https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ประกาศผลเลือกตั้ง คะแนนต่างๆ ของ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพฯ ปีต่างๆ MUSLIMTHAIPOST

 

ประกาศผลเลือกตั้ง คะแนนต่างๆ ของ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพฯ ปีต่างๆ


928 ผู้ชม


ารเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปี 2518 ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปี 2543
ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปี 2528 ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปี 2547
ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปี 2533 ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปี 2551
ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปี 2535 ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปี 2552
ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปี 2539  

การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร

ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ปี 2528 ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครปี2544 (เลือกตั้งซ่อม)
ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ปี 2533 ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครปี2545
ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ปี 2537

ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครปี2548 (เลือกตั้งซ่อม)

ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ปี 2538 (เลือกตั้งซ่อม)

ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครปี2549
ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ปี 2541 ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครปี2550 (เลือกตั้งซ่อม)

การเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต

ประกาศผลเลือกตั้ง คะแนนต่างๆ ของ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพฯ ปีต่างๆ ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต ปี 2528 ประกาศผลเลือกตั้ง คะแนนต่างๆ ของ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพฯ ปีต่างๆ ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต ปี 2541
ประกาศผลเลือกตั้ง คะแนนต่างๆ ของ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพฯ ปีต่างๆ ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต ปี 2532-33 ประกาศผลเลือกตั้ง คะแนนต่างๆ ของ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพฯ ปีต่างๆ ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต ปี 2545
ประกาศผลเลือกตั้ง คะแนนต่างๆ ของ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพฯ ปีต่างๆ ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต ปี 2536-37 ประกาศผลเลือกตั้ง คะแนนต่างๆ ของ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพฯ ปีต่างๆ ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต ปี 2549

สวนดุสิตโพลเผยงดทำ Exit Poll หวั่นกระทบชื่อเสียง ป้องกันการถูกล่าวหาชี้นำประชาชน

วันที่ 26 ก.พ. จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำโพลในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานครล่าสุด รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ ประธานดำเนินงานสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต (มสด.) เผยว่า ที่ประชุมสำรวจความนิยมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของสวนดุสิตโพ ล ได้พิจารณาและลงมติว่า สวนดุสิตโพลจะงดทำ  Exit Poll

ประกาศผลเลือกตั้ง คะแนนต่างๆ ของ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพฯ ปีต่างๆ
ประธานดำเนินงานสวนดุสิตผลเผยเหตุผลในการงดทำExit Pollว่า เนื่องจากในสถานการณ์ที่มีความขัดแย้งทางการเมืองและการแข่งขันที่สูงอาจ สร้างความลำบากใจให้กับผู้ตอบเกิดความระแวงในการให้คำตอบและแสดงความคิดเห็น เพราะไม่มั่นใจในตัวผู้ถามว่ามาจากพรรคการเมืองหรือหัวคะแนนหรือไม่ ข้อมูลที่ได้อาจเอนเอียงไม่ตรงกับข้อเท็จจริงได้

โดยสวนดุสิตโพลมีความ เป็นห่วงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ภาคสนามที่อาจถูกยัดเยียดหรือหลอกลวงให้ หลงกลที่อาจนำไปสู่การกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้งได้ นอกจากนี้ยังเกิดความไม่คุ้มค่าเพราะหลังเลือกตั้งใช้เวลาเพียงแค่ 45นาทีถึง 1 ชั่วโมงก็สามารถรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการ โดยทางทีวีพลูมีการรายงานผลการนับคะแนนที่เป็นปัจจุบัน หรือ Real time อีกด้วย

ซึ่งมีการพบหลักฐานชัดเจนว่าสวนดุสิตโพลถูกแอบอ้างหรือมีการนำชื่อไปใช้ ในการเก็บข้อมูลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.โดยไม่อาศัยหลักวิชาการจึงนำมาซึ่งความ เสียหายต่อชื่อเสียงของสวนดุสิตโพล และมสด.โดยเฉพาะการทำ Exit Poll ที่จะนำผลไปใช้ประโยชน์เพื่อผู้สมัครของตนเองในลักษณะเข้าข่ายไปในทางทุจริต

ในเวลานี้สวนดุสิตโพลถูกจับตาอย่างเข้มงวดหรืออาจรุนแรงถึงการจ้องจับผิด การทำงานในทุกย่างก้าวแม้จะเป็นไปตามหลักวิชาการก็ตามก็อาจพลาดพลั้งหรือ สุ่มเสี่ยงต่อการถูกกล่าวหาจนนำไปสู่การผิดกฏหมายเลือกตั้งได้ โดยการแข่งขันสูงในช่วง 7 วันสุดท้ายอาจถูกมองว่าไม่เป็นกลางมีผลต่อการตัดสินใจหรือตอกย้ำที่จะเลือก หรือไม่เลือกผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง

นอกจากนี้การเข้าถึงประชาชน ณ หน่วยเลือกตั้งเป็นไปได้ยากขึ้นเพราะถูกกำหนดให้อยู่ห่างจากหน่วยเลือกตั้ง 100 เมตร ซึ่ง สวนดุสิตโพลมีข้อมูลที่เพียงพอ เพราะได้รวบรวมมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะช่วง 7 วัน ก่อนเลือกตั้งแต่ยังไม่สามารถเผยแพร่ได้ต้องรอหลังจากปิดหีบการเลือกตั้ง เวลา 15.00น. ของวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2556 ก่อนจึงไม่จำเป็นต้องทำ Exit Poll

อัพเดทล่าสุด