https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
โรคไมเกรนเกิดจาก แก้ปวดไมเกรน ศูนย์รักษาไมเกรนดอกเตอร์ แคร์ MUSLIMTHAIPOST

 

โรคไมเกรนเกิดจาก แก้ปวดไมเกรน ศูนย์รักษาไมเกรนดอกเตอร์ แคร์


989 ผู้ชม


โรคไมเกรนเกิดจาก แก้ปวดไมเกรน ศูนย์รักษาไมเกรนดอกเตอร์ แคร์

 Doctor Care ดอกเตอร์ แคร์
โรคไมเกรนเกิดจาก แก้ปวดไมเกรน ศูนย์รักษาไมเกรนดอกเตอร์ แคร์


ศูนย์รักษาไมเกรนและโรคปวดหลังดอกเตอร์ แคร์ ด้วยวิธีการรักษาสมดุลธาตุ 4 ( Balance of Four Element Program : BFEP ) ที่ผสมผสานศาสตร์การแพทย์สมัยใหม่ ร่วมกับการกดจุดที่ถูกคิดค้นอย่างมีประสิทธิภาพที่สุดโดยคณะแพทย์ของดอกเตอร์ แคร์

“สัญญาณเตือนภัย เข้าข่ายโรคฮิตของคนศตวรรษ 2010”
โดย แพทย์อายุรเวท วิภาพร สายศรี และคุณนพดล ไชยเชื้อ กรรมการผู้จัดการ จากดอกเตอร์แคร์ คลินิก ศูนย์รักษาไมเกรนและโรคปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง

น้อยคนนักที่จะปฏิเสธว่าไม่เคยมีอาการปวดศีรษะ ไม่ว่าจะเป็นการปวดข้างเดียว หรือสองข้าง สาเหตุอาจจะมาจากความเครียดต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามารุมเร้า ทั้งความเครียดจากปัญหาเรื่องการทำงาน ปัญหาเศรษฐกิจ หรือปัญหาส่วนตัว ทำให้นอนไม่หลับ ปวดศีรษะ การใช้ชีวิตที่รีบเร่งของคนในยุคปัจจุบัน หรือการทำพฤติกรรมซ้ำๆเดิมๆ เป็นประจำ ส่งผลกระทบต่อปัญหาทางร่างกาย จิตใจ และคุณภาพชีวิต อาการปวดศีรษะจึงเป็นโรคฮิตของคนศตวรรษ 2010 วิธีการทานยาเป็นสิ่งแรกที่นึกถึง แต่ถ้าทานยาแล้วยังไม่หาย ตรวจร่างกายแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ อย่างนี้ก็เข้าข่ายว่าคุณเป็นโรคฮิตที่เรียกว่า “ไมเกรน” วิธีการรักษาก็ด้วยการทานยาแก้ปวดแล้วก็หาย แต่ถ้าทานยาแล้วยังไม่หาย มักจะเป็นๆ หาย ตรวจแล้วก็ไม่พบสาเหตุอะไร อย่างนี้เข้าข่ายที่เรียกว่าเป็นโรคไมเกรน

โรคไมเกรน เป็นโรคที่สร้างความทรมานให้กับผู้ป่วยมากกว่าร้อยละ 10 ของ ประชากรทั่วโลก และยังไม่มีวิธีการรักษาใดๆ ที่สามารถรักษาโรคไมเกรนให้หายขาดได้ เป็น แต่เพียงแค่การบรรเทาอาการปวดศีรษะให้ทุเลาลงเท่านั้น

ไมเกรนคืออะไร
ไมเกรนเป็นอาการปวดศีรษะข้างเดียวที่เกิดจากการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อบริเวณบ่า คอ ท้ายทอย และเกิดก้อนเนื้อที่อักเสบที่เรียกว่า Trigger Point บริเวณดังกล่าว ทำให้เลือดและออกซิเจนไปเลี้ยงบริเวณศีรษะได้ไม่สะดวก เมื่อได้รับปัจจัยกระตุ้นที่ทำให้กล้ามเนื้อเกร็งตัวมากขึ้น เช่น ความเครียด แสง สี เสียง กลิ่น หรือการพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้เกิดแรงดันของเลือดที่ขึ้นไปเลี้ยงศีรษะไม่เท่ากัน จึงเกิดอาการปวดศีรษะข้างเดียว หรือปวดสลับข้าง
อาการปวดศีรษะไมเกรนเกิดจากการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อที่สะสมเรื้อรัง การทานยาแก้ปวดเป็นการบรรเทาอาการเท่านั้น ไม่ใช่การรักษาที่ต้นเหตุ และไม่สามารถทำให้ Trigger Point หายไป นอกจากนี้การทานยาแก้ปวดเป็นประจำยังมีผลข้างเคียงต่อกระเพาะอาหาร ตับ และไตอีกด้วย

