https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
น้ำผึ้งปลอม จีนฉาวอีกแล้ว ผลิตน้ำผึ้งปลอมจำหน่าย MUSLIMTHAIPOST

 

น้ำผึ้งปลอม จีนฉาวอีกแล้ว ผลิตน้ำผึ้งปลอมจำหน่าย


1,042 ผู้ชม


            จีนฉาวอีกแล้ว ผลิตน้ำผึ้งปลอมจำหน่าย โดยทำจากน้ำ น้ำตาล แป้ง สารส้ม และผสมสี ไม่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งแท้แม้แต่หยดเดียว
            เมื่อ วันที่ 19 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ได้มีรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ของจีนได้นำเสนอกรณีล่าสุดของอาหารปลอม ซึ่งกำลังเป็นที่จับตามองในประเทศจีน ต่อจากไข่ปลอม เนื้อปลอมและเต้าหู้ปลอม โดยอาหารปลอมกรณีล่าสุดก็คือ น้ำผึ้งปลอม

            โดยเจ้าหน้าที่ในเขตเหอฉวน ฉงชิง ได้เข้าตรวจยึดน้ำผึ้งปลอมกว่า 500 กิโลกรัมจากแหล่งผลิต 4 แห่งในเหอฉวนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจากผลการวิเคราะห์ทางเคมีพบว่า น้ำผึ้งปลอมเหล่านี้ไม่มีส่วนของผสมของน้ำผึ้งเลยแม้แต่นิดเดียว กลับกันประกอบไปด้วยอลูมิเนียม 187 มิลลิกรัม ต่อนำผึ้งปลอม 1 กิโลกรัม โดยน้ำผึ้งปลอมทำขึ้นจาก น้ำ น้ำตาล แป้ง สารส้ม และสี

            จาก นั้น รายงานเรื่องน้ำผึ้งปลอมสุดฉาวนี้ก็กระฉ่อนไปทั่วเว็บไซต์ไมโครบล็อกของจีน และกลายมาเป็นประเด็นร้อนที่มีคนส่งต่อกันถึง 300,000 ครั้ง ขณะที่หนังสือพิมพ์ฉบับต่าง ๆ ก็ได้นำเสนอวิธีในการแยกน้ำผึ้งแท้และน้ำผึ้งปลอม โดยระบุว่า น้ำผึ้งปลอมนั้นจะมีกลิ่นฉุนสารเคมีหรือกลิ่นผลไม้ ขณะที่น้ำผึ้งบริสุทธิ์จะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกไม้

            นอก จากนี้เมื่อหยดน้ำผึ้งลงบนกระดาษขาว หากน้ำผึ้งกระจายตัวได้ มันอาจมีส่วนผสมของน้ำหรือน้ำตาลอ้อย หรือลองหยดน้ำผึ้งลงในน้ำเดือด และปล่อยให้เย็นก่อนหยดไวน์ข้าวสีเหลืองลงไป หากกลายเป็นสีฟ้า แดง หรือม่วง น้ำผึ้งนั้นมีส่วนผสมของแป้ง
            ทั้ง นี้ น้ำผึ้งปลอมมีต้นทุนเพียง 10 หยวนต่อกิโลกรัม และสามารถนำไปขายได้ราว 40-60 หยวน ขณะที่เกษตรกรในเหอฉวนผู้ฝากชีวิตของพวกเขาไว้กับการขายน้ำผึ้ง เผยว่า เรื่องนี้ทำลายชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือต่อน้ำผึ้งของพวกเขาอย่างมาก

อัพเดทล่าสุด