https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
เรียนรู้หมีแพนด้าฉบับบูรณาการ MUSLIMTHAIPOST

 

เรียนรู้หมีแพนด้าฉบับบูรณาการ


591 ผู้ชม


หมีแพนด้าเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศเย็นและมีมากที่ประเทศจีน“หลินฮุ่ย” แพนด้าเพศเมีย ทูตสันถวไมตรีไทย-จีน ตามโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ก็ได้ให้กำเนิดลูกแพนด้าน่ารักน่าชังออ   

เรื่อง   เรียนรู้หมีแพนด้าฉบับบูรณาการ

บทนำ   หมีแพนด้าเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศเย็นและมีมากที่ประเทศจีน“หลินฮุ่ย” แพนด้าเพศเมีย ทูตสันถวไมตรีไทย-จีน ตามโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ก็ได้ให้กำเนิดลูกแพนด้าน่ารักน่าชังออกมา 1 ตัว สร้างความปีติยินดีแก่ชาวไทยกันถ้วนหน้า

เรียนรู้หมีแพนด้าฉบับบูรณาการ

https://www.sahavicha.com/UserFiles/Image/4a1f4bed8b4ed.jpg

หลายคนสงสัยว่า แพนด้าหลินฮุ่ย เพิ่งผสมเทียมได้เพียง 3 เดือน ก็ตกลูกเสียแล้วหรือ ซึ่งตามธรรมชาติของแพนด้าแล้ว แม่แพนด้าจะตั้งท้องประมาณ 3-5 เดือน เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ มันก็จะหาทำเลดีๆ เช่น โพรงไม้หรือถ้ำในการคลอดลูก เอาใบไผ่มาปูเป็นเตียงนอนเตรียมพร้อมสำหรับการเบ่งลูก ลูกแพนด้าเมื่อออกจากท้องแม่ดูน่าสงสารมาก ตัวเล็กกระจิดสีแดงๆ ไม่มีขน ตาปิด และยังยืนไม่ได้ น้ำหนักประมาณ 100 กรัม ขนาดตัวแค่ 1 ใน 1,000 ของแม่เท่านั้น

เรียนรู้หมีแพนด้าฉบับบูรณาการ

https://www.sahavicha.com/UserFiles/Image/4a1f4bed8bcbe.jpg

พอผ่านไปครึ่งปี น้ำหนักขึ้นเป็น 13 กิโลกรัม ก็สามารถออกไปเรียนรู้วิธีกินใบไผ่กับแม่ได้แล้ว แต่ยังต้องกินนมเสริมพลังงานด้วย ขณะเดียวกันก็เริ่มเรียนรู้สัญชาตญาณของสัตว์ป่า อายุขวบครึ่ง หนูน้อยแพนด้าน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 50 กิโลกรัม ก็สิ้นสุดช่วงวัยเด็กที่ต้องพึ่งพาแม่ 
             ขอบคุณ ที่มาภาพ                     หลังจาก นั้นก็จะปลีกตัวใช้ชีวิตสันโดษต่อไป

รายละเอียดของข่าว

จากรายละเอียดของข่าวหลินฮุ่ยกับลูกน้อยเราสามารถบูรณาการเรียนการสอนได้หลากหลายเช่น

1.สาระคณิตศาสตร์  เรื่อง การชั่ง น้ำหนักและการเปรียบเทียบ น้ำหนักและส่วนสูง     

2. สาระวิทยาศาสตร์ เรื่อง สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม    การดำรงชีวิต และอาหารที่หมีแพนด้ากิน       รายเอียดคลิ๊กที่นี่

3. สาระดนตรี   ร้องเพลงหมีแพนด้า      ศิลป    วาดรูปหมีที่หนูรัก   

4. สาระภาษาไทย    การอ่านออกเสียง    อ่านเนื้อเพลงหมีแพนด้า  ก่อนสอนร้องเพลง  เนื้อเพลง

5. สาระภาษาต่างประเทศ คำว่า PANDA

ที่มา

สุวารี    โสมาบุตร

https://www.kroobannok.com/blog/14994

 
ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=1467

อัพเดทล่าสุด