https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
บุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติการแต่งงาน รายชื่อ ภรรยา บุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ บุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ พี่น้อง MUSLIMTHAIPOST

 

บุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติการแต่งงาน รายชื่อ ภรรยา บุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ บุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ พี่น้อง


13,759 ผู้ชม


บุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติการแต่งงาน  รายชื่อ ภรรยา บุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ  บุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ พี่น้อง

               บุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติการแต่งงาน

ประวัติ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล

  เมื่อ: Wednesday, October 31st, 2012, หมวด ประวัติคนดัง     ไม่มีความคิดเห็น »

ประวัติ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล

ประวัติ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล

บุรุษผู้นี้ เป็นบุคคลที่ทำให้ตั๊ก บงกช คงมาลัย กลายเป็นซินเดอเรลล่าชั่วข้ามคืน หลังจากที่มีข่าวการประกาศพิธีหมั้นระหว่าง เจ้าสัวบุญชัย  เบญจรงคกุล กับ ตั๊ก บงกช คงมาลัย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2555 นี้  สร้างความตกตะลึง คาดไม่ถึง จนเกิดเป็นกระแสข่าวฮอตในโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กขึ้นมาทันที   วันนี้ siam-vip เลยขออนุญาตนำประวัติเจ้าสัว บุญชัย  เบญจรงคกุล มหาเศรษฐีที่อยู่ในความสนใจของชาวไทยทั้งประเทศมาเผยแพร่กันค่ะ

ประวัติเจ้าสัวบุญชัย  เบญจรงคกุล

เจ้าสัวบุญชัย  เบญจรงคกุล  เกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2497 เป็นบุตรชายคนโตของคุณพ่อสุจินต์ และคุณแม่กาญจนา โดยมีน้องชาย – หญิง 3 คน คือ วรรณา (จิรกิติ), สมชาย และวิชัย เริ่มต้นธุรกิจบทแรก โดยเข้าสืบสานงานที่บริษัทขายเครื่องมือสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งคุณพ่อได้วางรากฐานการทำงานเอาไว้ให้ และได้อาศัยรากฐานนั้นพัฒนา ฝ่าฟันจนบริษัทยูไนเต็ด คอมมูนิเคชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือที่รู้จักกันในนาม ”ยูคอม” ก้าวขึ้นมาเป็นยักษ์สื่อสารหนึ่งในสี่ของประเทศไทย และเคยเป็นเจ้าของธุรกิจมือถือแทค หรือดีแทค ในปัจจุบัน ก่อนที่จะขายให้กลุ่มเทเลนอร์ จากประเทศนอร์เวย์ อีกทั้งยังได้รับการจัดอันดับว่า รวยเป็นอันดับที่ 13 ของประเทศ จากการจัดอันดับอภิมหาเศรษฐีของไทย ประจำปี พ.ศ.2555 โดยนิตยสารฟอร์บส์ เขามีทรัพย์สินรวมกว่า 990 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และยังได้รับการยกย่องจากนิตยสารดังกล่าว ในฐานะ 1 ใน 4 วีรบุรุษใจบุญ นักธุรกิจผู้อุทิศตนสนับสนุนงานด้านการศึกษาและวัฒนธรรมอย่างจริงจัง

เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล

ภายใต้ความสำเร็จทางธุรกิจดังกล่าว เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ไม่เคยละทิ้งปรัชญา และอุดมการณ์อันมุ่งมั่นที่จะทำประโยชน์ให้กับชาติบ้านเมือง โดยเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิสำนึกรักบ้านเกิด ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด และมีบทบาทในองค์กรเพื่อสังคมหลายแห่ง อาทิ มูลนิธิวัดยานนาวา, มูลนิธิประชาร่วมใจ, มูลนิธิวัดราชสิงขร, มูลนิธิวัดลาดบัวขาว, มูลนิธิอนุรักษ์นกเงือกและป่าโซนร้อน, มูลนิธิเบญจรงคกุล, มูลนิธิยูคอม และโครงการพัฒนายุวสตรีชาวเหนือ ในจังหวัดพะเยา โดยให้ความสำคัญกับการสนับสนุนด้านการศึกษาเป็นหลัก

นอกจากนี้ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ยังเป็นผู้ที่ชื่นชมงานศิลปะเป็นอย่างยิ่ง โดยหลังจากเลิกทำ “ดีแทค”เขาได้ออกไปใช้ชีวิตได้ทำในสิ่งที่ใจรักด้วยการสร้าง ”พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย” (MOCA) หอแสดงภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บริเวณถนนวิภาวดี ซึ่งรวบรวมผลงานของศิลปินไทยมากกว่า 200 คน ถือเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่โด่งดังและมีคุณค่าระดับประเทศ เจ้าสัวก็ควักทุนสร้างด้วยตนเองเป็นเงินกว่าสองพันล้านบาท รวมถึงของสะสมภายในก็ไม่ใช่มีแต่เพียงของฟุ่มเฟือย ราคาแพง มีมูลค่าเป็นตัวเลขเพียงอย่างเดียว หากแต่ของสะสมบางชิ้น ภาพศิลปะ มีมูลค่า คุณค่าทางจิตใจไม่แพ้กัน ผลงานของอาจารย์ศิลปะชื่อดัง ถวัลย์ ดัชนี ก็มีอยู่หลายชิ้นจนเรียกได้ว่าเจ้าสัวบุญชัย มีภาพงานศิลปะของอาจารย์ถวัลย์ในครอบครองมากที่สุดในโลก นอกจากจะมีผลงานของศิลปินดังๆ มากมาย ยังมีผลงานส่วนตัวของเขา ซึ่งหนึ่งในผลงานของเขา มีภาพวาดสีน้ำมัน รูปนางเอกสาว ตั๊ก บงกช ในชุดบิกินี่ ที่ว่ากันว่า ภาพนี้เป็นสื่อรักของทั้งคู่อีกด้วย

