เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ ครอบครัวบุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ MUSLIMTHAIPOST

 

เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ ครอบครัวบุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ


2,193 ผู้ชม


เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ ครอบครัวบุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ

             เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ

ประวัติ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล

ประวัติ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล

ประวัติ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล

บุรุษผู้นี้ เป็นบุคคลที่ทำให้ตั๊ก บงกช คงมาลัย กลายเป็นซินเดอเรลล่าชั่วข้ามคืน หลังจากที่มีข่าวการประกาศพิธีหมั้นระหว่าง เจ้าสัวบุญชัย  เบญจรงคกุล กับ ตั๊ก บงกช คงมาลัย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2555 นี้  สร้างความตกตะลึง คาดไม่ถึง จนเกิดเป็นกระแสข่าวฮอตในโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กขึ้นมาทันที   วันนี้ siam-vip เลยขออนุญาตนำประวัติเจ้าสัว บุญชัย  เบญจรงคกุล มหาเศรษฐีที่อยู่ในความสนใจของชาวไทยทั้งประเทศมาเผยแพร่กันค่ะ

ประวัติเจ้าสัวบุญชัย  เบญจรงคกุล

เจ้าสัวบุญชัย  เบญจรงคกุล  เกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2497 เป็นบุตรชายคนโตของคุณพ่อสุจินต์ และคุณแม่กาญจนา โดยมีน้องชาย – หญิง 3 คน คือ วรรณา (จิรกิติ), สมชาย และวิชัย เริ่มต้นธุรกิจบทแรก โดยเข้าสืบสานงานที่บริษัทขายเครื่องมือสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งคุณพ่อได้วางรากฐานการทำงานเอาไว้ให้ และได้อาศัยรากฐานนั้นพัฒนา ฝ่าฟันจนบริษัทยูไนเต็ด คอมมูนิเคชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือที่รู้จักกันในนาม ”ยูคอม” ก้าวขึ้นมาเป็นยักษ์สื่อสารหนึ่งในสี่ของประเทศไทย และเคยเป็นเจ้าของธุรกิจมือถือแทค หรือดีแทค ในปัจจุบัน ก่อนที่จะขายให้กลุ่มเทเลนอร์ จากประเทศนอร์เวย์ อีกทั้งยังได้รับการจัดอันดับว่า รวยเป็นอันดับที่ 13 ของประเทศ จากการจัดอันดับอภิมหาเศรษฐีของไทย ประจำปี พ.ศ.2555 โดยนิตยสารฟอร์บส์ เขามีทรัพย์สินรวมกว่า 990 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และยังได้รับการยกย่องจากนิตยสารดังกล่าว ในฐานะ 1 ใน 4 วีรบุรุษใจบุญ นักธุรกิจผู้อุทิศตนสนับสนุนงานด้านการศึกษาและวัฒนธรรมอย่างจริงจัง

เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล

ภายใต้ความสำเร็จทางธุรกิจดังกล่าว เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ไม่เคยละทิ้งปรัชญา และอุดมการณ์อันมุ่งมั่นที่จะทำประโยชน์ให้กับชาติบ้านเมือง โดยเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิสำนึกรักบ้านเกิด ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด และมีบทบาทในองค์กรเพื่อสังคมหลายแห่ง อาทิ มูลนิธิวัดยานนาวา, มูลนิธิประชาร่วมใจ, มูลนิธิวัดราชสิงขร, มูลนิธิวัดลาดบัวขาว, มูลนิธิอนุรักษ์นกเงือกและป่าโซนร้อน, มูลนิธิเบญจรงคกุล, มูลนิธิยูคอม และโครงการพัฒนายุวสตรีชาวเหนือ ในจังหวัดพะเยา โดยให้ความสำคัญกับการสนับสนุนด้านการศึกษาเป็นหลัก

