https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
แนะนำ ท่าร่วมเพศสำหรับคนท้อง ( ท่าร่วมเพศตอนท้อง ) ต้องรู้ ท่าร่วมเพศตอนตั้งครรภ์ MUSLIMTHAIPOST

 

แนะนำ ท่าร่วมเพศสำหรับคนท้อง ( ท่าร่วมเพศตอนท้อง ) ต้องรู้ ท่าร่วมเพศตอนตั้งครรภ์


2,943 ผู้ชม


แนะนำ ท่าร่วมเพศสำหรับคนท้อง  ( ท่าร่วมเพศตอนท้อง ) ต้องรู้  ท่าร่วมเพศตอนตั้งครรภ์

เชื่อ ได้เลยว่า “มีเซ็กซ์ขณะตั้งครรภ์?” คงเป็นประเด็นคำถามที่อยู่ในใจใครหลายคน แต่อายที่จะถามคุณหมอในเรื่องนี้ เพราะกลัวถูกมองในแง่ลบ แต่ในความจริงแล้ว การมี “เพศสัมพันธ์” หรือการมีเซ็กซ์นั้นเป็นเรื่องปกติของคู่ชายหญิงอยู่แล้ว เช่นเดียวกันกับสามีที่มีภรรยาอยู่ในช่วงตั้งครรภ์ก็สามารถเสพสมอารมณ์รัก กันได้ เพียงแค่ให้รู้หลักและใช้ท่าที่เหมาะสมในการร่วมเพศก็ปลอดภัยได้เช่นกันครับ
       
       วันนี้ทีมงาน Life and Family จึงถือโอกาสพาท่านผู้อ่าน และกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องไปพูดคุยกับ “นพ.วรชัย ชื่นชมพูนุท” สูตินรีแพทย์ ศูนย์สุขภาพสตรี โรงพยาบาลบีเอ็นเอช (BNH) ถึงการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างตั้งครรภ์ และท่วงท่าที่ใช้ในการร่วมเพศ ว่าท่าไหนเหมาะสม หรือไม่เหมาะสม เพื่อไขข้อสงสัยให้กับคู่สามีภรรยาบางคู่ที่ยังวิตกกังวลกับเรื่องนี้ ให้เกิดความเข้าใจ สามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายต่อลูกในท้อง
       
       ประเด็นคำถามนี้ “นพ.วรชัย” บอก ว่า สมัยก่อนการมีเพศสัมพันธ์ขณะตั้งครรภ์เป็นเรื่องที่หลายคู่กลัวกันมาก แต่หลังจากที่มีการวิจัยมาพอสมควรในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ขณะตั้งครรภ์ ว่าไม่เป็นอันตรายอย่างที่คิด สามารถสร้างสุขและความผูกพันที่ดีระหว่างกันได้ จึงเริ่มมีหลายคู่เริ่มเข้าใจกันมากขึ้น เพราะถ้าไม่มีเซ็กซ์ ความสัมพันธ์ในช่วงดังกล่าวอาจจะลดลง กลายเป็นเหตุให้ผู้ชายหนีไปมีคนอื่นได้ แต่ไม่ใช่จะทุกคนที่จะเป็นแบบนี้เสมอไป
       
       อย่างไรก็ดี ถ้าคุณแม่เคยมีประวัติการแท้ง หรือเลือดออกง่าย คุณหมอแนะนำว่า ในช่วง 3 เดือนแรก และก่อนคลอด 1 เดือน ควรงดการมีเพศสัมพันธ์ เนื่องจาก 3 เดือนแรกเป็นช่วงที่มีการแท้งสูงสุด ซึ่งการแท้งไม่ได้เกิดจากการมีเพศสัมพันธ์ แต่จะทำให้มีเลือดออกได้ง่าย ส่วนก่อนคลอด 1 เดือน ถ้ามีเพศสัมพันธ์ในช่วงนี้จะกระตุ้นให้เกิดน้ำเดิน หรือเจ็บการคลอดก่อนกำหนด และทำให้จุกได้ เมื่อผ่านช่วงดังกล่าวไปแล้ว ภายในเดือนที่ 4 ถึงเดือนที่ 8 ก็เป็นระยะปลอดภัย สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ตามปกติ แต่ควรดูความเหมาะสม และความพร้อมทางร่างกายของภรรยาด้วย
       
