อาการโรคถุงลมโป่งพอง กะทู้ช่วยโรคถุงลมโป่งพองอย่างไร สมุนไพร รักษาโรคถุงลมโป่งพอง MUSLIMTHAIPOST

 

อาการโรคถุงลมโป่งพอง กะทู้ช่วยโรคถุงลมโป่งพองอย่างไร สมุนไพร รักษาโรคถุงลมโป่งพอง


965 ผู้ชม


อาการโรคถุงลมโป่งพอง กะทู้ช่วยโรคถุงลมโป่งพองอย่างไร สมุนไพร รักษาโรคถุงลมโป่งพอง

 อาการโรคถุงลมโป่งพอง กะทู้ช่วยโรคถุงลมโป่งพองอย่างไร สมุนไพร รักษาโรคถุงลมโป่งพอง      
  


การรักษาโรคถุงลมโป่งพองในประเทศไทย

       PneumRx, Inc. ( www.pneumrx.com ) ผู้นำด้านการรักษาโรคระบบการหายใจ ประกาศว่า กระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศสได้อนุญาตให้มีการศึกษาผลิตภัณฑ์ RePneu Lung Volume Reduction Coil (RePneu LVRC) ในประเทศฝรั่งเศส พร้อมกับอนุมัติเงินทุนสนับสนุนการศึกษาภายใต้โครงการ soutien aux techniques innovantes couteuses (STIC) ซึ่งเป็นโครงการของรัฐที่ให้เงินสนับสนุนเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ๆที่ผ่านการพิสูจน์ความน่าเชื่อถือในการศึกษาทางคลินิกมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดตั้งระบบเบิกจ่ายสำหรับอุปกรณ์การแพทย์ใหม่ๆอาการโรคถุงลมโป่งพอง กะทู้ช่วยโรคถุงลมโป่งพองอย่างไร สมุนไพร รักษาโรคถุงลมโป่งพอง
   


          การศึกษาของ PneumRx เป็นหนึ่งในสองการศึกษาภายใต้โครงการ STIC ที่กระทรวงสาธารณสุขเลือกที่จะให้เงินทุนสนับสนุนในปีนี้ และเป็นการศึกษาแรกเกี่ยวกับการรักษาโรคถุงลมโป่งพองนับตั้งแต่ปี 2549 โดยรัฐบาลฝรั่งเศสได้อนุมัติเงินทุน 1.3 ล้านยูโร (1.6 ล้านดอลลาร์) เพื่อสนับสนุนการศึกษาของ PneumRx ในครั้งนี้ ทั้งนี้ การศึกษาภายใต้หัวข้อ "Evaluation Medico-Economique de la Reduction Volumique par Voie Endobronchique au Moyen de Spirales (REVOLENS)" (การประเมินผลทางเศรษฐกิจและการแพทย์จากการลดปริมาตรปอดโดยใช้ขดลวด) ซึ่งเสนอโดยศาสตราจารย์เกตัน เดสลี (Gaetan Deslee) จาก University Hospital of Reims และศาสตราจารย์ ชาร์ลส์-อูโก้ มาร์แกตต์ (Charles-Hugo Marquette) จาก University Hospital of Nice จะเริ่มเปิดรับผู้ป่วยในฝรั่งเศสเข้าร่วมการทดลองในเดือนมกราคม 2556
          RePneu LVRC System เป็นเครื่องมือรักษาแบบที่ทำให้เกิดแผลน้อยที่สุด ช่วยให้ปอดของผู้ป่วยโรคถุงลมโป่งพองทำงานได้ดีขึ้นด้วยการสอดกล้องเข้าไปทางหลอดลมเพื่อฝังขดลวดไนทินอล (Nitinol coils) เข้าไปในปอด เพื่อบีบอัดเนื้อเยื่อที่เสียหาย (ลดปริมาตรปอด), ฟื้นฟูแรงคืนตัวของปอด และปรับความยืดหยุ่นของปอด วิธีนี้ถือเป็นการผ่าตัดลดปริมาตรปอดที่ทำให้เกิดแผลน้อยที่สุดสำหรับผู้ป่วยโรคถุงลมโป่งพองในระยะต่างๆ
          ผลิตภัณฑ์ RePneu LVRC ผ่านการทดลองทางคลินิกอย่างครอบคลุมหลายครั้งในยุโรป และการนำไปใช้รักษากว่า 250 ครั้งก็ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ โดยในการทดลองทางคลินิกในยุโรปพบว่าผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่ผ่านการรักษาด้วย RePneu LVRC มีการทำงานของปอดดีขึ้นมาก สามารถออกกำลังกายได้มากขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นหลังผ่านการรักษานาน 6 เดือนและ 1 ปี และมีความเสี่ยงต่ำที่สุด โดยผู้ป่วย 74% จากทั้งหมดในการทดลองมีความสามารถในการออกกำลังกายมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางคลินิกหลังรับการรักษา 12 เดือน และ 96% มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ RePneu LVRC ได้รับการรับรองมาตรฐาน CE Mark เมื่อเดือนตุลาคม 2553 และปัจจุบันมีวางจำหน่ายในหลายประเทศในยุโรป นอกจากนั้น PneumRx ยังได้รับอนุญาตจากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ให้ทำการทดลองในสหรัฐ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการทดลอง 315 คน
          “ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่เรารักษาด้วย RePneu LVRC มีอาการดีขึ้นมาก และเรามั่นใจว่าผู้ป่วยที่เรารับเข้ามาในการศึกษา STIC จะมีอาการดีขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการออกกำลังกายที่มากขึ้น ระบบการทำงานของปอดที่ดีขึ้น และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” ศาสตราจารย์เกตัน เดสลี ผู้นำการศึกษาครั้งนี้ กล่าว ขณะเดียวกันศาสตราจารย์ ชาร์ลส์-อูโก้ มาร์แกตต์ กล่าวว่า “RePneu LVRC เป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการรักษาผู้ป่วยโรคถุงลมโป่งพอง และเรารู้สึกยินดีที่เราจะได้รักษาผู้ป่วยจำนวนมากขึ้นภายใต้การศึกษาใหม่ครั้งนี้”
          “เรารู้สึกตื่นเต้นที่รัฐบาลฝรั่งเศสตระหนักถึงประโยชน์ของ RePneu LVRC และตกลงที่จะให้การสนับสนุนการศึกษาครั้งสำคัญนี้” เอริน แมคเกิร์ค (Erin McGurk) ประธานและซีอีโอบริษัท PneumRx กล่าว “เรามุ่งหวังให้ผลิตภัณฑ์นี้เป็นประโยชน์แก่ผู้ป่วยโรคถุงลมโป่งพองจำนวนมากทั้งในฝรั่งเศสและทั่วโลก”
          เกี่ยวกับ PneumRx, Inc.
          PneumRx, Inc. เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์การแพทย์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาและทำการตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สำหรับรักษาโรคถุงลมโป่งพองโดยที่ทำให้เกิดแผลน้อยที่สุด ทั้งนี้ PneumRx, Inc. เป็นบริษัทเอกชนซึ่งตั้งอยู่ที่เมาท์เทนวิว รัฐแคลิฟอร์เนีย
   

แหล่งที่มา : pneumrx.com , 108health.com

อัพเดทล่าสุด