นอกจากนี้ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ยังเป็นผู้ที่ชื่นชมงานศิลปะเป็นอย่างยิ่ง โดยหลังจากเลิกทำ “ดีแทค”เขาได้ออกไปใช้ชีวิตได้ทำในสิ่งที่ใจรักด้วยการสร้าง ”พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย” (MOCA) หอแสดงภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บริเวณถนนวิภาวดี ซึ่งรวบรวมผลงานของศิลปินไทยมากกว่า 200 คน ถือเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่โด่งดังและมีคุณค่าระดับประเทศ เจ้าสัวก็ควักทุนสร้างด้วยตนเองเป็นเงินกว่าสองพันล้านบาท รวมถึงของสะสมภายในก็ไม่ใช่มีแต่เพียงของฟุ่มเฟือย ราคาแพง มีมูลค่าเป็นตัวเลขเพียงอย่างเดียว หากแต่ของสะสมบางชิ้น ภาพศิลปะ มีมูลค่า คุณค่าทางจิตใจไม่แพ้กัน ผลงานของอาจารย์ศิลปะชื่อดัง ถวัลย์ ดัชนี ก็มีอยู่หลายชิ้นจนเรียกได้ว่าเจ้าสัวบุญชัย มีภาพงานศิลปะของอาจารย์ถวัลย์ในครอบครองมากที่สุดในโลก นอกจากจะมีผลงานของศิลปินดังๆ มากมาย ยังมีผลงานส่วนตัวของเขา ซึ่งหนึ่งในผลงานของเขา มีภาพวาดสีน้ำมัน รูปนางเอกสาว ตั๊ก บงกช ในชุดบิกินี่ ที่ว่ากันว่า ภาพนี้เป็นสื่อรักของทั้งคู่อีกด้วย

เจ้าสัวบุญชัย  เบญจรงคกุล

อย่างไรก็ตามชีวิตความรักของเจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ถือว่าเป็นนักรักที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่ง เคยผ่านการสมรสมาแล้วถึง 5 ครั้ง ได้แก่ วาสนา, วรรณา, เบญจมาศ และภรรยา ที่อยู่ในแวดวงบันเทิงได้แก่ สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์ และ เบญจา บารมีย์ โดยมีทายาทบุตรสาว 3 คน และบุตรชาย 2 คน และตั๊ก บงกช คงมาลัย ที่กำลังจะก้าวเข้ามาเป็นภรรยาคนที่ 6 ในเวลาอีกไม่นาน

