https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ติดตามน้ำหนักลูกหลินฮุ่ยกันดีกว่า MUSLIMTHAIPOST

 

ติดตามน้ำหนักลูกหลินฮุ่ยกันดีกว่า


603 ผู้ชม


นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูลทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสุขภาพวันนี้ แพนด้าน้อยมีพัฒนาการที่เร็วกว่าแพนด้าทั่วไปขึ้นอีกขั้น โดยมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นจากสองวันก่อนถึง 70 กรัม หรือเฉลี่ยวันละ 35 กรัม   

เรื่อง   ติดตามน้ำหนักลูกหลินฮุ่ยกันดีกว่า

บทนำ       นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูลทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสุขภาพวันนี้ แพนด้าน้อยมีพัฒนาการที่เร็วกว่าแพนด้าทั่วไปขึ้นอีกขั้น โดยมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นจากสองวันก่อนถึง 70 กรัม หรือเฉลี่ยวันละ 35 กรัม น้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 395 กรัม และความยาวเพิ่มขึ้น 1 เซนติเมตร หรือเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัวจากช่วง 2 วันก่อน บริเวณท้องของแพนด้าน้อยตึงทำให้เห็นว่าแพนด้าน้อยได้รับน้ำนมจากแม่ในปริมาณที่มากเพียงพอ

เนื้อหาสาระ  คณิตศาสตร์ เรื่อง การเปรียบเทียบน้อยกว่าและมากกว่า ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

เนื้อหา นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูลทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสุขภาพวันนี้ แพนด้าน้อยมีพัฒนาการที่เร็วกว่าแพนด้าทั่วไปขึ้นอีกขั้น โดยมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นจากสองวันก่อนถึง 70 กรัม หรือเฉลี่ยวันละ 35 กรัม น้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 395 กรัม และความยาวเพิ่มขึ้น 1 เซนติเมตร หรือเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัวจากช่วง 2 วันก่อน บริเวณท้องของแพนด้าน้อยตึงทำให้เห็นว่าแพนด้าน้อยได้รับน้ำนมจากแม่ในปริมาณที่มากเพียงพอ  รายละเอียด  คลิ๊กที่นี่

ติดตามน้ำหนักลูกหลินฮุ่ยกันดีกว่า

ติดตามน้ำหนักลูกหลินฮุ่ยกันดีกว่า

             เมื่อแรกเกิดลูกหลินฮุ่ย มีน้ำหนัก 200 กรัม เวลาผ่านมายังไม่หายคิดถึงและดีใจลูกหลินฮุ่ยพัฒนาการอย่างรวดเร็วโดยมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นจากสองวันก่อนถึง 70 กรัม หรือเฉลี่ยวันละ 35 กรัม น้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 395 กรัม และความยาวเพิ่มขึ้น 1 เซนติเมตร หรือเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัวจากช่วง 2 วันก่อน เรามาช่วยกันคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ และคิดคำนวณกันว่าลูกหลินฮุ่ยมีน้ำหนักมากกว่าหรือน้อยกันเท่าไร

ประเด็นคำถาม

1. แรกเกิดลูกหลินฮุ่ยมีน้ำหนักเท่าไร ?  ตอบ  200  กรัม

2. ปัจจุบันลูกหลินฮุ่ยมีน้ำหนักเท่าไร ?  ตอบ  395  กรัม

3. ลูกหลินฮุ่นมีน้ำหนักมากกว่าหรือน้อยกว่าตอนแรกเกิดเท่าไร ? ( 395 - 200 = ) ตอบ  มากกว่า 195 กรัม

4. น้ำหนักลูกหลินฮุ่ย 395  กรัม คิดเป็นกี่ขีดกี่กรัม  ?  ตอบ  3  ขีด กับ  95 กรัม

         การติดตามการพัฒนาการลูกของหลินฮุ่ยเราอาจจะให้นักเรียนทำโครงงานก็ได้แบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่มแล้วติดตามการพัฒนาการ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เป็นการฝึกความรับผิดชอบและการเรียนรู้นอกห้องเรียนได้ดีและนักเรียนจะเกิดความสนุกสนานไม่เบื่อ

บูรณาการกับสาระ

1. วิทยาศาสตร์  การเลี้ยงลูกด้วยนม  การเจริญเติบโต

แหล่งที่มาของข้อมูล/รูปภาพ

สุวารี  โสมาบุตร ครู ชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านเกาะรัง สพท.ลบ.2

 https://pics.manager.co.th/Thumbnails/552000006815002.JPEG

https://www.manager.co.th/imageupload/images/552000006815006.JPEG

 
ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=603

อัพเดทล่าสุด