       “การมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้ง ถึงแม้จะเชื่อใจกันก็ตาม ควรใช้ถุงยางอนามัย เพราะเราไม่รู้ว่าระหว่างมีเซ็กซ์จะมีการติดเชื้อทางช่องคลอดหรือเปล่า ซึ่งบางชนิดสามารถส่งตรงถึงลูก และตัวคุณแม่ได้ นอกจากนี้ ควรใช้วิธีการร่วมเพศที่ละมุนละม่อม ใช้ท่าที่เหมาะสม เช่น ผู้หญิงอยู่ด้านข้าง (ตะแคงข้าง) เพราะเป็นท่าที่ผู้หญิงจะสบายที่สุด นอกจากนี้ ช่วงตั้งครรภ์ช่องคลอดจะมีการเปลี่ยนแปลง บางคนอาจมีช่องคลอดแห้ง ดังนั้น สารหล่อลื่นจะช่วยให้การร่วมเพศสะดวก และลื่นสบายขึ้น” คุณหมอเผยเทคนิค

แนะนำ ท่าร่วมเพศสำหรับคนท้อง  ( ท่าร่วมเพศตอนท้อง ) ต้องรู้  ท่าร่วมเพศตอนตั้งครรภ์
ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต
แนะนำ ท่าร่วมเพศสำหรับคนท้อง  ( ท่าร่วมเพศตอนท้อง ) ต้องรู้  ท่าร่วมเพศตอนตั้งครรภ์

       นอกจากนี้ คุณหมอแนะนำต่อว่า คุณสามีไม่ควร ใช่ท่าที่ผู้ชายนอนทับผู้หญิง หรือท่าที่ยกแข้ง ยกขา ซึ่งลักษณะนี้จะทำให้ผู้หญิงรู้สึกไม่สะดวก และอึดอัดขณะร่วมเพศ ทางที่ดีควรใช้ท่าที่ทำให้ผู้หญิงรู้สึกสบายจะดีกว่า รวมถึงทำค่อยๆ และช้าๆ ไม่ควรบังคับผู้หญิง เพราะในช่วงตั้งครรภ์บางคนจะมีความรู้สึกทางเพศลดลง เนื่องจากจะรู้สึกไม่ดีเมื่อมีการสอดใส่อวัยวะเพศของผู้ชายเข้าไป เกิดความรู้สึกกังวล และกลัวอันตรายที่จะเกิดขึ้นต่อลูกในท้อง ดังนั้นจึงต้องคุยหรือตกลงกันให้ชัดเจนก่อน
       
       สำหรับท่วงท่าที่เหมาะสมและปลอดภัยในการร่วมเพศขณะตั้งครรภ์นั้น ยังมีให้เลือกใช้อีกหลายท่า อาทิ ท่าสามีนอนหงาย ส่วนภรรยาขึ้นคร่อม หรือภรรยาคุกเข่า ก้มตัวนอนคว่ำให้ส่วนท้อง และหน้าอกวางบนที่นอน (ท่าก้งโค้ง) โดยที่สามีคุกเข่าทางด้านหลัง ซึ่งท่าดังกล่าว รวมถึงท่าอื่นๆ ถ้าไม่กดทับท้องของภรรยา ก็เป็นท่าที่ใช้ได้โดยไม่มีอันตรายแต่อย่างใด
       
       นอกจากนี้ คุณหมอบอกว่า การมีเพศสัมพันธ์ไม่ จำเป็นต้องมีทางช่องคลอดเสมอไป สามารถมีได้ทางทวาร (ด้านหลัง) ใช้ปาก (Oral Sex) หรือสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง (Masturbation) ก็ได้ โดยวิธีหลังนี้จะช่วยลดความต้องการ และป้องกันการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ต้องขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคู่ด้วย ที่ต้องคุย และตกลงกันให้ดีก่อน เพราะการร่วมเพศสัมพันธ์ เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน แตกต่างกันไปในแต่ละคน
       

       สุดท้ายคุณหมอฝากไว้ว่า การจะมีเพศสัมพันธ์ให้ปลอดภัยต่อตัวแม่ และลูกในครรภ์นั้น ดีที่สุดต้องควรปรึกษาคุณหมอก่อน เพราะบางคนอาจมีภาวะของรกเกาะต่ำ ทำให้ขณะร่วมเพศสัมพันธ์กันนั้น อาจมีเลือดออกได้ง่าย หรือถ้ารุนแรงจนมีเลือดออกมาก อาจจะต้องเอาเด็กออกทันที
       
