https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
Be (เป็น อยู่ คือ) MUSLIMTHAIPOST

 

Be (เป็น อยู่ คือ)


507 ผู้ชม


กฏการใช้กริยา verb to be   

Be  
    ว่าด้วยกริยา เป็น อยู่ คือ 
        กริยา   verb to be เป็นคำกริยาแท้ในประโยค จะใช้ก็เมื่อเราต้องการพูดอะไรก็ตามที่แสดงสถานะ สภาพของสิ่งต่างๆ กริยาตัวนี้มีสามความหมาย แปลว่า “เป็น” “ อยู่”  “คือ”   และกฎของกริยา   Be  มี   4   ประการคือ
1. เมื่อต้องการจะสื่อความหมายว่า เป็น คือ

             I   am   a    student.
           ไอ  แอม  อะ  สดิวเด็นท์
            ฉัน   เป็น  นักเรียน

2.ความหมายว่า อยู่ ก็เช่น

           I  am  in  the  classroom.
         ไอ   แอม  อิน   เดอะ  คลาส รูม
          ฉัน  อยู่ในห้องเรียน

3.ใช้ควบคู่กับกริยา  “กำลัง”

          I    am    teaching   English.
         ไอ   แอม   ทีชชิ่ง  อิงลิช.
         ฉันกำลังสอนภาษาอังกฤษ

4.ใช้ควบคู่กับคำ “คุณศัพท์”

        My    cat   is   brown.
        มาย   แคท  อิส  บราว
        แมวของฉัน สีน้ำตาล

กริยานี้ก็มีแค่สามความหมายนี้เท่านั้น แต่ถ้าไปรวมกับคำอื่นๆ ก็จะมีความหมายที่ต่างออกไป เช่น เมื่อไปอยู่หลัง there (there is, there are) จะแปลว่า “มี” ถ้าไปร่วมกับ able to = be able to จะแปลว่า “สามารถ” (can) การใช้ก็อย่างที่บอกว่าขึ้นอยู่กับว่า be จะอยู่กับ (ประธาน) ตัวไหน และประธานภาษาอังกฤษมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 7 ตัว ดังนี้คือ I, you, we, they, he, she, และ it เวลาใช้กริยา be ในความหมายที่เป็นปัจจุบัน ตอนนี้ ขณะนี้ ก็จะใช้ในสามรูปคือ is, am, are และก็ใช้ตามนี้ค่ะ
                 I am
                You are
                We are
                They are
               He/She/It is
เมื่อไรที่พูดถึงอดีตกริยา be ก็จะเปลี่ยนได้สองรูปคือ was กับ were
                I was
                He/She/It was
               You/We/They were
ถ้าพูดถึงอนาคตก็ง่ายไปใหญ่เพราะ be จะไม่เปลี่ยนไปแต่จะใช้ will ซึ่งเป็นกริยาช่วยตัวเดียวเท่านั้น  ไม่ว่าประธานจะเป็นอะไร กริยา be ก็จะใช้ will ตัวเดียว  เช่น  I/You/We/They/He/She/It will be….
ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่าลืมทำความเข้าใจเรื่อง tense ต่างๆ ในภาษาอังกฤษด้วยนะคะ เพราะว่าสำคัญมาก tense ก็คือกาละ หรือเวลานั่นเอง จะให้คนอื่นเข้าใจเราก็ต้องบอกให้เค้ารู้ว่าเรากำลังพูดถึงอดีต ปัจจุบัน หรือเรื่องที่ยังมาไม่ถึงค่ะ ขอบคุณคำติชมค่ะ

Be (เป็น อยู่ คือ)
ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=407

อัพเดทล่าสุด