https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ทำไมนะ….. สัตว์ปีกจึงไม่มีฉี่ MUSLIMTHAIPOST

 

ทำไมนะ….. สัตว์ปีกจึงไม่มีฉี่


673 ผู้ชม


ที่ปลายลำไส้ใหญ่ หรือที่เรียกว่า สร้างทวารหนักนั้น ผนังโดยรอบมีความสามารถเป็นพิเศษในการดูด ซึมน้ำจากปัสสาวะคืนเข้าสู่ร่างกาย แล้วทิ้งกรดยูริก   

ทำไมนะ….. สัตว์ปีกจึงไม่มีฉี่

ทำไมนะ….. สัตว์ปีกจึงไม่มีฉี่
เพราะที่ลำไส้ใหญ่ตอนปลายจะมีลักษณะเหมือนกับของสัตว์เลื้อยคลาน กล่าวคือก่อนที่จะถึงทวารหนักจะเป็นที่รวมของท่อปัสสาวะ และท่อไข่หรือท่ออวัยวะสืบพันธุ์ ข้อนี้แตกต่างจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ทั้งปัสสาวะและไข่จะมีทางออกจากร่างกายทางเดียว คือ ผ่านทางทวารหนัก เมื่อเป็นเช่นนี้จะมีคำถามขึ้นว่า ถ้าปัสสาวะออกมาพร้อมกับอุจจาระแล้วทำไมโดยมากเราจึงเห็นมูลไก่เป็นก้อนไม่เหลวเป็นน้ำ ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะที่ปลายลำไส้ใหญ่ หรือที่เรียกว่า สร้างทวารหนักนั้น ผนังโดยรอบมีความสามารถเป็นพิเศษในการดูด ซึมน้ำจากปัสสาวะคืนเข้าสู่ร่างกาย แล้วทิ้งกรดยูริก คือของแข็งที่ละลายมาในปัสสาวะให้หยอดไว้เป็นก้อนสีขาว ๆ บนมูลไก่ปรากฏการณ์เช่นนี้อาจเนื่องจากความจำเป็นที่ไก่และสัตว์ปีกส่วนใหญ่ไม่สู้มีโอกาสได้ดื่มน้ำมากนัก

อยากรู้จัง

1. น้ำปัสสาวะของสัตว์ปีกไปเก็บไว้ที่ใด

2. นอกจากสัตว์ปีกที่ไม่เห็นน้ำปัสสาวะแล้วยังมีสัตว์ชนิดอื่นอีกหรือไม่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

https://kanchanapisek.or.th/kp6/BOOK5/chapter7/t5-7-l1.htm#sect4
ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=4084

อัพเดทล่าสุด