เจ้าสัวบุญชัย  เบญจรงคกุล

อย่างไรก็ตามชีวิตความรักของเจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ถือว่าเป็นนักรักที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่ง เคยผ่านการสมรสมาแล้วถึง 5 ครั้ง ได้แก่ วาสนา, วรรณา, เบญจมาศ และภรรยา ที่อยู่ในแวดวงบันเทิงได้แก่ สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์ และ เบญจา บารมีย์ โดยมีทายาทบุตรสาว 3 คน และบุตรชาย 2 คน และตั๊ก บงกช คงมาลัย ที่กำลังจะก้าวเข้ามาเป็นภรรยาคนที่ 6 ในเวลาอีกไม่นาน

ขอบคุณภาพจาก นิตยสาร Who

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


                   รายชื่อ ภรรยา บุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ

 

เบญจา บารมีย์ ภรรยาคนที่ 5 ของบุญชัย เบญจรงคกุล

เบญจา บารมีย์ ภรรยาคนที่ 5 ของบุญชัย เบญจรงคกุล

พลันที่ตั๊ก บงกช คงมาลัย ออกมาประกาศตัวว่าจะหมั้นกับ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล คำถามที่ตามมาคืออดีตภรรยาของเจ้าสัวบุญชัย คือใครบ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือคุณแก้ว เบญจา บารมีย์ ภรรยาคนที่ 5 ของ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล

แก้ว เบญจา บารมีย์ ชื่อเดิมคือ เบญจวรรณ ภูษณะพงษ์ อดีตคือนางเอกภาพยนตร์ดัง เป็นคู่ชีวิตคนที่ 5 ของบุญชัย เบญจรงคกุล บิ๊กใหญ่แห่งวงการโทรศัพท์มือถือ ปัจจุบันเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการของค่ายเพลง "บีบี. เรคคอร์ด" ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก่อนแต่งงานกับเจ้าสัวบุญชัยเมื่อปี 2553 แก้ว เบญจา บารมีย์ เคยตกเป็นข่าวกับ "ต๊ะ" ศตวรรษ เศรษฐกรในเชิงชู้สาว

แก้ว เบญจา บารมีย์ เธอเคยเป็นดารานักแสดงภาพยนต์รุ่น เก่าในสมัยปี 2527 - 2528 ที่ประกบพระเอกดัง ๆ มาหลายคนแล้ว ตอนนั้นเธออายุเพียง 14 ปีมาเล่นหนังเรื่อง "เปรียว" คู่กับ "จิ๊บรด." วสุ แสงสิงแก้ว กำกับการแสดง บุญญรักษ์ นิลวงศ์ เรื่องที่สองคือ "หัวใจทะลุดิน" กำกับการแสดงโดย เชาว์ มีคุณสุต แก้ว เบญจา บารมีย์ ประกบกับ ทูน หิรัญทรัพย์ และอีกเรื่องหนึ่งคือ "แพแตก" ในนามของ ชัยแอนด์ชา โปรดักชัน นำแสดงโดย สายัณห์ สัญญาและนันทิดา แก้วบัวสาย นอกจากนี้ ยังเป็นนางแบบให้กับนิตยสารวัยรุ่นสมัยนั้น เช่น Hello จากนั้น แก้ว เบญจา บารมีย์ ได้บินไปเรียนต่อทางด้านเลขานุการที่ประเทศอังกฤษ

หลังจากเรียนจบ แก้ว เบญจา บารมีย์ ก็กลับประเทศไทยและได้ชักชวนเพื่อนๆในแวงวงดารา - นางแบบ และไฮโซ ร่วมกันเปิดร้านชื่อ Vega ที่หลังสวน ชื่อเสียงของ Vega เป็นที่รู้กันในหมู่นักการเมือง ไฮโซและนักเที่ยวยามค่ำคืนว่า เป็นแหล่งรวมสาวสวยระดับนางแบบ ทุกค่ำคืนแน่นขนัดไปด้วยหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ขี้เหงาจนสถานที่เล็กลงไปถนัดตา จนต่อมาต้องโยกย้ายมาเปิดที่สุขุมวิท 39 (พร้อมพงษ์) ในนาม "Vega Cafe Pub And Restaurant" ซึ่งเป็นร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว ดูสบายตาแบบสะอาดสะอ้าน แบบสไตล์สบายๆ ผนังเป็นกระจกใสรอบร้าน นั่งมองผ่านห้องแอร์ได้อย่างสบายๆเหมือนนั่งอยู่ท่ามกลางสวนที่ร่มรื่นไป ด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ หลากหลายพันธุ์

