อาหารบํารุงสมอง ทารก อาหารบํารุงสมองปลากระพง แซลมอน เมนูอาหารบํารุงสมองลูกน้อย อายุ 2 ปีขึ้นไป MUSLIMTHAIPOST

 

อาหารบํารุงสมอง ทารก อาหารบํารุงสมองปลากระพง แซลมอน เมนูอาหารบํารุงสมองลูกน้อย อายุ 2 ปีขึ้นไป


635 ผู้ชม


อาหารบํารุงสมอง ทารก อาหารบํารุงสมองปลากระพง แซลมอน เมนูอาหารบํารุงสมองลูกน้อย อายุ 2 ปีขึ้นไป

 

 

อาหารเพิ่มพลังสมอง

อาหารบํารุงสมอง ทารก อาหารบํารุงสมองปลากระพง แซลมอน เมนูอาหารบํารุงสมองลูกน้อย อายุ 2 ปีขึ้นไป
วันไหนมีประชุมเครียดๆ หรือต้องพรีเซ็นต์โปรเจ็กชิ้นใหญ่ หรือเจ้าตัวน้อยมีบททดสอบที่โรงเรียน อย่างนี้ต้องเพิ่มพลังสมองด้วยอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนค่ะ

 

จริงๆ แล้วหัวสมองของเราต้องการพลังงานจากกลูโคส ซึ่งการกินข้าว ซีเรียล ขนมปัง พาสต้าจะช่วยให้ร่างกายแปรเปลี่ยนอาหารคาร์โบไฮเดรตเหล่านี้ให้เป็นน้ำตาลกลูโคสได้ แต่คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิดคิดไปว่า แค่ดื่มชา กาแฟ 1 แก้วแล้วไปทำงาน หรือเข้าประชุม แค่นี้จะช่วยให้ร่างกายเรากระปรี้กระเปร่าแล้ว

 

ความเข้าใจผิดตรงนี้สามารถแก้ไขใหม่ได้ด้วยการหันไปกินอาหารประเภทนี้นะคะ

 

ดื่มนมก่อนนอน ถ้าพรุ่งนี้ลูกน้อยมีสอบ หรือเรามีประชุมอันเคร่งเครียด ลองดื่มนมเย็นๆ หรืออุ่นๆ สักแก้ว จะช่วยให้นอนหลับฝันดี ตื่นมากระปรี้กระเปร่าค่ะ

 

กินโปรตีนตอนเช้า พอตื่นขึ้นมาตอนเช้าควรหาอาหารประเภทไข่ ถั่ว เห็ด ข้าวต้มร้อนๆ กล้วย หรือองุ่นมากิน เพื่อเพิ่มพลังให้แก่ร่างกายก่อนไปเผชิญกับความเครียดนอกบ้าน

 

* หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ น้ำอัดลม เพราะน้ำดื่มที่มีน้ำตาลมากจะทำให้ระดับพลังงานในร่างกายลงต่ำลง และการดื่มชา กาแฟจะทำให้เราตื่นขึ้นมาในเช้าวันรุ่งขึ้นด้วยอาการเหนื่อยหนักกว่าเดิมถึง 2 เท่า ฉะนั้นการดื่มน้ำเปล่าจะช่วยให้เรามีสมาธิ และปวดหัวน้อยลงในวันประชุม หรือวันที่เจ้าตัวน้อยต้องเข้าห้องสอบ

 

หลีกเลี่ยงขนมกรุบกรอบ เพราะยิ่งกินในช่วงเครียดๆ ระบบย่อยอาหารจะย่อยอาหารประเภทนี้ได้ลำบากมากขึ้นค่ะ

 

...ทางที่ดีควรเลือกกินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต และโปรตีนอย่างที่แนะนำข้างต้นจะช่วยให้เราและลูกๆ พร้อมรับวันใหม่ได้อย่างไม่เคร่งเครียดจนเกินไปนักค่ะ

 

แหล่งที่มา : อาหารบํารุงสมอง ทารก อาหารบํารุงสมองปลากระพง แซลมอน เมนูอาหารบํารุงสมองลูกน้อย อายุ 2 ปีขึ้นไป

อัพเดทล่าสุด