ขอบคุณภาพจาก นิตยสาร Who

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++=


                    ครอบครัวบุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ


ย้อนดูเส้นทางความรัก ตั๊ก บงกช - บุญชัย เบญจรงคกุล

ย้อนดูเส้นทางความรัก ตั๊ก บงกช - บุญชัย เบญจรงคกุล

บุญชัย เบญจรงคกุล
ตั๊ก บงกช
          ทำเอาฮือฮากันไปทั่วบ้านทั่วเมืองกันเลยทีเดียว เมื่อจู่ ๆ ดาราสาวทรงโต ตั๊ก บงกช ก็ประกาศเตรียมหมั้นกับนักธุรกิจหนุ่มใหญ่ ผู้ก่อตั้งและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของดีแทค ดีกรีมหาเศรษฐีหมื่นล้าน ที่รวยเป็นอันดับ 13 ของประเทศ อย่าง นายบุญชัย เบญจรงคกุล ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA ที่ฝ่ายชายเป็นเจ้าของ หลายคนอาจสงสัยว่า ตั๊ก บงกช - บุญชัย เบญจรงคกุล ไปพบรักกันได้อย่างไร วันนี้เราจะพาไปย้อนดูประวัติและความรักของทั้งคู่ก่อนจะลงเอยหมั้นกันค่ะ
          สำหรับ บุญชัย เบญจรงคกุล เกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2497 มหาเศรษฐีที่ได้รับการจัดอันดับว่า รวยเป็นอันดับที่ 13 ของประเทศ จากการจัดอันดับอภิมหาเศรษฐีของไทย ประจำปี พ.ศ.2555 โดยนิตยสารฟอร์บส์ เขา มีทรัพย์สินรวมกว่า 990 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และยังได้รับการยกย่องจากนิตยสารดังกล่าว ในฐานะ 1 ใน 4 วีรบุรุษใจบุญ นักธุรกิจผู้อุทิศตนสนับสนุนงานด้านการศึกษาและวัฒนธรรมอย่างจริงจัง
บุญชัย เบญจรงคกุล
          ด้านครอบครัว บุญชัย เคยมีภรรยามาแล้วถึง 5 คน โดยคนล่าสุด คืออดีตนักแสดงชื่อดัง เบญจา บารมี หรือ เบญจวรรณ ภูษณะพงษ์ แต่ได้เลิกรากันไปแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ปัจจุบันใช้ชีวิตโสด มีบุตรสาว 3 คน และบุตรชาย 2 คน หนึ่งในนั้นคือไฮโซหนุ่ม คิด คณชัย เบญจรงคกุล และสาว เพชร บุญญาภาณิ์ เบญจรงคกุล อดีตหวานใจพระเอกหนุ่ม ชาคริต แย้มนาม นั่นเอง
บุญชัย เบญจรงคกุล
          ปัจจุบัน บุญชัย เบญจรงคกุล หันมาทุ่มเทให้กับการทำธุรกิจโทรคมนาคมกับทาง ดีแทค (Dtac) อีกครั้งอย่างเต็มตัว หลังจากที่วางมือไปเมื่อ 7 ปีก่อน และทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่าง มูลนิธิสำนึกรักบ้านเกิด ที่เขาก่อตั้งขึ้น และสร้างพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA) ที่รวบรวมงานศิลปะจากศิลปินไทยที่เขาสะสมมาทั้งชีวิต นำมาจัดแสดงให้ บุคคลทั่วไปได้ชม และได้เห็นพัฒนาการของสังคมไทยผ่านงานศิลปะ และตัวเขาเองยังได้แสดงฝีมือสะบัดปลายพู่กันวาดภาพเองอีกด้วย โดยหนึ่งในผลงานของเขา มีภาพวาดสีน้ำมัน รูปนางเอกสาว ตั๊ก บงกช ในชุดบิกินี่ ที่ว่ากันว่า ภาพนี้เป็นสื่อรักของทั้งคู่อีกด้วย
ตั๊ก บงกช
          ด้านสาวตั๊ก บงกช ว่าที่ภรรยาคนที่ 6 ของเจ้าสัวบุญชัย เกิดเมื่อ 15 เมษายน พ.ศ. 2528 แจ้งเกิดในวงการบันเทิงด้วยอายุเพียง 15 ปี ในบทของ สา จากภาพยนตร์เรื่อง บางระจัน ต่อมาก็มีผลงานละครและภาพยนตร์ มาเป็นระยะ ด้วยภาพลักษณ์ของนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ ยอดกตัญญู ที่ทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวและทำทุกอย่างเพื่อแม่ สำหรับผลงานล่าสุดของ ตั๊ก ที่เพิ่งผ่านสายตากันไป คือบทบาทของ น้าวาด จากภาพยนตร์เรื่องจันดารานั่นเอง
ตั๊ก บงกช
          ส่วนด้านความรัก สาวตั๊ก มีข่าวกับหนุ่ม ๆ ทั้งในและนอกวงการหลายราย อาทิ นายแบบสุดฉาว เก่ง เมธัส, เจ มณฑล จิรา, จอนนี่ อันวา, เดย์ ไทเทเนี่ยม,  แฟนหนุ่มชาวฝรั่งเศส และยังมีข่าวซุบซิบอีกเป็นระยะ ล่าสุดดาราสาวก็เพิ่งเลิกกับแฟนหนุ่มนอกวงการไปเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อน จะประกาศหมั้นกับคนรักคนล่าสุดอย่าง นายบุญชัย ในเวลาเพียง 1 เดือน โดยทางคุณแม่ของเธอก็บอกว่า ฝ่ายชายได้มีการมาเจรจากับทางผู้ใหญ่แล้ว และทั้งคู่ก็วางแผนจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันจริง
          งานนี้ กระปุกดอทคอม ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่ด้วยค่ะ
ย้อนดูเส้นทางความรัก ตั๊ก บงกช - บุญชัย เบญจรงคกุล
ย้อนดูเส้นทางความรัก ตั๊ก บงกช - บุญชัย เบญจรงคกุล
ย้อนดูเส้นทางความรัก ตั๊ก บงกช - บุญชัย เบญจรงคกุล


             Link    https://women.kapook.com

อัพเดทล่าสุด