เจ้าสัว บุญชัย เบญจรงคกุล พบกับ แก้ว เบญจา บารมีย์ได้อย่างไร
เจ้าสัวบุญชัย รู้จักแก้ว เบญจา บารมีย์ เพราะ เป็นเพื่อนรุ่นน้องของคุณวรรณา (คู่ชีวิตคนที่ 2 ในจำนวน 5 คนคือ วาสนา, วรรณา, เบญจมาศ และภรรยาที่อยู่ในแวดวงบันเทิงได้แก่ สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์และเบญจา บารมีย์) เจ้าสัวเจอคุณแก้วที่บ้านเมื่อ 20 ปีก่อนเขามาหาคุณวรรณา หลังจากนั้นก็คบกันมา 11 ปี

วันหมดรักระหว่าง แก้ว เบญจา บารมีย์ กับ เจ้าสัว บุญชัย เบญจรงคกุล
แก้ว เบญจา บารมีย์หมด รักอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2552 ถึงขั้นจะเลิกและไม่คิดรีเทิร์นกับเจ้าสัว แต่ยังทำธุรกิจร่วมกัน แก้ว เบญจายังคงบริหารงานอยู่ที่ค่ายเพลงชื่อ บีบี. เรคคอร์ด (ซึ่งเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2552) โดยศิลปินส่วนหนึ่งมาจากการแนะนำของ "ตุ๊ก" เดือนเต็ม สาลิตุล ระหว่างนั้น มีภาพปรากฏในนิตยสารบันเทิงแนวปาปาราซซีถ่ายรูป "เต๊ะ" ศตวรรษ เศรษฐกร นั่งกินข้าวอย่างสนิทสนมกับ แก้ว เบญจา บารมีย์ อยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง

ประวัติแก้ว เบญจา บารมีย์ จากสนุก! กูรู

ขอบคุณภาพจาก WHO Magazine

         Link     https://news.sanook.com

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


                   บุญชัย เบญจรงคกุล ประวัติ พี่น้อง

ประวัติ บุญชัย เบญจรงคกุล
 
 

บุญชัย เบญจรงคกุล

บุญชัย เบญจรงคกุล เกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2497 มหาเศรษฐีที่ได้รับการจัดอันดับว่า รวยเป็นอันดับที่ 13 ของประเทศ จากการจัดอันดับอภิมหาเศรษฐีของไทย ประจำปี พ.ศ.2555 โดยนิตยสารฟอร์บส์ เขามีทรัพย์สินรวมกว่า 990 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และยังได้รับการยกย่องจากนิตยสารดังกล่าว ในฐานะ 1 ใน 4 วีรบุรุษใจบุญ นักธุรกิจผู้อุทิศตนสนับสนุนงานด้านการศึกษาและวัฒนธรรมอย่างจริงจัง
บุญชัย เบญจรงคกุล

 
          ด้านครอบครัว บุญชัย เคยมีภรรยามาแล้วถึง 5 คน โดยคนล่าสุด คืออดีตนักแสดงชื่อดัง เบญจา บารมี หรือ เบญจวรรณ ภูษณะพงษ์ แต่ได้เลิกรากันไปแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ปัจจุบันใช้ชีวิตโสด มีบุตรสาว 3 คน และบุตรชาย 2 คน หนึ่งในนั้นคือไฮโซหนุ่ม คิด คณชัย เบญจรงคกุล และสาว เพชร บุญญาภาณิ์ เบญจรงคกุล อดีตหวานใจพระเอกหนุ่ม ชาคริต แย้มนาม นั่นเอง
บุญชัย เบญจรงคกุล

 
          ปัจจุบัน บุญชัย เบญจรงคกุล หันมาทุ่มเทให้กับการทำธุรกิจโทรคมนาคมกับทาง ดีแทค (Dtac) อีกครั้งอย่างเต็มตัว หลังจากที่วางมือไปเมื่อ 7 ปีก่อน และทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่าง มูลนิธิสำนึกรักบ้านเกิด ที่เขาก่อตั้งขึ้น และสร้างพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA) ที่รวบรวมงานศิลปะจากศิลปินไทยที่เขาสะสมมาทั้งชีวิต นำมาจัดแสดงให้ บุคคลทั่วไปได้ชม และได้เห็นพัฒนาการของสังคมไทยผ่านงานศิลปะ และตัวเขาเองยังได้แสดงฝีมือสะบัดปลายพู่กันวาดภาพเองอีกด้วย โดยหนึ่งในผลงานของเขา มีภาพวาดสีน้ำมัน รูปนางเอกสาว ตั๊ก บงกช ในชุดบิกินี่ ที่ว่ากันว่า ภาพนี้เป็นสื่อรักของทั้งคู่อีกด้วย

เรื่องโดย

ภาพประกอบจาก
 whoweeklymagazine.com

อัพเดทล่าสุด