       ดังนั้น ควรตรวจร่างกายให้พร้อม ถ้าตรวจแล้วร่างกายไม่มีปัญหาอะไร หรือไม่มีเงื่อนไขให้ต้องระวังอะไรก็สามารถมีเพศสัมพันธ์อย่างมีความสุขได้ ตามปกติ แต่ทั้งนี้ต้องใส่ถุงยางอนามัย ใช้สารหล่อลื่น และเป็นไปอย่างละมุนละม่อม ไม่เร็ว หรือแรงจนเกินไป นั่นจะทำให้คุณ และสามีมีความสุขตลอดการร่วมเพศอย่างปลอดภัยครับ
       
       * อ๋อทิ้งท้ายกับ Life and Family *
       
       * ไขข้อสงสัย - สามีแพ้ท้องแทนภรรยาได้จริงหรือ *
       
       กับเรื่องนี้ “นพ.วรชัย ชื่นชมพูนุท” สูตินรีแพทย์ ศูนย์สุขภาพสตรี โรงพยาบาลบีเอ็นเอช (BNH) บอกว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นได้จริง แต่จะเกิดกับผู้ชายบางคนเท่านั้น ซึ่งจะเป็นในลักษณะทางจิตวิทยา และความคิดของคุณสามี ที่เมื่อเห็นภรรยาตั้งครรภ์แล้ว สามารถรับรู้ถึงความรู้สึกตรงนั้นได้ ทำให้เกิดอาการแพ้ท้องแทนภรรยา แต่ทั้งนี้ไม่สามารถอธิบายได้ทางวิทยาศาสตร์ เป็นเพียงความคิด ความรู้สึกทางจิตของสามีเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ขอให้พักผ่อน และรับประทานยาแก้แพ้ตามหมอสั่งก็จะหายเป็นปกติ

www.manager.co.th

ท่าร่วมเพศ ในคนท้อง

ท่าร่วมเพศ ในคนท้อง เรื่องของคนท้องกับการมีเพศสัมพันธ์
สิ่ง ที่มักจะเป็นคำถามเสมอคือคนท้องมีเพศสัมพันธ์ได้หรือไม่ ช่วงไหนที่เหมาะ ท่าไหนจะปลอดภัย และทำได้บ่อยเพียงใด วันนี้ผมเอา เรื่องท่าร่วมเพศที่เหมาะสมสำหรับคนท้องมาฝากครับ ปัจจุบัน บอกได้เลยครับว่าสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ทุกช่วงของการตั้งครรภ์ถ้ามีความ พร้อมและความต้องการตรงกันทั้งหญิงและชาย แต่ช่วงที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือ ช่วงสามเดือนแรก และสามเดือนก่อนคลอดครับท่าร่วมเพศที่เหมาะสำหรับคนตั้งครรภ์มีดังนี้
 



1.Spoon เป็นท่าที่ต้องนอนตะแคงทั้งหญิงและชายฝ่ายชายสอดใส่เข้าจากทางด้านหลัง


2.Side by side
ท่านี้เป็นอีกท่าที่เหมาะกับผู้หญิงครรภ์แก่ คล้ายท่า spoon แต่หันหน้าเข้าหากัน อาจจะมีการเหยียดขาตรงทั้งสองฝ่ายหรืองอขาก็ได้ หลักการคือไม่ให้มีน้ำหนักเข้ากดทับหรือกระแทกครรภ์ของฝ่ายหญิง


3.Woman on top
ท่านี้ฝ่ายหญิงสามารถควบคุมได้ที่จะไม่ให้อวัยวะของ ฝ่ายชายเข้าลึกจนเกินไป สามารถ ใช้ท่านี้ได้ทุกช่วงของการตั้งครรภ์และเป็นท่าที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะฝ่ายหญิงอยู่ด้านบนเป็นผู้ควบคุมความหนักเบาและจังหวะได้เอง


4.Edge of the bed
ท่านี้แปลเป็นไทยได้ง่ายว่า ท่าขอบเตียง ฝ่ายหญิงจะนอนหงายให้ระดับก้นอยู่ที่ขอบเตียง และขาทั้งสองแยกพอประมาณวางเท้าด้วยส้นเท้าที่พื้น ฝ่ายชายจะยืนย่อโน้มตัวเข้าทำกับฝ่ายหญิง ส่วนฝ่ายหญิงต้องคอยกำกับให้ฝ่ายชายรับรู้ถึงความนุ่มนวลในการทำด้วย ท่านี้อาจจะประยุกต์เป็นท่า Armchair Position (ท่าขอบเก้าอี้)


https://www.okkrub.com

อัพเดทล่าสุด