ดอกเตอร์ แคร์ คือใคร
ดอกเตอร์ แคร์ คลินิก คือ ศูนย์รักษาไมเกรนและโรคปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง ก่อตั้งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาไมเกรน และโรคปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง โดยใช้วิธีการรักษาแบบ DMT (DoctorCare Manipulation Technique) ซึ่งเป็นกระบวนการรักษา โดยอาศัยการผสมผสาน ศาสตร์การแพทย์สมัยใหม่ ร่วมกับการกดจุด ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาโดยทีมแพทย์ของ ดอกเตอร์ แคร์ เพื่อรักษาไมเกรน และโรคปวดกล้ามเนื้อเรื้อรังโดยเฉพาะ โดยผู้ป่วยไม่ต้องรับประทานยาหรือผ่าตัด ซึ่งการรักษาแบบ DMT เป็นการรักษาโรคไมเกรนที่มีประสิทธิภาพและเห็นผลได้ชัดเจน เท่าที่มี รายงานทางด้านการแพทย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยสามารถรักษาได้ทั้งอาการไมเกรน เฉียบพลัน และป้องกันการกลับมาของอาการไมเกรนได้ดี

การรักษาไมเกรนแบบ DMT
การรักษาไมเกรนในปัจจุบัน ผู้ป่วยมีทางเลือกในการรักษาอย่างจำกัด โดยส่วนใหญ่จะใช้ยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการ เมื่อหมดฤทธิ์ยาอาการปวดก็จะกลับมาเป็นอีกทำให้ต้องกินยาเพิ่มมากขึ้น จึงส่งผลกระทบต่อร่างกาย ทั้งกระเพาะอาหาร ตับและไต เมื่อใช้ยาต่อเนื่องเป็นระยะ เวลานาน
ดอกเตอร์ แคร์ จึงได้คิดค้นวิธีการรักษาแบบ DMT (DoctorCare Manipulation Technique) เป็นการรักษาอาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับระบบต่างๆ ของร่างกายที่ทำงานผิดปกติไป เช่น ระบบกล้ามเนื้อ ระบบประสาท ระบบการไหลเวียนเลือด การรักษาแบบ DMT จะช่วยพลิกฟื้นระบบต่างๆ ของร่างกายให้เข้าสู่สภาวะสมดุลอีกครั้ง โดยจะช่วยให้การทำงานของอวัยวะต่างๆ รวมถึงสภาวะทางจิตใจ ให้กลับมาทำงานสอดคล้อง ประสานกันทั้งระบบ ซึ่งกระบวนการนี้เป็นกระบวนการรักษาสุขภาพที่ยั่งยืน
การรักษาแบบ DMT จะเริ่มจากการวินิจฉัยถึงอาการและสาเหตุที่แท้จริงของการเจ็บป่วย และทำการรักษา โดยการใช้โปรแกรมการสร้างความสมดุลของร่างกาย โดยการบูรณาการ ศาสตร์ทางการแพทย์แผนปัจจุบันร่วมกับเทคนิคการกดจุด ที่ได้คิดค้นเพิ่มเติมโดยทีมแพทย์ของดอกเตอร์ แคร์ เพื่อกระตุ้นการทำงานของระบบทุกระบบในร่างกาย ร่วมกับการยืดกล้ามเนื้อ และการบริหารร่างกาย โดยกระบวนการดังกล่าว จะช่วยฟื้นฟูระบบต่างๆ ของร่างกาย ให้เข้าสู่สภาวะปกติได้ใหม่อีกครั้ง


แหล่งที่มา : lifecenterthailand.com


อัพเดทล่าสุด