว่า "Bintang Persekutuan" หรือ "ดาราแห่งสหพันธ์"

แถบริ้วสีแดงและสีขาวทั้ง 14 แถบ หมายถึงรัฐในสหพันธ์รัฐมาเลเซียทั้ง 13 รัฐ และรัฐบาลกลางที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ รัศมีดาวทั้ง 14 แฉกหมายถึงความเป็นเอกภาพในหมู่รัฐดังกล่าวทั้งหมด พระจันทร์เสี้ยวหมายถึงศาสนาอิสลามอันเป็นศาสนาประจำชาติ สีเหลืองในพระจันทร์เสี้ยวและดาราแห่งสหพันธ์คือสีแห่งยังดี เปอร์ตวน อากง ผู้เป็นประมุขแห่งสหพันธรัฐ ส่วนสีน้ำเงินนั้นหมายถึงความสามัคคีของชาวมาเลเซีย ซึ่งแต่เดิมสีนี้ใช้แทนความเชื่อมโยงระหว่างสหพันธรัฐมาเลเซียกับเครือจักรภพอังกฤษ แต่คำนิยามดังกล่าวนี้ได้ถูกลดความสำคัญลง และได้มีการนิยามความหมายของสีนี้ใหม่ดังปรากฏอยู่ในปัจจุบันโดยรวมแล้วแม้ธงนี้จะคล้ายกันกับธงชาติสหรัฐอเมริกาและธงประจำบริษัทอินเดียตะวันออกของอังกฤษก็ตาม แต่ธงนี้ก็ไม่มีความเชื่องโยงกับทั้งสองธงข้างต้นแต่อย่างใด

ตราแผ่นดิน National Emblem of Malaysia

Arms_of_Malaysia

ตราแผ่นดินของมาเลเซีย (ภาษาอังกฤษ: National Emblem of Malaysia,the Coat of Arms of Malaysia; ภาษามาเลย์: Jata Negara in Malay) ประกอบด้วยส่วนหลักๆห้าส่วนคือ โล่ เสือสองตัว พระจันทร์เสี้ยวสีเหลือง และดาวสีเหลือง 14แฉก และแถบผ้า ตราแผ่นดินของมาเลเซียนี้สืบทอดมาจากตราแผ่นดินสหพันธรัฐมาเลย์ระหว่างที่เป็นอาณานิคมของอังกฤษตราในปัจจุบันจึงมีอิทธิพลของตราแบบตะวันตกอยู่มาก

Map of Malaysia

แหล่งที่มา : thaigoodview.com

อัพเดทล่าสุด