https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
เมนูอาหารเช้าแมคโดนัล เมนูอาหารเช้าสำหรับเด็ก 3 ขวบ เมนูอาหารเช้าธัญพืชร MUSLIMTHAIPOST

 

เมนูอาหารเช้าแมคโดนัล เมนูอาหารเช้าสำหรับเด็ก 3 ขวบ เมนูอาหารเช้าธัญพืชร


853 ผู้ชม


เมนูอาหารเช้าแมคโดนัล เมนูอาหารเช้าสำหรับเด็ก 3 ขวบ เมนูอาหารเช้าธัญพืชร

 

 

เมนูอาหารเช้าแมคโดนัล เมนูอาหารเช้าสำหรับเด็ก 3 ขวบ เมนูอาหารเช้าธัญพืชร
อาหารที่มีไฟเบอร์สูง "ช่วย! ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน"

อาหารที่มีไฟเบอร์สูงนอกจากจะดีต่อสุขภาพมากๆ แล้ว อาหารที่มีไฟเบอร์สูง ยังมีประโยชน์ช่วยลดน้ำหนักและช่วยลดความอ้วนได้อีกด้วยค่ะ และวันนี้เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ก็ขอแนะนำ อาหารที่มีไฟเบอร์สูง ที่จะช่วยให้คุณผู้หญิงได้ประโยชน์สองต่อ ทั้งแบบสุขภาพดีและได้อวดหุ่นสวยผอมเพรียวกันทุกคนเลยค่ะ ฉะนั้นห้ามพลาดกับ อาหารที่มีไฟเบอร์สูง ที่เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) นำมาแนะนำกันเด็ดขาดค่ะ ใน อาหารที่มีไฟเบอร์สูง นั้นจะมีเส้นใยอาหารภาษาอังกฤษเรียกว่า Dietary Fiber ซึ่งเจ้าเส้นใยอาหารตัวแหละค่ะที่จะช่วยให้คุณผู้หญิงได้ลดน้ำหนักกับลดความอ้วนสมใจ เพราะเส้นใยอาหารนั้นจะช่วยในย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย ลดคอเลสเตอรอล ควบคุมน้ำตาลในเลือด ต่อต้านการก่อตัวของมะเร็ง ลดโอกาสเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ ช่วยควบคุมน้ำหนักตัวอย่างได้ผล สุดท้ายคือช่วยให้เรามีสุขภาพดีค่ะ ฉะนั้นแล้วคุณผู้หญิงจะไม่ลองหันมารับประทาน อาหารที่มีไฟเบอร์สูง กันสักหน่อยเลยเหรอค่ะ หากว่าคุณผู้หญิงอยากลอง อาหารที่มีไฟเบอร์สูง ก็ตามเอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) มาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่า อาหารที่มีไฟเบอร์สูง นั้นมีอะไรกันบ้างนะจ๊ะ

 

 

4 อาหารที่มีไฟเบอร์สูง

1. ผลไม้ ได้แก่ แอปเปิ้ล อะโวคาโด มะละกอ ส้ม แคนตาลูป ฝรั่ง มะม่วง กีวี กล้วย รวมทั้งเบอร์รี่บางชนิด เช่น สตรอวเบอร์รี่ ราสป์เบอร์รี่ และแบล็กเบอร์รี่ (กำลังอินเทรนด์เชียว)
2. ผัก ได้แก่ บร็อกโคลี่ แครอต ผิวมะเขือเทศ ผิวมันฝรั่ง ผักโขม และข้าวโพด

3. ธัญพืช ได้แก่ ข้าวโอ๊ต คอร์นเฟล็ก ขนมปังโฮลวีท ขนมปังขาว (มีบ้างแต่น้อยกว่าโฮลวีท) พาสต้า มักกะโรนีโฮลวีต และตัวแม่เลยก็คือข้าวกล้องที่มีถึง 5.5 กรัม ซึ่งข้าวขาวก็มีไฟเบอร์แต่เทียบไม่ติด เพราะมีแค่ 2 กรัมเท่านั้น

4. ถั่ว ได้แก่ ถั่วเขียว ถั่วแดง ถั่วลิสง อัลมอนด์ เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง เฮเซลนัต พิสตาชโอ เป็นต้น

 

 

เมนูอาหารเช้าแมคโดนัล เมนูอาหารเช้าสำหรับเด็ก 3 ขวบ เมนูอาหารเช้าธัญพืชร

 

 

เมนู อาหารที่มีไฟเบอร์สูง

1. กินซีเรียล หากกินเป็นอาหารเช้าทุกวันได้ยิ่งดี และถ้าเป็นรสธรรมชาติ ไม่หวาน ก็จะดีมากเพราะมีใยอาหารถึง 4 กรัม ผสมผลไม้ เช่น กล้วย หรือมะละกอลงไปด้วยก็ได้
2. กินโยเกิร์ตมิกซ์ตอนเช้าสัปดาห์ละครั้ง ผสมโยเกิร์ตเข้ากับซีเรียลและสตรอวเบอร์รี่ช่วยเพิ่มพูนไฟเบอร์ได้อย่างดี
3. กินแครอตหรือเบบี้แครอตและบร็อกโคลี่เป็นของว่าง ช่วยเติมเต็มท้องว่างในยามบ่ายก็ได้แถมยังได้ไฟเบอร์มากถึง 15 กรัม

4. แครกเกอร์โฮลวีตทาเนยถั่ว ก็ช่วยเสริมสร้างใยอาหารเช่นกัน แทนที่จะกินขนมปังหรือคุกกี้

5. เปลี่ยนของว่างติดรถ หรือโต๊ะทำงานเป็นพวกของขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ เช่น ถั่วต่างๆ ลูกเกด หรือถั่วเคลือบช็อกโกแลตก็ยังได้
6. แอปเปิ้ลคือขั้นเทพของไฟเบอร์ การกินแอปเปิ้ลวันละ 1-2 ผล ช่วยให้คุณแข็งแรงและห่างไกลหมอ นอกจากนี้ ในแอปเปิ้ลยังมีเพ็กตินซึ่งเป็นไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ ช่วยทำให้รู้สึกอิ่มและการย่อยเป็นไปอย่างช้าๆ คุณจะรู้สึกอิ่มท้องได้หลายชั่วโมงเชียวล่ะ
7. ท่องคำว่า "Whole" ไว้ เมื่อพบอาหารที่ระบุข้างกล่องว่า Whole Wheat หรือ Whole Grain นั่นย่อมมีไฟเบอร์ที่เป็นประโยชน์ต่อคุณ

8. เติมถั่วแดงลงในสลัดด้วย แค่ครึ่งถ้วยก็ได้ไฟเบอร์ถึง 5 กรัมแล้ง

9. ผักโขมก็เป็นผักอีกชนิดหนึ่งที่มีไฟเบอร์ คุณอาจเสริมเส้นพาสต้าด้วยผักโขมเมื่อทำอาหารฝรั่งก็ได้

10. และแน่นอนว่าสำหรับข้าวที่เรากินอยู่ทุกวัน เมื่อต้องหุงข้าวที่บ้านก็ลองเปลี่ยนมาหุงข้าวกล้องแทนสิค่ะ

11. อาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์อาจไม่ใช่สิ่งแรกที่แล่นเข้ามาในหัวเมื่อถูกความหิวเข้าโจมตี แต่นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการเลือกรับประทานเพื่อสุขภาพที่ดีเลยล่ะ

แหล่งที่มา :  lisa
รูปภาพจากอินเตอร์เน็ต

อัพเดทล่าสุด